climbing shoes
LIFESTYLE

7 แบรนด์รองเท้าปีนเขา เดินป่า ตอบโจทย์สายลุยและชาวแคมป์ปิ้ง

แนะนำรองเท้าที่เหมาะกับการไปบุกป่าฝ่าดง ทั้งสำหรับปีนเขา หรือท่องเที่ยวธรรมชาติ

     ‘รองเท้าปีนเขา’ อยู่ในประเภทรองเท้าสำหรับใส่บุกป่าฝ่าดง นับว่าเป็นไอเท็มจำเป็นสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ หรือสายตั้งแคมป์ หน้าที่สำคัญคือจะช่วยปกป้องเท้าของเราไม่ให้เกิดอันตราย สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะลุยน้ำ เดินป่า ปีนผา หรือข้ามภูเขาได้อย่างสะดวกและมั่นคง ซึ่งเราจำเป็นต้องเลือกรองเท้าปีนเขาที่ได้คุณภาพอย่างที่โว้กได้รวบรวมหลากหลายแบรนด์มาแนะนำกัน

climbing shoes

1. Keen (ราคาเริ่มต้นที่ 1,725-4,950 บาท)

     Keen เป็นแบรนด์รองเท้าลำลองจากประเทศสหรัฐอเมริกา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตแบบเอาต์ดอร์ได้เป็นอย่างดี มีทั้งรุ่นที่เหมาะสำหรับลุคแคชชวลในวันสบายๆ และรุ่นสำหรับคนรักการผจญภัย สามารถเดินป่า ลุยน้ำ ได้อย่างสะดวก มีน้ำหนักเบา ใส่นุ่มสบายเท้า มาพร้อมกับดีไซน์สวยทันสมัย

climbing shoes

2. Decathlon (ราคาเริ่มต้นที่ 500-5,200 บาท)

     สำหรับคนที่เที่ยวธรรมชาติบ่อยๆ  Decathlon ก็ถือเป็นอีกแบรนด์รองเท้าที่ควรค่าแก่การลงทุน โดยรองเท้าของแบรนด์นี้มีทั้งแบบข้อสั้นและหุ้มข้อ คุณสมบัติเด่นคือกันน้ำ น้ำหนักเบา ทนทาน ยึดเกาะพื้น มีวัสดุรองรับแรงกระแทก ช่วยให้เราพร้อมสำหรับทำกิจกรรมลุยๆ ได้เต็มที่



WATCH




climbing shoes

3. Columbia (ราคาเริ่มต้นที่ 4,990-8,990 บาท)

     หากมองหารองเท้าเดินป่าที่มีสีสันและดีไซน์ทันสมัย Columbia ก็เป็นอีกแบรนด์ที่แนะนำ โดยมีจุดเด่นเรื่องน้ำหนักเบา รองรับแรงกระแทกได้ดี รุ่นหุ้มข้อซัพพอร์ตข้อเท้าให้เคลื่อนไหวได้อย่างมั่นคง ก้าวเดินได้อย่างคล่องแคล่วตลอดการเดินทาง

climbing shoes

4. Timberland (ราคาเริ่มต้นที่ 3,900-8,200 บาท)

     นอกจากบู๊ตสีเหลืองในตำนานแล้ว Timberland ก็ยังมีบู๊ตรุ่น Hiking ที่ออกแบบมาสำหรับปีนเขาด้วยเช่นกัน คุณสมบัติเด่นๆ คือน้ำหนักเบาทำให้ก้าวได้สะดวก มีเทคโนโลยีกันน้ำ พื้นรองเท้าผลิตจากวัสดุธรรมชาติอย่างอ้อยและยางพารา ออกแบบมาเพื่อซัพพอร์ตการเดินตลอดทั้งวัน

climbing shoes

5. The North Face (ราคาเริ่มต้นที่ 5,950-6,250 บาท)

     ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็ต้องเป็น The North Face เพราะรองเท้าของแบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงทนทาน เหมาะสำหรับลุยทั้งป่า หิมะ และฝน ป้องกันน้ำและความชื้น ระบายอากาศได้ดี รุ่นที่หุ้มข้อเท้าสูงจะช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นด้วย

climbing shoes

6. Palladium (ราคาเริ่มต้นที่ 3,590-7,790 บาท)

     ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง หรือปีนเขา รองเท้ารุ่นปีนเขาจากแบรนด์ Palladium ก็ออกแบบมาได้อย่างตอบโจทย์ เหมาะจะใส่ในทุกสภาพแวดล้อมของธรรมชาติ มาพร้อมคุณลักษณะแข็งแรง แต่น้ำหนักเบา กันน้ำได้ แม้รุ่นที่เป็นผ้าใบถึงเปียกก็ยังแห้งได้เร็วมาก 

climbing shoes

7. Merrell (ราคาเริ่มต้นที่ 2,990-6,290 บาท)

     หลายคนอาจนึงถึง Merrell ว่าเป็นรองเท้าสำหรับการวิ่งเทรล แต่จริงๆ ยังเป็นแบรนด์ดังในกลุ่มรองเท้าเดินป่าอีกด้วย พื้นรองเท้าของแบรนด์นี้มีความทนทานมาก มีลายดอกยางที่ยึดเกาะได้ทุกสภาพผิว เกาะพื้นดิน และโขดหินได้อย่างมั่นคง 

     สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งอย่างการปีนเขา เดินป่า หรือแคมป์ปิ้ง การใส่รองเท้าที่ออกแบบมาให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมเหล่านี้โดยเฉพาะ ไม่เพียงจะช่วยให้ความรู้สึกคล่องตัวมากขึ้นเท่านั้น ที่สำคัญยังช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ClimbingShoes