LIFESTYLE

เปิดบ้าน Cara Delevingne ในลอสแอนเจลิส...เหมือนหลุดไปอยู่ในนวนิยายเรื่อง Alice in Wonderland

อย่าตกใจว่าคิดว่าตัวเองหลุดเข้าไปในนวนิยายเรื่อง Alice in Wonderland เพราะบ้านหลังนี้ของ Cara Delevingne จะทำให้คุณตะลึงไปกับความสนุก ซุกซน อลหม่าน และอารมณ์ขันสุดขั้ว

PHOTOGRAPHS BY Laure Joliet

แต่งหน้า: Kelsey Deenihan @ The Wall Group ด้วย Dior Lip Glow

ทำผม: Mara Roszak @ A-Frame Agency 

ทำเล็บ: Thuy Nguyen @ A-Frame Agency ด้วย Dior Beauty

 

อย่าตกใจว่าคิดว่าตัวเองหลุดเข้าไปในนวนิยายเรื่อง Alice in Wonderland เพราะบ้านหลังนี้จะทำให้คุณตะลึงไปกับความสนุก ซุกซน อลหม่าน และอารมณ์ขันสุดขั้ว บ้านที่น่าพิศวงของ Cara Delevingne ซูเปอร์โมเดลและนักแสดงที่ลอสแอนเจลิสช่างเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

Cara สวมเสื้อผ้าและรองเท้าจาก Saint Laurent เครื่องประดับจาก Dior นั่งอยู่ที่แกรนด์เปียโน Steinlager บริเวณโถงทางเข้า มี Leo ฮัสกีพันทางเฝ้าอยู่ใกล้ๆ วอลเปเปอร์ Osborne & Little แฟชั่นสไตลิสต์ Rob & Mariel

 

คาร่า เดเลอวีญ ซูเปอร์โมเดลและนักแสดงสาวได้รับพันธุกรรมดีมาจาก Pandora ผู้เป็นมารดา “แม่เคยบอกเราว่า ‘ถ้าพวกเธอพูดว่ารู้สึกเบื่อ แสดงว่าพวกเธอนั่นแหละที่น่าเบื่อ’” คาร่าน้องคนสุดท้องในบรรดา 3 สาวพี่น้องตระกูลเดเลอวีญกล่าว ข้อคิดดังกล่าวนั่นจริงแท้ คาร่า เดเลอวีญไม่ใช่คนน่าเบื่อเลยแม้แต่น้อย เห็นได้จากโดมแสนสนุกที่บ้านของเธอที่ลอสแอนเจลิส บ้านหลังนี้ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่แซ็งตรอเป เกาะโคนี คอตเทจที่คอตส์วอลด์ มอนติคาร์โล และบาร์ชาวสีรุ้งที่มีคนแต่งชุดหนัง มันช่างดูผสมปนเปกันจริงๆ แต่คาร่าก็ทำได้เยี่ยมมาก 

ออกแบบสวนโดย Anton Prack, เก้าอี้นอนและร่มจาก One Kings Lane

 

“หน้าที่การงานทำให้ฉันต้องรับหลายบทบาทที่แตกต่างกันมาก ซึ่งฉันก็ชอบนะ เลยอยากให้บ้านสะท้อนธีมต่างๆ และอารมณ์ที่หลากหลาย” คาร่าบอกเรา 



WATCH




Nicolò ใส่ลูกบอลดิสโกเข้าไปข้างในโคมไฟระย้า เปลี่ยนผ้าบุโซฟาตัวเก่าที่ได้มาจากเจ้าของบ้านคนก่อนแล้วตกแต่งด้วยขอบระบาย กระจกวาดลายของศิลปิน Sarah Chuldenko และช่องสายธารแห่งการเกิดใหม่ 

 

Nicolò Bini สถาปนิกแห่ง Line Architecture สนุกกับการรังสรรค์งานตกแต่งอย่างอลังการตามที่เจ้าของบ้านต้องการ ธีมแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับธรรมชาติซึ่งดีไซน์ออกมาหลายรูปแบบ เช่น ผนังติดวอลเปเปอร์ Gucci ลายนกกระยางขนาดใหญ่ พรมลายงูยักษ์ในห้องบิลเลียดและพรมลายเสือทำท่าปีนป่ายบนบันไดที่นำไปสู่สวนสนุกชั้นบน งานประติมากรรมฝูงนกผลงานของ Sergio Bustamante ศิลปินชาวเม็กซิกัน นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ราคาแพงลิ่วอย่างเฟิน ปาล์ม ไม้พุ่มต่างๆ และไม้ในบ้าน

Cara สวมเสื้อจาก Miu Miu กางเกงขาสั้นและรองเท้าจาก Saint Laurent ยืนอยู่นอกเต็นท์ใกล้สระว่ายน้ำ

 

ต่อมาเป็นธีมเกมและสวนสนุกอันประกอบไปด้วยเต็นท์สำหรับเล่นไพ่โป๊กเกอร์ ห้องบอลเกม ผนังห้องที่เต็มไปด้วยหมวกประหลาดๆ ห้องแต่งตัวและเก็บเสื้อผ้าสำหรับงานปาร์ตี้ที่ผู้คนแต่งตัวกันเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีแทรมโปลีน 2 เซตอยู่บนสนามใกล้กับสระว่ายน้ำซึ่งมีห่วงยางและของเล่นลอยอยู่หลายชิ้น “ฉันชอบเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นทายคำปริศนา เกมดื่มเบียร์ ไพ่โป๊กเกอร์ เกม Cards Against Humanity เกมชักเย่อ หรือเกมอะไรก็ตามที่สนุก เวลามีเพื่อนมาบ้านจะอลหม่านมาก เหมือนสนามเด็กเล่นทั้งข้างในและข้างนอกแบบเรื่อง Alice in Wonderland เลย” คาร่าเล่าอย่างสนุก “ถ้าวันไหนฉันรู้สึกแย่ ก็แค่กระโดดเข้าไปในห้องบอลเกม”

ห้องครัวทาสีฟ้า California Blue จาก Benjamin Moore ม่านบังแดดจาก Schumacher

 

บ้านสไตล์ชนบทอังกฤษสร้างด้วยอิฐสีขาวหลังนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 1941 สำหรับสมาชิกครอบครัว Von der Ahe ผู้ก่อตั้ง Vons ซึ่งเป็นกลุ่มร้านขายปลีก ครอบครัวนี้เลื่อมใสศรัทธาในคริสต์ศาสนาเป็นอย่างมากและเคยรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอลที่ 2 ที่บ้านหลังนี้เมื่อครั้งเสด็จเยือนแอลเอในปี 1987 เราไม่แน่ใจว่าจะมีพระวินิจฉัยอย่างไรหากทอดพระเนตรอุโมงค์ช่องคลอดที่คาร่าทำเป็นทางลับและซ่อนอยู่ด้านหลังผนังไม้ต่ำๆ ที่เชื่อมห้องนั่งเล่นกับห้องพักผ่อนที่อยู่ติดกัน เมื่อเข้าไปในห้องที่เรียกว่าสายธารแห่งการเกิดใหม่โดยผ่านงานประติมากรรมนิ่มๆ ที่ดูเหมือนอวัยวะเพศของสตรี (ขอให้คุณนึกถึงภาพงานศิลปะของ Judy Chicago) จากนั้นคุณก็ลอดประตูที่มีลักษณะกลมๆ เหมือนฝาเครื่องซักผ้าออกมา นั่นคือนัยบ่งบอกถึงช่องทวารหนักนั่นเอง 

ผนังบริเวณบันไดติดวอลเปเปอร์จาก Brunschwig & Fils

 

สมเด็จพระสันตะปาปาอาจต้องทอดพระเนตรซ้ำให้แน่ใจว่าสิ่งต่างๆ ที่ปรากฏอยู่นี้คือเรื่องจริงหรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นห้องพักผ่อนสังสรรค์ใต้หลังคาที่เพดานเป็นกระจก ชิงช้าประดับพู่ โซฟารูปทรงคดเคี้ยวซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากโลโก้ของ Courrèges ที่รัดข้อมือและข้อเท้า และทีเด็ดคือเสาสตริปเปอร์ “คาร่าเป็นคนสนุกสนาน ที่นี่บ่งบอกถึงความเป็นบ้านของเธอ มันเต็มไปด้วยความเพ้อฝันสไตล์คาร่าและสิ่งต่างๆ มากมายที่ทำให้เธอตื่นเต้นสนุกสนาน” นิโคโลอธิบายและย้ำถึงความสนุกสนานในการทำตามความปรารถนาแบบหลุดโลกของลูกค้าผู้ซึ่งเชื่อมั่นในตนเองและบรรดาเพื่อนสาวสวยนานาชาติของเธอ

1 / 2

ห้องบิลเลียดตกแต่งด้วยโต๊ะวินเทจ 1930 Brunswick Pool และผ้าม่านของ Robert Allen


2 / 2

โซฟาในห้องใต้หลังคามีที่มาจากโลโก้ของ Courrèges


อย่างไรก็ตาม แม้บ้านหลังนี้จะมีข้าวของหรูหราเต็มไปหมด ยกตัวอย่างเซิร์ฟบอร์ดของชาเนล ห้องน้ำที่ตกแต่งเพื่อระลึกถึงเดวิด โบวี งานประติมากรรมดวงตากระทิงซึ่งทำมาจากยาอีเป็นพันๆ เม็ดติดบนแผ่นอะคริลิกผลงานของ Chemical X แต่คาร่ายืนยันว่าบ้านของเธอมีอะไรมากกว่าที่ดูเหมือนสวนสนุก “มันยังคงให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน มีห้องรับประทานอาหารและห้องนั่งเล่นเป็นเรื่องเป็นราว รวมถึงมีห้องครัวอย่างดี แต่ก็คล้ายกับการเดินทางนั่นแหละ ยิ่งเข้าไปลึกเท่าไร คุณก็ยิ่งเจอของที่มีค่ามากขึ้น” เธอเปรียบเทียบให้ฟัง

ม้านั่งวินเทจ Jansen เคาน์เตอร์บาร์หุ้มด้วยลวดลายแร่มาลาไคต์

 

เรื่องน่าทึ่งที่สุดเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับการปรับปรุงบ้านก็คือคาร่าและนิโคโลเก็บเฟอร์นิเจอร์ของเจ้าของบ้านเดิมไว้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้เพราะมันดูย้อนยุค “ของพวกนี้สวยเก๋มีคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นผ้าบุเฟอร์นิเจอร์สีดำหรือเครื่องเรือนทาสีดำรวมไปถึงมุมต่างๆ ในบ้านที่ให้อารมณ์หม่นๆ” นิโคโลบอกเหตุผล ซึ่งลูกค้าของเขาก็ไม่ได้คัดค้านอะไร การเปลี่ยนผ้าบุโซฟาและแต่งเติมรายละเอียด ทาสีใหม่และต่อเติมโครงสร้างบางอย่างเล็กน้อย (เช่น การตกแต่งเพดานในห้องนั่งเล่นใหม่) ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของห้องและเครื่องเรือน “มันเป็นการสิ้นเปลืองถ้าจะโละทุกอย่างทิ้งหมด บางครั้งความยั่งยืนก็หมายถึงการใช้สิ่งที่เรามีอยู่แค่นั้นเอง” คาร่าบอก “ฉันไม่ได้ชอบโคมไฟคริสตัลพวงใหญ่ในห้องนั่งเล่นนักหรอก ก็เลยใส่ดิสโกบอลเข้าไปตรงกลางและเพิ่มไฟสีต่างๆ จะได้ดูเป็นตัวฉัน”

 

แล้วในที่สุดบ้านหลังนี้ก็คือคาซา คาร่าอย่างแท้จริง เพราะสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน เต็มไปด้วยความงดงาม ความซุกซน และอารมณ์ขันสุดขั้ว “มันเป็นงานออกแบบที่ชวนตะลึง” คาร่าสรุป “คุณบอกได้แน่นอนว่าอยู่ในบ้านของใคร”    

 

เรื่อง: Mayer Rus

แปลและเรียบเรียง: วิลาสินี เดอเบส

WATCH