BTS made history at Billboard Music Awards 2022
LIFESTYLE

BTS ทำลายสถิติ Destiny's Child ที่มียาวนาน 17 ปี ขึ้นเป็นศิลปินกลุ่มอันดับหนึ่งบนเวที Billboard!

หลังจากที่ Destiny's Child ครองแชมป์มานานถึง 17 ปีเต็ม ตอนนี้วง BTS ได้ทำลายมันลงแล้วเรียบร้อย ตอกย้ำความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรม K-Pop ระดับโลก! #BBMAs #BillboardMusicAwards

     ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญในงานประกาศรางวัล Billboard Music Awards ปี 2022 เมื่อวงบอยแบนด์จากอุตสาหกรรม K-Pop อย่างวง BTS ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญบนเวทีประกาศรางวัลระดับโลก ด้วยการชนะรางวัลมากที่สุดถึง 3 รางวัล จากการเข้าชิง 6 สาขารางวัล ได้แก่ รางวัล Top Duo/Group, Top Song Sales Artist และ Top Selling Song จากซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษยอดฮิต 'Butter'

     (ตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ ของทั้ง 7 หนุ่ม BTS ได้ที่ BTS เขย่าพรมแดงงานแกรมมี่ด้วยผลงานการออกแบบเซ็ตสุดท้ายของ Virgil Abloh ใน Louis Vuitton)

Destiny's Child

     อย่างไรก็ตามจากการชนะรางวัลในค่ำคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ตอนนี้วง BTS มีสถิติจำนวนรางวัลบิลบอร์ดรวมทั้งสิ้นตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา ทั้งหมด 12 รางวัล พร้อมทุบสถิติเก่าของวงเกิร์ลกรุ๊ประดับตำนานอย่าง Destiny's Child ศิลปินกลุ่มที่เคยครองรางวัลบิลบอร์ดมากที่สุด 11 รางวัล และยังไม่เคยมีใครเอาชนะสถิติได้มานานถึง 17 ปีเต็ม จนกระทั่งทั้ง 7 หนุ่มวง BTS ได้ทำลายมันลงเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

     นับเป็นครั้งแรกๆ ของการตอกย้ำความแข็งแกร่งของวงการเพลงเคป็อป ที่สามารถทะยานขึ้นไปอยู่ ณ จุดสูงสุดของเวทีประกาศรางวัลระดับโลกได้สำเร็จ ซึ่งเหล่าอาร์มี่ก็คงจะต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไปว่า พวกเขาทั้ง 7 คนจะเข้ามาสร้างปรากฏการณ์อะไรอีกในวงการเพลงระดับโลก

ข้อมูล : Soompi

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #BBMAs #BillboardMusicAwards