LIFESTYLE

Vogue Travel - หนีความวุ่นวายทั้งกายและใจ ไปรับพลังดีๆ ที่ชีวาศรมฯ หัวหิน

‘ชีวาศรมฯ’ หรือ Chiva-Som International Health Resort

ในวันนี้ประเทศไทยอาจเป็นที่รู้จักในฐานะจุดหมายด้านเวลเนสระดับโลกที่เต็มไปด้วยรีสอร์ทและสปาระดับไฮไอนด์มากมาย แต่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน รีสอร์ทที่กล้าเข้ามาจับตลาดนี้มีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น และหนึ่งในรีสอร์ทที่เรียกได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกในตลาดนี้ก็คือ ‘ชีวาศรมฯ’ หรือ Chiva-Som International Health Resort ที่ตั้งอยู่ที่หัวหิน เมืองตากอากาศยอดนิยมในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั่นเอง

ด้วยความตั้งใจของคุณบุญชู โรจนเสถียร ผู้ก่อตั้งในการทำให้พื้นที่แห่งนี้เป็นเหมือนที่พักพิงแห่งชีวิต ชีวาศรมฯ นำเสนอการพักผ่อนที่มุ่งสร้างสมดุลระหว่างร่างกายและจิตใจแบบองค์รวมผ่าน 6 องค์ประกอบ ได้แก่ โภชนาการ การออกกำลังกาย กายภาพบำบัด สปา แพทย์ทางเลือก และความงาม การผสมผสานศิลปะการบำบัดจากทั่วโลก รวมถึงจิตบริการแบบไทยทำให้ชีวาศรมฯ กลายเป็นจุดหมายของคนดังจากทั่วโลก ตั้งแต่นักกีฬาอาชีพไปจนถึงดาราฮอลลีวู้ด 

แม้จะถือเป็นหนึ่งในรีสอร์ทเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 25 ปีแล้ว แต่ชีวาศรมฯ ก็ไม่ได้ปล่อยตัวเองให้ร่วงโรยไปตามกาลเวลา รีสอร์ทแห่งนี้หมั่นปรับโฉมตัวเองให้ดูโมเดิร์นอยู่เสมอ ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัล Best Destination Spa จาก Conde Nast Traveller The Spa Awards 2020 ไปหมาดๆ แถมในช่วงนี้ยังมีการปรับแพ็คเกจสั้นลงเพื่อให้เข้ากับลูกค้าชาวไทย เพื่อให้สามารถไปพักผ่อนกันง่ายได้ในช่วงสุดสัปดาห์ด้วย



WATCH




ห้องพักของที่นี่มีทั้งแบบห้องเดี่ยวและแบบพาวิลเลียนที่ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยสำหรับแขกที่เข้าพักเป็นครอบครัว แม้ที่นี่จะมีกฎเหล็ก (ที่เลื่องลือ) ในการใช้โทรศัพท์มือถือในพื้นที่ส่วนกลาง (นอกจากห้องสมุด) แต่สำหรับนักธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องติดต่อสื่อสารตลอดเวลาก็เบาใจได้ เพราะที่นี่ไม่ได้ถึงกับยึดโทรศัพท์มือถือของคุณไป โดยคุณยังสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้ตามปกติที่ห้องพัก 

แต่ถ้าถามเราแล้ว แนะนำให้ทิ้งมือถือไว้ที่ห้อง แล้วออกไปทำกิจกรรมของที่นี่มากกว่า ชีวาศรมฯ มีกิจกรรมให้เลือกมากมาย ทั้งแต่ว่ายน้ำในสระว่ายน้ำในร่ม คอร์สโยคะ พิลาทิส หรือแอโรบิกใต้น้ำ รวมถึงฟิตเนส สปาและบริการความงามมากมาย หรือถ้าอยากจะปรับวิธีการทานอาหารให้สุขภาพดียิ่งขึ้น ที่นี่ก็มีนักโภชนาการประจำการอยู่

ลืมภาพของอาหารเพื่อสุขภาพแบบฮาร์ดคอร์ไปได้เลย เพราะชีวาศรมฯ ออกแบบอาหารให้หน้าตาน่ารับประทานสุดๆ และเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงและปลอดสารพิษ และโฟกัสไปที่วัตถุดิบที่แคลอรี่ต่ำ โดยอาหารของที่นี่เติมได้ไม่อั้นเพราะรวมอยู่ในแพ็คเกจแล้ว

WATCH

คีย์เวิร์ด: Travel Huahin Chivasom