LIFESTYLE

เคล็ดลับที่ทำให้ David-Victoria Beckham เป็นคู่รักซูเปอร์สตาร์ที่ครองรักได้อย่างยาวนาน

ตอนนี้ตระกูล Beckham ถือเป็นแบบอย่างในการครองรักของครอบครัวเซเลบริตี้ยุคใหม่

     การเลิกรา แยกทาง หรือถึงขั้นฟ้องหย่าของเหล่าคู่รักคนดังแห่งฮอลลีวูดเป็นสิ่งที่พบเห็นได้อย่างชินตาบนหน้าหนังสือพิมพ์ราวกับเป็นเรื่องปกติ หากจะให้ลองนึกถึงคู่รักซูเปอร์สตาร์ที่ครองรักกันอย่างยาวนานและคู่รักที่แยกทางกัน เชื่อว่าฝ่ายหลังคงผุดเข้ามาในความคิดมากกว่าเป็นไหนๆ ซึ่งก็สอดคล้องกับสถิติที่มีการบันทึกเอาไว้ว่าคู่รักคนดังฮอลลีวูดนั้นมีโอกาสหย่าร้างสูงถึง 52% มากกว่าอัตราของคู่รักทั่วไปกว่าเท่าตัว และยังมีตัวเลขสถิติที่บ่งบอกอีกว่าคู่รักคนดังนั้นเฉลี่ยแล้วจะมีชีวิตแต่งงานที่ยาวนานเพียง 6 ปี เท่านั้น

 

     David-Victoria Beckham กลับเป็นคู่รักที่ตรงกันข้ามกับสถิติที่กล่าวมาโดยสิ้นเชิง ทั้งที่ พวกเขาแต่งงานกันตั้งแต่วัยเยาว์ แต่กลับประคับประคองชีวิตคู่มาได้ยาวนานกว่า 20 ปี สร้างครอบครัวอันอบอุ่น เป็นต้นแบบให้กับอีกหลายครอบครัวทั่วโลก ท่ามกลางแสงสปอตไลท์ที่ส่องตลอดเวลา 

 

     “ชีวิตแต่งงานเป็นเรื่องยาก” ครั้งหนึ่ง David Beckham เคยเผยกับสื่อ ดังนั้นแค่ความรักอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ และนี่คือเคล็ดลับของพวกเขา

ภาพ: datocms-assets

สร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัว

     เป็นธรรมดาของชีวิตคู่ที่หลังจากให้กำเนิดลูกคนแรกแล้วนั้น ชีวิตคู่นี้ก็ไม่ใช่เรื่องของคนสองคนอีกต่อไป แต่มันคือ “ชีวิตครอบครัว” ที่ต้องรักษามันไว้ให้ดี ครอบครัว Beckham ก็เช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าต่างฝ่ายต่างก็มีธุรกิจแน่นรัดตัว แต่พวกเขาก็ยังคงให้ความสำคัญกับครอบครัวเสมอ เพราะมันคือการสร้างบรรยากาศที่ดีและช่วยประคับประคองความรักไปให้ยาวนาน

     “ถึงแม้เราจะมีงานยุ่งแค่ไหน แต่ในทุกๆ วัน ไม่ฉันก็ David จะต้องไปส่งลูกๆ ที่โรงเรียน และในทุกๆ เย็น พวกเราทุกคนจะต้องกลับมากินมื้อค่ำด้วยกัน พูดคุยถึงชีวิตประจำวัน นี่คือกฎที่ค่อนข้างเข้มงวด” Victoria เผยกับ US Magazine Victoria ยังอธิบายต่อว่า สิ่งเหล่านี้คือสิ่งจำเป็นในการสร้างสมดุลชีวิตครอบครัวกับการงาน ที่ทั้งเธอและสามีให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

ภาพ: Cheatsheet

แรงดึงดูดทางเพศ

     ความรักไม่ใช่แค่เรื่องทางใจ แต่แรงดึงดูดทางร่างกาย หรือที่เรียกว่าเซ็กส์แอพพีลก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะมีคู่รักหลายต่อหลายคู่ที่ชีวิตแต่งงานพังทลายลง เนื่องจากหมดความหลงใหลในรูปลักษณ์ของฝ่ายตรงข้าม แต่นั่นไม่ใช่คู่ของ David-Victoria Beckham

     ภาพจากปาปาราซซี่ซึ่ง The Sun ตีพิมพ์เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2019 ที่ถ่ายในขณะที่ครอบครัว Beckham กำลังใช้เวลาพักผ่อนอยู่บนเรือยอร์ชสุดหรูในชายฝั่งประเทศฝรั่งเศส แสดงให้เห็นว่าคู่รักคู่นี้ยังคงดูดดื่มกันขนาดไหน ทั้งคู่ยังคงกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันไม่ต่างจากเมื่อ 20 ปีที่แล้ว

“David กอดคอเธอราวกับต้องการแสดงความเป็นเจ้าของ และใกล้ชิดเธอให้มากที่สุด” 

“เหมือนว่าพวกเขาย้อนกลับไปช่วงฮันนีมูนกันอีกครั้ง” Judy James นักข่าวจาก The Sun ให้ความเห็น



WATCH




ภาพ: Insider

ความใกล้ชิดคือสิ่งสำคัญ

     รักทางไกลอาจไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ยังไงการได้อยู่ใกล้ชิดกันก็เป็นเรื่องดีที่สุด และครอบครัว Beckham ก็ตระหนักเรื่องนี้เป็นอย่างดี เพราะในช่วงที่ David Beckham ยังเป็นพ่อค้าแข้งอยู่นั้น ไม่ว่าเขาจะโยกย้ายไปที่ไหน Victoria และลูกๆ ก็จะตามไปด้วยเสมอ ถึงแม้ว่าการโยกย้ายนั้น จะหมายถึงการที่ต้องเริ่มต้นสิ่งใหม่ ในสังคมใหม่ก็ตาม แต่มันก็เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ

ภาพ: Hearts App

เชื่อใจซึ่งกันและกัน

“เชื่อใจซึ่งกันและกัน ไม่สำคัญว่าคนอื่นจะพูดอะไร” Beckham ตอบคำถาม ของทางสื่อ Pop Sugar ที่ว่า “อะไรคือความลับในการรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนนาน?” 

“ฉันกับ David มักจะเพิกเฉยกับเรื่องไร้สาระรอบตัว เพราะเรารู้จักกันดีมากกว่าใครๆ มีแค่คนอื่นเท่านั้นแหละที่ให้ความสนใจมัน”

“เรามักจะหาเวลาในแง่คู่รักให้กันเสมอ เดวิดกับฉันไม่มีอะไรต้องพิสูจน์แล้ว พวกเรารักและดูแลซึ่งกันและกัน เข้มแข็งทั้งในฐานะสามีภรรยาและพ่อแม่” 

“เวลาที่เจอเรื่องร้ายๆ เราจะนั่งข้างๆ แล้วจับมือกัน เดวิดกับฉันจะผ่านมันไปด้วยกัน แน่นอนว่าชีวิตแต่งงานไม่ใช่เรื่องง่าย มันเต็มไปด้วยอุปสรรค แต่ทุกครั้งที่ผ่านมันไปได้ เราจะแข็งแกร่งขึ้นและมีความสุขยิ่งขึ้น ตอนนี้พวกเรามีความสุขมากกว่าตอนแต่งงานกันช่วงแรกเสียอีก หลังจากผ่านเรื่องร้ายๆ เราก็แค่กลับบ้านมาใช้เวลาร่วมกัน หัวเราะด้วยกัน”

     ความเชื่อใจที่สะท้อนผ่านบทสัมภาษณ์เหล่านี้ คงเป็นคำตอบของคำถามที่ว่า “พวกเขาผ่านข่าวอื้อฉาวแต่ละข่าวมาได้อย่างไร?” ได้เป็นอย่างดี และนอกจากนั้นยังตอบได้อีกว่าทำไมพวกเขาทั้งคู่จึงสามารถครองรักกันได้อย่างยาวนานถึงขนาดนี้

      การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัว, ใกล้ชิดกันอยู่เสมอ, เชื่อใจซึ่งกันและกัน และเติมไฟรักให้ลุกโชน คือแนวทางที่ David-Victoria Beckham ใช้  ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่สูตรสำเร็จของคู่รักทุกคู่ เพราะเรื่องราวของชีวิตรักต่างๆ ก็มีสตอรี่ และเงื่อนไขที่ต่างกันไป ทว่านี่แหละ คือสิ่งที่ทำให้ David-Victoria Beckham ยังคงเป็นคู่รักซูเปอร์สตาร์ ซึ่งยังครองรักหวานชื่น เป็นที่อิจฉาของใครต่อใครมาจนถึงทุกวันนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DavidBeckham #VictoriaBeckham #Beckham