Alia Bhatt bio
LIFESTYLE

เจาะลึกชีวิตและสไตล์ อเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) ผู้รับบทโสเภณีมาเฟีย จากภาพยนตร์ 'Gangubai Kathiawadi'

นอกจากฝีมือการแสดงอันเหนือชั้น ดวงดาวแห่งบอลลีวู้ดดวงนี้ยังมีสไตล์โดดเด่นไม่แพ้ใคร #Gangubai

      “อาชีพเก่าแก่ที่สุดในโลกก็คือโสเภณี หากไม่มีเรา แม้แต่สวรรค์ก็คงไม่สมบูรณ์” นี่คือประโยคเด็ดจาก Gangubai Kathiawadi หรือในชื่อภาษาไทยว่า 'หญิงแกร่งแห่งมุมไบ' ภาพยนตร์น้ำดีอีกหนึ่งเรื่องบนสตรีมมิ่ง Netflix ที่ตอนนี้กำลังได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางจากเหล่าคอหนัง โดดเด่นทั้งตัวโปรดักชั่นงานสร้าง แฟชั่นสไตล์อินเดีย ไปจนถึงพล็อตเรื่องสุดเข้มข้นกับการตีแผ่เรื่องราวที่สร้างขึ้นมาจากชีวิตจริงของหญิงโสเภณีมาเฟียแห่งซ่องมุมไบ นามว่า 'คังคุไบ' ผู้ขับเคลื่อนและเรียกร้องสิทธิให้กับอาชีพโสเภณี ที่ถูกจารึกเอาไว้บนหน้าประวัติศาสตร์อาชีพ Sex Worker โดยนักแสดงหญิงที่มารับบทบาทอันแสนท้าทายนี้ก็คือ Alia Bhatt นักแสดงมากความสามารถแห่งวงการบอลลีวู้ด ที่โว้กไม่พลาดจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเธอคนนี้กัน

 

  • ชีวิตส่วนตัวของ Alia Bhatt

Alia Bhatt

     Alia Bhatt หรือ อเลีย บาตต์ คือนักแสดงหญิงที่เชื้อสายลูกครึ่งแคชเมียร์-เยอรมัน โดยถือสัญชาติอังกฤษ อเลียเกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ปี 1993 ในครอบครัวที่มีสายเลือดบันเทิงอย่างเต็มเปี่ยม พ่อของเธอคือผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อว่า Mahesh Bhatt และแม่ของเธอคือนักแสดงหญิงชื่อ Soni Razdan ปัจจุบันอเลียอายุ 29 ปี และเพิ่งเข้าพิธีสมรสไปกับนักแสดงหนุ่มชื่อดังของอินเดีย Ranbir Kapoor เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา และหากใครก็ตามที่ได้ติตามชีวิตส่วนตัวของเธอบนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว @alisbhatt ซึ่งมีผู้ติดตามอยู่มากถึง 64.8 ล้านคนในเวลานี้ ก็จะพบว่าอเลียมักจะโพสต์ภาพของเธอคู่กับแมวอยู่บ่อยครั้ง พร้อมกิจกรรมการกุศลที่ร่วมทำกับเด็กและเยาวชนอยู่เสมอ นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งโครงการทางนิเวศวิทยาภายใต้ชื่อว่า CoExist[3] อีกด้วย

 

  • ผลงานและความสำเร็จในวงการบันเทิงบอลลีวู้ดของ Alia Bhatt

Alia Bhatt

     อเลียชิมลางงานแสดงครั้งแรกในปี 1999 ในฐานะของนักแสดงเด็กในภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเรื่อง Sangharsh ก่อนที่อเลียจะกลับมาปรากฏตัวและเเจ้งเกิดอีกครั้งในฐานะนักแสดงนำของภาพยนตร์วัยรุ่นแนวดราม่าเรื่อง Student of The Year เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา ในปี 2014 อเลียชนะรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวที Filmface Critics Awards จากการแสดงเป็นเหยื่อที่โดนลักพาตัวในภาพยนตร์แนวดราม่าเรื่อง Highway และเธอยังได้เข้าชิงและชนะรางวัลทางการแสดงมากมายอีกหลายรางวัล โดยในปัจจุบันนี้อเลียทำสถิติชนะรางวัลทางการแสดงรวมทั้งสิ้น 41 รางวัล จากการเข้าชิงทั้งสิ้น 71 รางวัล ซึ่งสถิติที่ดีที่สุดของอเลียคือการชนะรางวัลในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวที Filmfare Awards จากภาพยนตร์ 3 เรื่องด้วยกันคือ Udta Punjab ในปี 2016, Raazi ในปี 2018 และ Gully Boy ในปี 2019

 

  • Alia Bhatt ในบทบาทของตัวละคร 'Gangubai' โสเภณีผู้ทรงอิทธิพลแห่งซ่องมุมไบ



WATCH




Alia Bhatt as Gangubai netflix series

     ในปี 2022 อเลีย บาตต์ ได้สร้างปรากฏการณ์บนสตรีมมิ่งเน็ตฟลิกซ์เป็นครั้งแรกใบบทบาทของโสเภณีมาเฟีย 'คังคุไบ' จากภาพยนตร์เรื่อง 'Gangubai Kathiawadi' ที่ตอนนี้ทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งในฐานะภาพยนตร์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเน็ตฟลิกซ์ กับเนื้อเรื่องอันเข้มข้นที่ตีแผ่มาจากชีวิตจริงของนักเคลื่อนไหวทางสังคม โสเภณี และเจ้าของซ่องในพื้นที่กามธิปุระของมุมไบ เมื่อยุค 1960s จากเด็กสาวที่เคยเพียบพร้อมทุกอย่าง ที่ตัดสินใจหนีตามแฟนหนุ่มมาที่มุมไบเพื่อหวังจะเป็นดาราภาพยนตร์ในวัย 16 ปี ทว่าถูกนำไปขายต่อที่กามธิปุระด้วยราคาเพียง 1,000 รูปี เธอต้องเปลี่ยนชื่อและใช้ชีวิตในซ่องในฐานะโสเภณี ก่อนจะพบกับจุดหักเหในชีวิต ก่อนจะก้าวขึ้นสู่อำนาจกลายเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลในกามธิปุระในฐานะน้องสาวบุญธรรมของเจ้าพ่อค้ายาเสพติด เธอทำงานเคลื่อนไหวมากมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของโสเภณีในมุมไบ และรณรงค์ให้การขายบริการทางเพศเป็นอาชีพที่ถูกกฎหมายในอินเดีย ซึ่งบทบาทดังกล่าวนับเป็นบทบาทอันท้าทายของอเลีย ที่เธอสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างทรงพลัง

 

  • สไตล์และแฟชั่นในชีวิตจริงของ Alia Bhatt

Alia Bhatt as Gangubai netflix series

     อเลีย บาตต์ คือนักแสดงหญิงของอินเดียอีกหนึ่งคนที่มีสไตล์โดดเด่นไม่แพ้ใคร บนบัญชีอินสตาแกรมของเธอ เราทุกคนจะได้เห็นทั้งที่เธอสวมใส่ชุดส่าหรีดั้งเดิม อันเป็นชุดประจำชาติของประเทศอินเดีย หรือกระทั่งชุดส่าหรีโมเดิร์น ไปจนถึงชุดแฟชั่นอีกมากมาย ผ่านไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของเธอ ซึ่งโว้กรวบมาให้ชมกันแล้วที่นี่

1 / 9



2 / 9



3 / 9



4 / 9



5 / 9



6 / 9



7 / 9



8 / 9



9 / 9



ข้อมูล : Wikipedia : Alia Bhatt
ภาพ : Instagram: @aliabhatt

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GangubaiKathiawadi #AliaBhatt #Netflix #Gangubai