amy-winehouse-lady-gaga-back-to-black-biopic
LIFESTYLE

ลือกันหนาหู! เลดี้ กาก้า ถูกทาบทามให้มารับบท ‘Amy Winehouse’ ในภาพยนตร์ชีวประวัติ ‘Back to Black’

ผู้กำกับจากภาพยนตร์เฟรนไชส์ ‘Fifty Shades of Grey’ คอนเฟิร์มเริ่มเตรียมสร้างโปรเจกต์พร้อมกับเฟ้นหานักแสดงที่จะมาเล่นเป็นศิลปินหญิงเจ้าของเพลง 'Rehab', 'Back to Black' และ 'Valerie' ผู้เต็มไปด้วยพรสรรค์ด้านเพลงแจ๊ส

ช่วงนี้ถือเป็นยุคแห่งภาพยนตร์ชีวประวัติจริงๆ กับการนำเสนอเรื่องราวและแรงบันดาลใจจากบุคคคผู้ทรงอิทธิพล ผู้สร้างรอยเท้าก้าวสำคัญเอาไว้ได้อย่างน่าจดจำ รวมถึง ‘Amy Winehouse’ ศิลปินหญิงจากประเทศอังกฤษกับพรสวรรค์ทางด้านการแต่งเพลงและขับร้องสไตล์แจ๊สที่หาตัวจับได้ยาก เจ้าของผลงานเพลง ‘Rehab’, ‘Back to Black’, ‘Take The Box’ และ ‘Valerie’ ผู้จากโลกนี้ไปในวัยเพียง 27 ปี แต่ผลงานของเธอยังสร้างความประทับใจให้กับผู้คนได้ไม่จางหาย ประวัติของเธอจะถูกนำมาเล่าอีกครั้ง ด้วยภาพยนตร์เรื่อง ‘Back To Black’ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เนื่องจากมีข่าวลือว่าศิลปินมากความสามารถอย่าง ‘Lady Gaga’ ได้ถูกทาบทามมารับบทเป็นเอมี่ในโปรเจกต์นี้

amy-winehouse-lady-gaga-back-to-black

1 / 3

Amy Winehouse และ Lady Gaga


amy-winehouse-lady-gaga-back-to-black

2 / 3

Amy Winehouse และ Lady Gaga


amy-winehouse-lady-gaga-back-to-black

3 / 3

Amy Winehouse และ Lady Gaga


หลังจากที่ ‘Sam Taylor Johnson’ ผู้กำกับหญิงผู้สร้างภาพยนตร์เฟรนไชส์เรื่อง ‘Fifty Shade of Grey’ ได้คอนเฟิร์มโปรเจกต์นี้ด้วยตัวเองผ่านอินสตาแกรม ทำให้มีข่าวลือเกี่ยวกับศิลปินหญิงที่จะมารับบทนี้อย่างหนาหู แต่เลดี้ กาก้าดูจะเป็นตัวเลือกที่ได้กระแสตอบรับดีที่สุด ด้วยความสามารถในการขับร้องเพลงแจ๊สและหน้าตาที่คล้ายกับเอมี่ นอกจากนี้ศิลปินหญิงอดีตเกิร์ลกรุ๊ปจากวง Fifth Harmony อย่าง Lauren Jauregui อาจจะมาออดิชั่นเพื่อรับบทนี้ด้วยเช่นกัน เพราะเธอได้ลิปซิงก์เป็นเอมี่ในรายการ Lipsync Battle เมื่อปี 2018 รวมถึง Lea Michele ที่กำลังจะรับบทเป็น Fanny Brice ในละครเวทีเรื่อง Funny Girl ในเดือนกันยายนที่กำลังจะถึงนี้



WATCH




amy-winehouse-lauren-jaurequi

Amy Winehouse และ Lauren Jauregui ในรายการ Lip Sync Battle

อย่างไรก็ตาม เหล่าแฟนคลับผู้ชื่นชอบเอมี่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์ชีวประวัติดังกล่าวว่า พวกเขาไม่อยากให้ใครนำเรื่องราวของเอมี่มาสร้างผลประโยชน์ใดๆ อีก เนื่องจากพวกเขาทราบถึงต้นเหตุการเสียชีวิตที่มากกว่าแค่เรื่องยาเสพติดและโรคซึมเศร้าของเธอซึ่งส่วนหนึ่งถูกถ่ายทอดผ่านสารคดีเรื่อง ‘AMY’ แต่ทางครอบครัวและผู้กำกับได้กล่าวว่าพวกเขาอยากเปลี่ยนภาพลักษณ์แง่ลบของเอมี่ต่อสาธารณะและอยากจะนำเสนอตัวเองที่แท้จริงของเธอ ผู้เป็นบ่อเกิดแห่งแรงบันดาลใจให้ศิลปินชื่อดังมากมายเช่น Adele, Sam Smith, Rihanna, Lana Del Rey, Taylor Swift, Jay-Z, Mark Ronson และ Lady Gaga

amy-winehouse-back-to-black

Amy Winehouse ศิลปินสาวมากความสามารถในด้านการแต่งเพลงและขับร้องสไตล์แจ๊ส

ถึงแม้ยังไม่มีข่าวคอนเฟิร์มออกมา แต่เหล่าแฟนๆ ก็ได้ตั้งตารอคอยข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้ รวมถึงการคาดเดาเกี่ยวกับมุมมองที่เรื่องราวของศิลปินหญิงจะถูกสื่อออกมา

เรื่อง : Mirror UK และ Deadline
ภาพ : ๋๋Getty: Jeffy Kravitz, Chris Jackson, และ Dave Hogan

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BackToBlack #AmyWineHouse #LadyGaga #Biopic