LIFESTYLE

Fast & Furious อาจเป็นภาพยนตร์นำร่องที่ทำให้เทศกาลหนังเมืองคานส์เต็มไปด้วยผลงานอเมริกัน

เมื่อการฉายรอบปฐมทัศน์ไม่สามารถจัดได้ตลอดทั้งปี งานเทศกาลใหญ่แบบนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

     เทศกาลหนังเมืองคานส์ถือเป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกก็ว่าได้ แต่ละปีมีทีมงานทั้งผู้จัด ผู้กำกับ นักแสดง และผู้เกี่ยวข้องหลั่งไหลกันเข้ามาเพื่อแสดงผลงานชิ้นโบว์แดงที่เตรียมกันมาเป็นเวลานาน ทว่าเทศกาล ณ ประเทศฝรั่งเศสแห่งนี้กลับไม่ใช่บ้านหลังโปรดของภาพยนตร์สัญชาติอเมริกันเท่าไรนัก เนื่องจากหลายเหตุผลทั้งด้านรูปแบบวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ของคานส์ที่อาจไม่สอดคล้องกัน วันนี้ปรากฏการณ์ครั้งใหม่กำลังจะเกิดขึ้นเมื่อ Fast & Furious 9 เตรียมเข้าฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้อย่างแน่นอน

     Thierry Fremaux ประธานจัดงานเทศกาลหนังเมืองคานส์สัญญากับแฟนๆ ทุกคนว่า Fast & Furious 9 จะอยู่ในลิสต์ภาพยนตร์ที่ฉายในงานอย่างแน่นอน ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่ทีมนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้ง Vin Diesel, Michelle Rodriguez, John Cena และทีมนักแสดงสมทบจะมาร่วมเดินพรมแดงด้วยเช่นกัน ซึ่งการประกาศครั้งนี้สร้างความตื่นเต้นไปพร้อมกับความประหลาดใจไม่น้อย เพราะโดยปกติแล้วเทศกาลหนังเมืองคานส์ไม่ค่อยมีลิสต์ภาพยนตร์ตลาดฟอร์มยักษ์มากนัก ส่วนใหญ่เป็นภาพยนตร์จากทีมผู้สร้างภาพยนตร์เชิงศิลปะเสียมากกว่า

     'F9' อาจเป็นภาพยนตร์นำร่องที่ดึงดูดผลงานจากประเทศอเมริกาให้มาฉายที่เมืองคานส์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ทีมผู้สร้างภาพยนตร์อเมริกันไม่สามารถจัดงานฉายรอบปฐมทัศน์ในประเทศได้อย่างสะดวกนักในช่วงที่ผ่านมา เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ หลายฝ่ายจึงมีแนวโน้มเตรียมนำผลงานของตัวเองมาฉายในเทศกาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลกปีนี้แทน นับเป็นปรากฏการณ์สำคัญที่อาจทำให้เทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้พลิกคาแรกเตอร์ “เทศกาลหนังอาร์ต” มาสู่งานฉายรอบปฐมทัศน์หมู่ของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากฝั่งฮอลลีวู้ดก็เป็นได้ คอยติดตามกันต่อไปว่างานในปีนี้จะออกมาเป็นอย่างไร คอภาพยนตร์ห้ามพลาดวันที่ 6-17 กรกฎาคมนี้

 

ภาพ: Universal Pictures



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cannes2021