FASHION

แอนนา วินทัวร์ สลัดภาพ 'ราชินีน้ำแข็ง' แห่งวงการแฟชั่น ใช้ชีวิตเรียบง่ายระหว่างกักตัวอยู่บ้าน

ไม่น่าเชื่อว่าเราจะได้เห็นมุมนี้ของแอนนา วินทัวร์ ผู้ที่ได้ฉายาว่เป็นนางมารแห่งโลกแฟชั่น

     "ราชินีน้ำแข็งแห่งวงการแฟชั่น" ฉายาที่ทั่วโลกมอบให้แอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหารโว้กอเมริกา สุภาพสตรีที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกก็ว่าได้ และทุกครั้งที่ไม่ว่าใครก็ตามได้เอ่ยชื่อของเธอขึ้นมา ภาพลักษณ์แรกที่วิ่งเข้ามาในความคิดของใครคนนั้นก็เห็นจะหนีไม่พ้น แว่นตาสีดำ ผมบ็อบหน้าม้า สร้อยคอหินสี และใบหน้านิ่งสนิท และเเสนเย็นชา กระทั่งที่ในปี 2006 ภาพลักษณ์ของการเป็นราชินีน้ำแข็งของ แอนนา วินทัวร์ ยังถูกตอกย้ำด้วยภาพยนตร์ขึ้นหิ้ง ที่มีเนื้อหาเสียดสีการทำงานของคนในวงการแฟชั่นได้อย่างถึงแก่นอย่าง The Devil Wears Prada ซึ่งแจ้งเกิดตัวละคร มิแรนด้า พริสต์ลีย์ ที่ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถอดแบบมาจากแอนนา วินทัวร์ ทุกระเบียดนิ้ว ทั้งความเย็นชา และความเหวี่ยงวีน จนทำให้ใครหลายคนจำภาพเธอแบบนั้นเสมอมา

     ทว่าในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในเวลานี้ ส่งผลกระทบให้ภาครัฐหลายประเทศทั่วโลกประกาศใช้มาตรการกักตัวอยู่บ้าน ทำให้เราได้เห็นเหล่าคนดัง และเซเลบริตี้หลายคนใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านในมุมที่เราอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน หนึ่งในนั้นยังรวมไปถึง แอนนา วินทัวร์ ที่ตอนนี้หลายคนคงได้ห็นชีวิตประจำวันของเธอผ่านบัญชีอินสตาแกรม @wintourworld ตลอดเดือนที่ผ่านมา ที่ไม่ว่าใครได้เห็นก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "นี่คือ แอนนา วินทัวร์ จริงหรือ" ...



WATCH




    ครั้งนี้โว้กได้รวบรวมภาพถ่ายของแอนนา วินทัวร์ขณะที่ต้องกักตัวอยู่บ้านมาให้ทุกคนได้ชมกันแล้วที่นี่ ในอีกมุมชีวิตที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน กระซิบไว้ตรงนี้เลยว่า คุณอาจจะต้องเปลี่ยความคิดเรื่อง "ราชินีน้ำแข็ง" ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AnnaWintour #stayhome #covid19 #coronavirus