hunger game
LIFESTYLE

เปิดประวัติ 5 นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games: The Ballard of Songbirds and Snakes

ทำความรู้จักนักแสดงก่อนที่จะไปรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์!

     จากเรื่องราวสุดเข้มข้นของภาพยนตร์ชุดอย่าง The Hunger Games สู่การหยิบมาสร้างสรรค์ลงบนม้วนฟิล์มอีกครั้งกับภาพยนตร์ภาคปฐมบทเรื่อง “The Hunger Games: The Ballard of Songbirds and Snakes” ภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวและคำตอบของจุดกำเนิดแห่งเกมล่าเกม ในภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะอัดเเน่นไปด้วยความสนุกสนานน่าประทับใจแล้ว เหล่านักแสดงมากฝีมือก็ยังเข้าร่วมเพื่อฝากฝังผลงานไว้เช่นกัน บทความนี้โว้กจะพาแฟนๆ ไปทำความรู้จักกับ 5 นักแสดงหลักที่ได้ร่วมสร้างความประทับใจในภาพยนตร์เรื่องนี้

 

ภาพ: J-14

1. Tom Blyth

     เริ่มกันที่นักแสดงคนแรกกับ “Tom Blyth” นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษ ที่มีความสนใจในเส้นทางการแสดงตั้งแต่วัยเยาว์ เขาได้เริ่มเรียนทักษะการแสดง ณ  โรงเรียนมัธยมในเมืองน็อตติงแฮม และต่อมาได้ย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียน Juilliard มหานครนิวยอร์ก ต่อมาในปี 2010 บทบาทการเป็นนักแสดงของเขาก็เริ่มต้นขึ้นด้วยภาพยนตร์เรื่อง Robin Hood และ  Pelican Blood ในปีเดียวกัน จากนั้นในปี 2018 ทอมก็ได้กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Scott and Sid 

     เส้นทางการแสดงของเขายังคงเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ และยังการันตีความสามารถของเขาผ่านคาแร็กเตอร์ของ “Glen Byam Shaw” จากภาพยนตร์เรื่อง Benediction ในปี 2022 ซึ่งการรับบทบาทครั้งนี้ทำให้ทอมได้คว้ารางวัล National Board of Review Award ในสาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม โดยในครั้งนี้ทอมได้รับอีกหนึ่งบทบาทสำคัญอย่าง ประธานาธิบดีสโนว์ ซึ่งถือเป็นบทบาทที่เรียกเสียงฮือฮาจากทั้งคอหนังและแฟนคลับของเขาได้เป็นอย่างดี

 

ภาพ: Insider

2. Rachel Zegler

     Rachel Zegler นักแสดงหญิงที่อาจเรียกได้ว่าเส้นทางการแสดงของเธอเต็มไปด้วยเรื่องราวของความพยายาม โดยเริ่มแรกราเชลก้าวเท้าเข้าสู่วงการการแสดงผ่านการเป็นนักแสดงละครเวทีหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Beauty and the Beast (2016), The Little Mermaid (2017), 42nd Street (2018) และ Shrek the Musical (2019) ซึ่งแต่ละเรื่องบทบาทของเธอนั้นก็สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมอยู่เสมอ

     เส้นทางการเป็นนักแสดงภาพยนตร์ของเธอได้แจ้งเกิดขึ้นเมื่อปี 2020 กับการปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอเพลง Shallow จากเรื่อง A Star Is Born ที่ทำให้ผู้คนต่างโฟกัสไปที่เธออย่างเลี่ยงไม่ได้ จนได้เทียบเชิญให้ร่วมเล่นบท “Maria” ในภาพยนตร์เรื่อง West Side Story ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ โดยในครั้งนี้ราเชลได้รับบทเป็น Lucy Gray Baird ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญที่น่าติดตามอยู่ไม่น้อย นอกจากนี้เธอยังได้รับคัดเลือกให้รับบท Snow White ที่กำลังมีแผนจะเข้าฉายในอนาคตอีกด้วย

 



WATCH




ภาพ: Discussing Film

3. Peter Dinklage

     นักแสดงคนถัดมากับ Peter Dinklage นักแสดงหนุ่มสัญชาติอเมริกัน ที่เริ่มต้นเส้นทางการแสดงตั้งแต่อายุยังน้อย ในปี 1995 เขาได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในฐานะนักแสดงบรอดเวย์ภายใต้การผลิตของ The Lifespan of a Fact ถัดมาในปี 2003 ปีเตอร์ได้รับบทเป็น Tyrion Lannister จากภาพยนตร์เรื่อง Elf และเป็นตัวละครเดียวกันนี้ในซีรี่ส์ชุด Game of Thrones ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนทำให้เขากลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอีกด้วย

     นอกจากนี้ปีเตอร์ยังได้รับการขนานนามว่าเป็น “ผู้สร้าง” เพราะเขาได้รับบทบาทในทำนองเดียวกันนี้มากถึง 3 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Bolivar Trask ผู้สร้างหุ่นสังหารจากเรื่อง X-Men: Days of Future Past, Eitri ผู้สร้างค้อน Stormbreaker ให้กับเทพเจ้าธอร์ในเรื่อง Avengers: Infinity War และเช่นเดียวกับในเรื่อง The Hunger Games: The Ballard of Songbirds and Snakes ปีเตอร์ก็ได้รับบทเป็น Casca Highbottom หรือผู้ออกแบบ The Humger Games ที่เราได้รับชมกันไปในช่วงที่ผ่านมา

 

ภาพ: Entertainment Weekly

4. Viola Davis

     ต่อกันที่ Viola Davis อีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถที่ได้เข้าร่วมสร้างตำนานให้กับเกมล่าเกมในครั้งนี้ วิโอลาเริ่มต้นการแสดงตั้งแต่ช่วงหลังจากจบการศึกษาจาก The Juilliard School เธอได้เริ่มต้นการงานแสดงกับการเล่นละครบรอดเวย์เรื่อง "Fences" ของ August Wilson และทำให้เธอคว้ารางวัล Tony Award สาขา Best Featured Actress in a Play ในปี ค.ศ. 2001 และรางวัลอื่นๆ ตามมา ซึ่งวิโอลาถือได้ว่าเป็นนักแสดงหญิงชาวแอฟริกัน-อเมริกันคนรักที่ได้รับรางวัล EGOT (Emmy Award, Grammy Award, Academy Award และ Tony Award) ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดในวงการบันเทิงอเมริกัน 

     ในครั้งนี้นักแสดงมากความสามารถคนนี้ได้ร่วมแสดงในบทบาทของ Dr. Volumnia Gaul หนึ่งในทีมผู้สร้างวัฏจักรของเกมล่าเกมขึ้นมา ซึ่งบทบาทนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่มีความท้าทายและน่าสนใจ เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าการเข้ามารับบทบาทในครั้งนี้จะพาเธอไปสู่รางวัลอื่นใดในอนาคตอีกหรือไม่

 

ภาพ: ScorpioLikeYou

5. Hunter Schafer

     ปิดท้ายด้วย Hunter Schafer นักแสดงทรานส์เจนเดอร์ผู้แจ้งเกิดด้วยการเป็นนางแบบมากความสามารถ โดยเริ่มเดินแบบตั้งแต่อายุเพียง 16 ปี โดยเธอได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกต่างๆ อาทิ Prada, Gucci, Marc Jacobs และ Thierry Mugler เป็นต้น ด้วยบุคลิกของเธอทำให้ในปี 2019 เธอได้ร่วมแสดงในซีรี่ส์สุดฮอตอย่าง Euphoria โดยรับบทเป็น “Jules Vaughn” ตัวละครหญิงข้ามเพศ ซึ่งการแสดงในครั้งนี้ของเธอได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ ซีรี่ส์อย่างล้นหลาม ทั้งยังได้รับรางวัล Primetime Emmy Award สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมในซีรี่ส์ดราม่า

    ถึงแม้ผลงานการแสดงของเธออาจจะไม่มากมายเท่ากับรุ่นพี่ในวงการ แต่ด้วยรางวัลที่เธอได้รับก็เป็นการการันตีความสามารถของเธอเป็นที่เรียบร้อย ทำให้การก้าวเข้ามารับบท Tigris Snow ในครั้งนี้ของฮันเตอร์ต่างถูกจับตามองจากทั้งแฟนหนังและแฟนคลับของเธอเป็นอย่างมาก

 

     นักแสดงทั้ง 5 คนนี้คือส่วนหนึ่งที่เราหยิบยกมาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักเท่านั้น ในภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games: The Ballard of Songbirds and Snakes ยังมีนักแสดงชั้นครูอีกหลายคนที่เข้ามารับบทบาทการแสดงสุดท้าทายนี้ สามารถรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แล้วที่โรงภาพยนตร์

 

ภาพปก : IMDb
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheHungerGame