กระเป๋า, กระเป๋าสาน, ฤดูร้อน, กระเป๋าผู้หญิง, กระเป๋าผู้ชาย, งานฝีมือ
LIFESTYLE

‘กระเป๋าสาน’ ไอเท็มเก๋รับซัมเมอร์ งานแฮนด์คราฟต์ไทยสู่แฟชั่นรักษ์โลก

แมชต์ได้ทุกลุคกับ 'กระเป๋าสาน' ในซัมเมอร์นี้ จากงานจักสานภูมิปัญญาไทยสู่ไอเท็มแฟชั่นที่เป็นมิตรต่อโลก

‘ฤดูร้อน’ ช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยสีสันของชาวไทยทั่วทุกพื้นที่ เทศกาลแห่งการท่องเที่ยวที่ทุกคนรอคอยได้มาถึงแล้ว! โว้กจะพาไปรู้จัก 8 แบรนด์  ‘กระเป๋าสาน’ ฝีมือคนไทย ไอเท็มที่หลายคนต้องมีติดตู้ไว้สักใบ ยิ่งในฤดูร้อนที่จะถึงนี้ คงเป็นช่วงที่เหมาะแก่การหยิบกระเป๋าสานใบโปรดออกมารับสีสัน ไม่ว่าจะไปทะเลหรือไปต่างจังหวัด ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยให้โททัลลุคออกมาดูน่าสนใจมากขึ้น นอกจากการเป็นแฟชั่นไอเท็มแล้วยังเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาพร้อมกับเทรนด์ ‘Sustainability’ ที่กำลังมาแรงในโลกแฟชั่นขณะนี้ เนื่องด้วยปัญหาภาวะโลกร้อนที่เราพบเจอทำให้หลายๆ คนหันกลับมาใส่ใจปัญหานี้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นแล้วกระเป๋าสานจึงเป็นอีกทางเลือกรักษ์โลกที่แฝงด้วยความเก๋และโก้ในตัวเอง

  •  กระเป๋าสานตามรอยวิถีไทย จาก VT Thai

กระเป๋าสานแบรนด์แรกที่โว้กจะพาไปรู้จักกับแบรนด์ ‘VT Thai’ หรือ ‘วิถีไทย’ แบรนด์จักสานที่เต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้จากภูมิปัญญาชาวบ้าน กระเป๋าสานของแบรนด์มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ทั้งในแง่ของวัสดุจากธรรมชาติที่นำมาใช้อย่าง ผักตบชวา, ไม้ไผ่, หวาย และเถาวัลย์ วัสดุเหล่านี้ก็ถูกนำมารังสรรค์ให้เป็นกระเป๋าใบงาม มาพร้อมความพิเศษที่ทางแบรนด์ให้เราได้ออกแบบได้อย่างอิสระกับกระเป๋า Customize ที่เราสามารถดีไซน์กระเป๋าให้เป็นแบบที่เราต้องการได้เอง!



WATCH




  • Beachdaze กระเป๋าสานพร้อมลูกเล่นสะดุดตา

ฤดูร้อนที่มาพร้อมกลิ่นอายความสนุกสนานคงพลาดไม่ได้กับกระเป๋าสานใบสวยจากแบรนด์ Beachdaze มาพร้อมลูกเล่นโดดเด่นสะดุดตา กระเป๋าที่ทำจากผักตบชวาทรงคลาสสิกแต่แฝงไปด้วยความสนุกสนานจากวัสดุธรรมชาติที่แบรนด์นำเข้ามาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นสีสันที่น่าดึงดูด หรือของประดับที่น่าหลงใหล ต่างก็ให้กลิ่นอายของความสนุกเข้ากับฤดูร้อนของไทยไม่น้อย

  • กระเป๋าสานเพนต์ลายเฉพาะตัว จาก BKK

อีกหนึ่งแบรนด์กระเป๋าสานที่ต้องพูดถึงกับแบรนด์ Weekend.BKK แบรนด์ที่มีความเฉพาะตัวสูง นอกจากทรงกระเป๋าที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ทางแบรนด์ยังได้นำเอางานดีไซน์ที่ทันสมัยเข้ามาผสมผสาน ทั้งในเรื่องการลงสีและการเพนต์ชื่อเจ้าของกระเป๋า ลงไปช่วยเสริมให้กระเป๋าดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

  • Quillberry กระเป๋าสานตอบโจทย์โมเดิร์นไลฟ์สไตล์

กระเป๋าสานฝีมือคนไทยอีกแบรนด์ที่โว้กขอแนะนำสำหรับฤดูร้อนนี้กับ ‘Quillberry’ แบรนด์แรกในประเทศที่นำเข้าเส้นใยรัฟเฟียมาทำเป็นกระเป๋าสาน และสินค้าอื่นๆ ออกแบบโดยเจ้าของแบรนด์ที่มีประสบการณ์ในการทำกระเป๋าร่วมกับช่างฝีมือมากความสามารถ เกิดเป็นกระเป๋าที่มีดีไซน์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ พร้อมด้วยสีสันที่ได้รับการออกแบบให้เข้ากับหนังแท้ไม่ว่าจะเป็นคอลเล็กชั่น Pandemika, Crisanta หรือ Ambrosia ต่างก็สดใสตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ช่วงซัมเมอร์นี้

  • กระเป๋าสานเสื่อกกธรรมชาติ จาก Chaksarn

กระเป๋าสานจากแบรนด์ Chaksarn ก็มีความน่าสนใจอยู่เช่นกัน ด้วยวัสดุที่นำมาใช้อย่าง ‘เสื่อกก’ ที่ได้จากธรรมชาติมาสร้างลวดลายโดยการจักสานตามฉบับภูมิปัญญาของคนในท้องถิ่นเกิดเป็นลวดลายที่ยูนีค และนำมาตัดเย็บเป็นกระเป๋าทำให้เกิดไอเท็มที่โดดเด่นชิ้นใหม่ขึ้นมา นอกจากทำให้งานแฮนด์คราฟต์มีเอกลักษณ์ขึ้นมาแล้ว ยังถือเป็นแบรนด์ที่สร้างมูลค่าให้กับเสื่อกกได้อย่างมากเช่นกัน

  • BOYY กระเป๋าสานแบรนด์ไทยไปไกลระดับโลก

หลายๆ คนคงรู้จักแบรนด์ไทยที่โด่งดังอย่าง ‘BOYY’ แต่รู้หรือไม่ว่าแบรนด์นี้ได้ออกไอเท็มรักษ์โลกอย่าง ‘กระเป๋าสาน รุ่น DEVON TAKRA MIMOSA’ จากดีไซน์ของกระเป๋ารุ่นฮิตอย่าง 'Devon' มารังสรรค์เเละเติมแต่งความเป็นไทยเข้าไป ผ่านการร่วมมือกับกลุ่มช่างฝีมือหัตถกรรมจักรสานในจังหวัดอยุธยา ทำให้ได้กระเป๋ารูปทรงแปลกใหม่ ทั้งยังผสมผสานไว้ซึ่งความทันสมัยของหนังกระเป๋าเเละความคลาสสิกของตะกร้าสาน มาพร้อมกับสัญลักษณ์ Belt ที่โดดเด่นของ BOYY นับว่ากระเป๋าสานใบนี้เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่มีความยั่งยืนเเละความเป็นไทยสูง แต่ยังคงความไฮแฟชั่นที่ BOYY ได้รังสรรค์ออกมาให้เหล่าสาวกได้เชยชม

  • Kear Store กระเป๋าสานไม้หวายสไตล์โมเดิร์น

อีกกระเป๋าสานที่ทำให้ฤดูร้อนนี้มีชีวิตชีวามากขึ้น คงพลาดไม่ได้กับแบรนด์ Kear Store กระเป๋าสานทรงกลมจาก ‘ไม้หวาย’ ที่มีความเหนียวและคงทนตามธรรมชาติจึงมักถูกนำมาทำเป็นสิ่งของต่างๆ อยู่เสมอ ด้วยดีไซน์ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความคลาสสิกจากวัสดุอย่าง ‘หวาย’ แต่กลับแฝงไปด้วยความทันสมัย ประกอบกับสีสันอันสดใสให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ทำให้เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำกระเป๋าสานออกมาเป็นที่น่าจับตามอง

  • CHOM Hand Craft

กระเป๋าสานแบรนด์สุดท้ายที่โว้กขอแนะนำสำหรับซัมเมอร์นี้คือ CHOM Hand Craft กับกระเป๋าสานผักตบชวาดีไซน์เก๋ มาพร้อมชายกระเป๋าที่มีความเฉพาะตัวและสีสันสนุกสนานไม่ซ้ำใคร อีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นที่ตั้งใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมพร้อมกับการส่งออกในต่างประเทศ ด้วยรูปทรงของกระเป๋าที่แปลกตา ทำให้ลบภาพกระเป๋าสานแบบเดิมออกไปได้อย่างหมดจด เป็นอีกแบรนด์กระเป๋าที่ใครชื่นชอบงานหัตถกรรมต้องไม่พลาด!

ฤดูร้อนนี้อย่าลืมหยิบกระเป๋าสานใบโปรดมามิกซ์แอนด์แมตช์ ให้เข้ากับซัมเมอร์ลุคไปด้วยกัน ไม่ว่าจะแต่งตัวแนวไหน สไตล์ใด ‘กระเป๋าสาน’ ก็เป็นตัวช่วยให้เรามีลุคที่ยูนีคมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นแฟชั่นไอเท็มที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและถือเป็นการสนับสนุนงานฝีมือจากภูมิปัญญาของไทยอีกด้วย และสำหรับใครที่อยากครอบครองกระเป๋าสานเหล่านี้สามารถลองเลือกซื้อได้ตามความชอบได้เลย

WATCH