FASHION

อยากเก๋ต้องดู...รวมลิสต์ซีรีส์ปี 2020 ที่สายแฟ(ชั่น)ต้องเก็บตกดูให้หมด!

นี่คือลิสต์ซีรีส์ที่สร้าง "แฟชั่นโมเมนต์" ให้กับปี 2020 ที่ซบเซานี้แทนพรมแดงที่ถูกยกเลิก...

     ตลอดปีที่ผ่านมาวงการบันเทิงระดับโลกดูเงียบเหงาไปไม่ใช่น้อย จากผลกระทบของวิกฤตการณ์โควิด-19 หนึ่งในภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักก็เห็นจะหนีไม่พ้นงานประกาศรางวัลที่ต้องถูกยกเลิก หรือเปลี่ยนไปจัดแบบออนไลน์กันยกใหญ่ และแน่นอนว่าเมื่องานประกาศรางวัลถูกพับเก็บอย่างไม่มีชิ้นดี พรมแดงที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญอีกอย่างของงานประกาศรางวัลก็ต้องถูกยกเลิกตามไปด้วย ส่งผลให้เหล่าศิลปิน ดารา เซเลบริตี้ อดหยิบชุดสวยออกมาอวดโฉมให้คนทั่วไปได้ตะลึงเหมือนปีที่ผ่านๆ มา แฟชั่นลุคประจำปี 2020 ก็เลยดูเศร้าไปตามระเบียบ แต่ก็ใช่ว่าแฟชั่นจะหยุดนิ่ง หรือหายไป เพราะตลอดปีเดียวกันนี้ซีรีส์หลายเรื่องก็สร้างแฟชั่นโมเมนต์ให้อุตสาหกรรมแฟชั่นกลับมาฮือฮาอีกครั้ง ด้วยเหล่าคอสตูมแฟชั่นของตัวละครในเรื่อง ที่ทั้งแจ้งเกิดเหล่านักแสดง และกลายเป็นกระแสให้พูดถึงช่วงข้ามคืน ที่ครั้งนี้โว้กไม่พลาดรวบรวมซีรีส์ปี 2020 เหล่านั้น ที่สายแฟ(ชั่น)ตัวจริงต้องเก็บตกดูให้หมดก่อนขึ้นปีใหม่มาให้ดูแล้วที่นี่...

 

The Crown

     ไม่ต้องสาธยายถึงความน่าสนใจของแฟชั่นในซีรีส์มหากาพย์เรื่องใหญ่ของ Netflix เรื่องนี้ให้มากความ เพราะเพียงแค่ไม่กี่วันหลังจากที่ เดอะ คราวน์ ซีซั่นที่ 4 ออกฉายอย่างเป็นทางการ สื่อแฟชั่นทั่วโลกก็ต่างพากันประโคมคอนเทนต์รวมลุคความเหมือนของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เทียบกันระหว่างตัวจริง และตัวละครในซีรีส์กันเสียยกใหญ่ และผลที่ออกมาก็การันตีได้เลยว่าไม่ผิดหวัง สมการรอคอยจริงๆ เหมาะที่สุดสำหรับเหล่าแฟนคลับราชวงศ์อังกฤษ

 

High Fidelity

     หลังจากที่สร้างความสำเร็จไปแล้วอย่างล้นหลามในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ครั้งนี้ High Fidelity กลับมาเอาใจเหล่าคอเพลงอีกครั้งในเวอร์ชั่นซีรีส์ ประจำปี 2020 ที่ดูเหมือนว่านอกจากเส้นเรื่องที่ยังคงความสนุกตามสไตล์ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจแล้วนั้น นักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง Zoë Kravitz ยังถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นสาวฮิปสเตอร์ ประจำเมืองบรู๊คลิน พร้อมกวาดเสียงชื่อนชมด้านตอสตูมไปได้อย่างกว้างขวาง ที่รอให้คุณตามไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง

 

Schitt’s Creek



WATCH




     อีกหนึ่งทีวีซีรีส์สุดสนุกที่เราขอแนะนำ เรื่องราวของตัวละครที่มีฐานะรวยที่ต้องกลายเป็นคนจนในชั่วพริบตา นั่นคือเนื้อเรื่องหลักที่จะทำให้คุณตกหลุมรักตัวละครหลายตัวในซีรีส์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก เพราะมันไม่ต่างอะไรกับการที่คุณจะได้ใช้ชีวิตไปพร้อมกับตัวละครเหล่านั้น ซึ่งเสน่ห์สำคัญอยู่ที่ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมในซีรีส์เรื่องนี้ และแน่นอนว่าเรื่องของแฟชั่นก็สะดุดตาไม่แพ้เรื่องอื่นๆ โดยเฉพาะชุดแต่ละชุดที่นักแสดงมากความสามารถอย่าง Daphne Guinness ได้สวมใส่ในเรื่องนี้ บอกเลยว่าไม่ธรรมดาสักชุดเดียว

 

Emily in Paris

     ต้องยกให้เป็นซีรีส์ของสาวสายแฟ(ชั่น)ขึ้นหิ้งประจำปีนี้ไปเลย สำหรับ Emily in Paris ผลงานการกลับมานั่งแท่นกำกับซีรีส์ของ Darren Star ผู้ที่เคยสร้างตำนานไว้ให้กับโลกแฟชั่น และวงการบันเทิงระดับโลกด้วยซีรีส์ และภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Sex and the City ที่การันตีได้เลยว่าใครที่ชอบการแต่งตัวแล้วล่ะก็ การเปิดไปดูซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่การตัดสินใจที่ผิดอย่างแน่นอน แล้วยิ่งได้นักแสดงสาวที่ใส่เสื้อผ้าอะไรก็สวยไปหมดอย่าง Lily Collins มาสวมบทบาทเป็นตัวละครหลัก ที่ต้องพบเจอเรื่องราวสุดโกลาหลในเมืองน้ำหอมแล้วด้วยนี้ งานนี้ก็เดาไม่ยากว่าต้องสนุกแน่นอน

 

The Queen’s Gambit

     ไล่จี้ตามมาติดๆ สำหรับกระแสความนิยม กับซีรีส์เรื่อง The Queen’s Gambit ซีรีส์ที่สร้างค่านิยมใหม่ให้กับสังคม ด้วยกิจกรรมยามว่างอย่างการเล่นหมากรุก ที่ต่อมาได้สร้างปรากฏการณ์ยอดขายอุปกรณ์การเล่นหมากรุกพุ่งทะยานเป็นเท่าตัวแบบฉุดไม่อยู่จนกระทั่งตอนนี้ อีกทั้งเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นของการเดินทาง และก้าวขึ้นเป็นราชินีหมากรุกที่ทำให้ผู้ชมต้องลุ้นอยู่ทุกตอน และแฟชั่นเรียบโก้ที่ยากจะเลียนแบบได้ ก็ยังเป็นอีกสองสิ่งที่สามารถยืนยันได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้ควรเข้าไปอยู่ในลิสต์ของสาวสายแฟ(ชั่น)แล้วตอนนี้

 

Ratched

     ปิดท้ายลิสต์นี้ด้วยซีรีส์จากเรื่องจริงของฆาตกรโรคจิตในคราบของนางพยาบาลสาว ที่รับบทโดยเจ้าแม่ซีรีส์สยองขวัญอย่าง Sarah Paulson ซึ่งในมิติของการแสดงคงไม่ต้องพูดถึง เพราะผลงานที่ผ่านมาของเธอสามารถตอบคำถามนี้ได้แล้วอย่างไม่ต้องสงสัย ทว่าในเรื่องของแฟชั่นคอสตูมก็นับว่า สวยสะกดไม่แพ้ฝีมือการแสดง โดดเด่นด้วยการจับคู่สีสดของเสื้อผ้า เพื่อตัดอารมณ์กับเนื้อเรื่องเลือดสาด ที่ให้กลิ่นอายแบบคอนทราสต์ ที่ถ้าคุณยังไม่เคยได้เฉียดไปดูสักครั้ง ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้ว รับรองว่าพอดูจบคุณอาจจะต้องโละตู้เสื้อผ้าใหม่อีกครั้งเป็นแน่...

 

ข้อมูล : WWD

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueList #SeriesOf2020