FASHION

ศิลปินหนุ่มไอเดียสร้างสรรค์สร้างโลกทะลุมิติด้วยดินสอเพียงแท่งเดียว

Carl Payway ศิลปินหนุ่มจากรัฐมิชิแกนสร้างสรรค์ผลงานศิลปะทะลุมิติจากดินสอเพียงแท่งเดียว

     จะมองหางานศิลปะเจ๋ง ๆ ในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป สิ่งของมากมายหลายอย่างถูกประดิษฐ์และเพิ่มเติมความคิดสร้างสรรค์ลงไปจนออกมาเป็นงานฝีมือที่น่าสนใจ แต่ความสวยงามมันก็ไม่ได้อยู่ยั้งยืนยง ในวันที่กระแสทุกอย่างมันวิ่งไปอย่างรวดเร็ว ผลงานคล้ายคลึงกันออกมาสู่สายตาคนได้ในพริบตา ฉะนั้นงานศิลปะโดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอบนโลกออนไลน์จะต้องออกมาแปลกแตกต่างและมีเอกลักษณ์จนเป็นที่จดจำจึงจะถูกพูดถึง ความเก่งกาจไม่ใช่เพียงฝีมือการลงแปรง ลงดินสอปากกาวาดเส้นอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันคือการหลอมรวมเอาทั้งงานศิลป์และภาพลักษณ์การนำเสนอที่โดดเด่นเข้าไว้ด้วยกันเหมือนกับชายชื่อนามว่า Carl Payway

โฉมหน้าของ Carl Payway ศิลปินไอเดียสร้างสรรค์คนนี้ / ภาพ: @carl_payway

     ชื่อของคาร์ล เพย์เวย์คนไทยอาจจะไม่คุ้นหูนัก ถ้าไปทำความรู้จักกับเขาแบบอย่างรวดเร็วคือศิลปินหนุ่มไอเดียสร้างสรรค์จากรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เด็กหนุ่มคนนี้ไม่ใช่ศิลปินระดับโลกที่โด่งดัง แต่เขาคือชายผู้รักศิลปะและนำเสนอบนโลกออนไลน์ในอินสตาแกรมแอคเคาต์ชื่อว่า @carl_payway งานของเขาคือการประกอบงานวาดเข้ากับภาพในชีวิตจริง มันอาจจะฟังดูไม่พิเศษเพราะคนจะคิดว่าก็แค่เอาภาพวาดมาเทียบเหมือนกับการเทียบเหตุการณ์ Now And Then อย่างไรอย่างนั้น เดี๋ยวก่อนอย่าเพิ่งรีบตัดสินคาร์ลเพราะเขานำเสนอการหลอมรวมศิลปะได้แตกต่างจากคนอื่น....

ผลงานการวาดภาพในการวาดภาพในการวาดภาพ... ของ Carl Payway / ภาพ: @carl_payway

     คาร์ลใช้เทคนิคการวาดภาพด้วยดินสอเป็นส่วนใหญ่และมีการลงสีบ้างในบางผลงาน เขาเริ่มจากการวาดธรรมดาทั่วไปนี่ล่ะ เพียงแต่ไอเดียสร้างสรรค์มันเริ่มโดดเด่นขึ้นมาเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 เขาโพสต์ภาพบนอินสตาแกรมเป็นผลงานการวาดในการวาดในการวาดในการวาดอีกทีหนึ่ง ใช่! ฟังไม่ผิดหรอก มันคือภาพเลียนแบบตัวเองขณะวาดภาพในรูปแบบซ้อนกันแบบอินเซปชั่น หลังจากนั้นผลงานก็ดังเปรี้ยงขึ้นมาระดับหนึ่งเริ่มมีผู้ติดตาม ผลงานศิลปะแต่ละชิ้นจึงกลายเป็นภาพเชื่อมโยงเหตุการณ์จริงกับงานศิลปะ ส่วนใหญ่วาดของคาร์ลจะใหญ่ไม่เกินสมุดเพื่อหยิบมาถ่ายรูปซ้อนมิติกับโลกความเป็นจริงได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นสายฮู้ดดี้แทนเส้นเลือดหัวใจ ยูเอฟโอกำลังจะดูดม้า เรือสำราญวิ่งผ่านประตูบ้าน หรือแม้แต่ซานต้าคลอสบนปล่องไฟ คอนเซปต์ง่าย ๆ  ประกอบกับภาพวาดไม่ซับซ้อนนักเกิดเป็นงานศิลปะออนไลน์ที่เหล่าผู้ติดตามแอคเคาต์นี้เฝ้ารอว่าต่อไปภาพวาดขนาดโพสการ์ดจะเชื่อมโยงกับโลกความเป็นจริงมิติไหนอีก

 

ชมตัวอย่างผลงานของ Carl Payway จากอินสตาแกรมได้ด้านล่างนี้ (ติดตามผลงานเขาได้ @carl_payway)



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueArts