LIFESTYLE

BTS สร้างประวัติศาสตร์คว้าทุกรางวัลที่เข้าชิง พร้อมโชว์เพลง 'Butter' ครั้งแรกของโลกที่งานบิลบอร์ด!

ไฮไลต์สำคัญของงานในปีนี้ คงต้องยกให้กับวง BTS ไปเต็มๆ!

     เรียกได้ว่าสมการรอคอย สำหรับการแสดงจาก 7 หนุ่มศิลปินวง BTS หลังจากที่เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษลำดับที่ 2 อย่าง "Butter" ออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ล่าสุดทั้ง 7 หนุ่มก็ได้ขึ้นโชว์เพลงดังกล่าวเป็นครั้งแรกของโลกบนเวทีประกาศรางวัล Billboard Music Awards ประจำปี 2021 ที่สามารถเรียกกระแสจากโลกโซเชียลมีเดียได้อย่างถล่มทลาย

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะในงานประกาศรางวัลครั้งนี้ ทั้ง 7 หนุ่มยังได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเพลงระดับโลกอีกครั้ง ด้วยการคว้า 4 รางวัลจากทุกสาขาที่เข้าชิง ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Top Selling Song และรางวัล Top Song Sales Artist จากเพลง 'Dynamite' ซิงเกิ้ลเพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกของพวกเขา ตามมาด้วยรางวัล Top Duo/Group และรางวัล Top Social Artist ที่นับเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันอีกด้วย


     สำหรับซิงเกิ้ล "Butter" ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้เหล่าอาร์มี่ได้ฟังพร้อมกันทั่วโลกเมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมานั้น ยังได้สร้างสถิติสุดเซอร์ไพรส์ให้กับวงการเคป็อปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นยอดผู้ชมขณะที่มีการไลฟ์สตรีมมิ่ง ที่มีมากกว่า 3 ล้านคนทั่วโลก และสถิติจำนวนผู้เข้าชมกว่า 10 ล้านครั้งภายในครึ่งชั่วโมงหลังสตรีมมิ่ง ก่อนที่ตอนนี้ (วันที่ 24 พฤษภาคม 2021) ยอดผู้ชมของมิวสิกวิดีโอดังกล่าวบนยูทูบจะทะลุไปถึง 177 ล้านครั้งแล้วเรียบร้อย ตอกย้ำกระแสความดังระดับโลกของทั้ง 7 หนุ่มอย่างชัดเจน

     ตามการคาดการณ์ของสื่อหลายสำนักระบุว่า Butter ซิงเกิ้ลเพลงแนวดิสโก้ ซึ่งเป็นเพลงภาษาอังฤษลำดับที่ 2 ต่อจาก Dynamite นั้น ก็น่าจะโด่งดังเป็นพลุแตก และสามารถเข้าชิงรางวัลบนเวทีระดับโลกได้ไม่ยาก ตามรอยซิงเกิ้ลแรกไปแบบติดๆ อย่างแน่นอน งานนี้เหล่าอาร์มี่ก็คงจะต้องมาลุ้นกันแล้วว่า ซิงเกิ้ลนี้จะพาทั้ง 7 หนุ่มไปได้ไกลขนาดไหน



WATCH




ข้อมูล : Billboard, HYPE lab

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #Butter #BBMAs