LIFESTYLE

Bradley Cooper เจาะประเด็นเกี่ยวกับโลกออนไลน์สตรีมมิ่งที่อาจมาแทนที่โรงภาพยนตร์ (หรือไม่)

ผู้กำกับและนักแสดงหนุ่มคาดการณ์ว่าแพลตฟอร์มแห่งยุคสมัยใหม่จะมีผลในการทำงานด้านภาพยนตร์ของทุกคนในอนาคต

     อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าในปัจจุบันแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์มีผลต่ออุตสาหกรรมบันเทิงทั่วโลกอย่างปฏิเสธไม่ได้ และยิ่งช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ยิ่งทำให้มันกลายเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผู้คนไม่สามารถออกไปเสพความบันเทิงผ่านหน้าจอในโรงภาพยนตร์ได้ ดังนั้นเราจะเห็นแนวทางของโลกภาพยนตร์ยุคใหม่ที่เริ่มมุ่งหน้าแพลตฟอร์มเหล่านี้อย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Disney+, Amazon Prime และอีกหลายต่อหลายช่องทางให้ได้เลือกสรร Bradley Cooper นักแสดงชื่อดังก็กำลังพูดถึงเรื่องนี้ในประเด็นเกี่ยวกับรายได้และความนิยม

Nightmare Alley (2021) / ภาพ: Searchlight Films

     สืบเนื่องมาจากภาพยนตร์เรื่อง Nightmare Alley เข้าฉายไปตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2021 แต่กลับทำรายได้น้อยจนน่าตกใจ เพราะภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวทำเงินไปเพียง 9.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น เมื่อลองดูงบประมาณการลงทุน นับเฉพาะนักแสดงก็เรียกว่าน่าตกใจอยู่ไม่น้อย เนื่องจากมีรายชื่อนักแสดงระดับท็อปของโลกทั้งตัวแบรดลีย์เอง รวมถึง Cate Blanchett, Rooney Mara และ Toni Collette ถึงแม้จะทำรายได้ต่ำกว่าความคาดหวัง แต่สำหรับแบรดลีย์มันไม่ได้เลวร้ายนัก เพราะเขามองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีโอกาสเติบโตต่อบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง

Nightmare Alley (2021) / ภาพ: Searchlight Films

     Nightmare Alley มีแผนเตรียมเข้าฉายต่อใน HBO Max และ Hulu ซึ่ง Searchlight Films ค่ายผู้ผลิตได้เล็งเห็นตลาดสตรีมมิ่งออนไลน์เป็นสำคัญ ถึงแม้รายได้จากการเข้าฉายในโรงจะค่อนข้างน่าผิดหวัง แต่แบรดลีย์กล่าวว่า “มันไม่ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับเราเลย” พร้อมทั้งกล่าวว่า “แม้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนเสพทุกองค์ประกอบอย่างครบถ้วนในโรงภาพยนตร์ แต่ด้วยองค์ประกอบหลายอย่างนี้มันก็เป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจสำหรับการชมที่บ้านเช่นกัน” นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าด้วยคุณภาพของ Nightmare Alley จะทำให้มันได้รับความสนใจจากผู้ชมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ไปนานนับปี



WATCH




Nightmare Alley (2021) / ภาพ: Searchlight Films

     แม้เทรนด์การชมภาพยนตร์จะเปลี่ยนไป แต่แบรดลีย์ยืนยันว่าเขาจะไม่ละทิ้งงานในแวดวงนี้แน่นอน เขาเล่าว่าตัวเขาเติบโตมากับโรงภาพยนตร์ก็จริง แต่ภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจหลายเรื่องเขาก็ชมมันจากที่บ้านเช่นกัน ดังนั้นการสร้างภาพยนตร์ลงบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์ไม่ใช่เรื่องที่เขาผิดหวัง ในเมื่อเขายังได้ลงมือสร้างและแสดงภาพยนตร์ เขาก็ยังมีความสุขกับสิ่งที่ทำเสมอ อาจจะต้องปรับตัวเรื่องกลไกรายได้และการลงทุน แต่สุดท้ายผู้กำกับและนักแสดงคนนี้ก็ยังมีโอกาสสร้างผลงานให้เราได้ชมผ่านทุกช่องทาง ตั้งแต่โรงภาพยนตร์แบบดั้งเดิม ไปจนถึงโรงภาพยนตร์ส่วนตัวภายในบ้านของผู้ชมทุกคน และสุดท้ายแบรดลีย์คิดว่าโรงภาพยนตร์จะไม่ล้มหายตายจากไปไหน เพราะมันสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง เหมือนกับโรงละครโอเปร่า ที่แม้จะไม่ได้รับความนิยมเท่าเดิม แต่มันยังคงมีมนต์เสน่ห์บางอย่างให้ผู้คนรู้สึกพิเศษเสมอ ถ้าใครคิดถึงความรู้สึกในโรงภาพยนตร์ มันจะยังคงตั้งตระหง่านให้เราได้เข้าไปซึมซับประสบการณ์อันคุ้นเคยเสมอ

 

ข้อมูล: hollywoodreporter.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BradleyCooper #Netflix