LIFESTYLE

เรียนวิชาเพศศึกษาผ่าน Samantha Jones ตัวละครติดเซ็กส์ผู้เปิดกล้าในเรื่องใต้สะดือ

ไลฟ์สไตล์และนิสัยก๋ากั่นของ Samantha Jones เติมรสชาติให้ภาพยนตร์และซีรี่ส์เรื่อง Sex and the City ได้อย่างเผ็ดถึงเครื่อง โว้กพาขุดเบื้องหลังของตัวละครและดูบทเรียนวิชาเพศศึกษาจากเธอคนนี้

     แม้ว่า And Just Like That ซีรี่ส์ภาคต่อการกลับมาของ Sex and the City จะเรียกกระแสและความคิดถึงได้บ้าง แต่ตัวละครหลักอย่าง Samantha Jones ที่ควรจะกลับมานั่งบนเก้าอี้ตัวที่ 4 เพื่อเข้าก๊วนด้วยนั้นกลับไม่ปรากฏตัวขึ้น (เนื่องมาจากเกาเหลาชามใหญ่ในชีวิตจริงของเหล่านักแสดง) ขณะเดียวกันซีรี่ส์เองก็ดูมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางไปพอสมควร เพื่อเล่าเรื่องราวให้ตรงกับชีวิตของสาววัย 50 ที่อายุเพิ่มขึ้นนั่นเอง ซึ่งใครก็ตามที่ได้รับชมจนจบซีซั่นก็อดที่จะพูดไม่ได้ว่าการกลับมาครั้งนี้มันค่อนข้างจะจืดชืดไปเสียหน่อย 

     ยอมรับเลยว่าซีรี่ส์และภาพยนตร์ Sex and the City โด่งดังได้รับความนิยมและมีสีสันจัดจ้าน ส่วนใหญ่ก็มาจากชีวิตเซ็กส์อันก๋ากั่นของซาแมนธาด้วยเช่นกัน และเพื่ออุทิศให้ตัวละครแสนเผ็ดคนนี้ที่ไม่ได้โผล่มาในซีรี่ส์ภาคต่อล่าสุด โว้กพาขุดเบื้องหลังและดูบทเรียนวิชาเพศศึกษาจากเธอคนนี้กัน

ภาพ: MadchenMic

     ชีวิตของซาแมนธาเกี่ยวพันธ์โยงใยเข้ากับเรื่องเซ็กส์ตลอดทุกครั้ง เธอคือผู้เปิดกล้าในเรื่องใต้สะดือที่มาพร้อมกับแอตติจูดในแบบ IDGAF (I don’t give a f**k) เป็นตัวละครที่ทรงพลัง เปิดเผย มั่นใจ กล้าพูด และกล้าลองเรื่องอย่างว่าทุกประเภท เพราะเธอถือคติไว้ว่า “try-sexual” คือลองทุกอย่างสักครั้งหนึ่งในชีวิต ซาแมนธาเป็นหญิงสมัยใหม่ประเภทว่า “ฉันไม่ใช่ผู้หญิงที่อยู่บ้านทั้งวันเพื่อรอผู้ชาย” และไม่ชอบการผูกมัด จึงมักมองหาความสุขชั่วคราวใส่ตัวเท่าที่จะหาได้  

     พื้นหลังครอบครัวของเธอและชีวิตในวัยเด็กไม่ได้ถูกพูดถึงมากนักในเรื่อง เรารู้เพียงน้อยนิดจากการปะติดปะต่อเรื่องราวตามแต่ละตอนว่า เธอมาจากครอบครัวชนชั้นกลางที่มีพี่น้องรวมแล้ว 3 คนอาศัยอยู่กับแม่และพ่อขี้เมา ในขณะที่ตัวเธอเองเมื่อเด็กก็ไปขายไอศกรีม Dilly Bars ที่ร้าน Dairy Queen เพื่อเก็บเป็นเงินติดกระเป๋าสตางค์ ส่วนชีวิตการทำงานของเธอก็เรียกว่าอยู่หมัด เพราะซาแมนธาเป็นเจ้าของธุรกิจพีอาร์ที่ประสบความสำเร็จพอสมควร จุดนี้เองในหลายครั้งทำให้ผู้ชายที่เธอคั่วด้วยรู้สึกโดนข่มรัศมี เลยต้องระเห็จหนีหายหรือไม่ก็ตีตัวออกห่างจากเธอไป

ภาพ: Vogue UK

     ในด้านชีวิตรักของซาแมนธาล้วนมีเรื่องเซ็กส์เป็นจุดศูนย์กลาง เธอสับเปลี่ยนคู่นอนบ่อยครั้ง ทั้งผู้ชายที่อยากจะสวิงกับเธอเมื่อเธอยอมตรวจโรคเอดส์ จะเป็นเศรษฐีวัยใกล้ลงโรง 72 ปี (ที่รูปร่างหน้าตายังดูฮอตอยู่) หรือเด็กหนุ่มวัยมหาลัย เทรนเนอร์สุดล่ำ ไปจนถึงการได้โอกาสลองค้นหาตัวเองกับหญิงสาวคู่ขานามว่า Maria โดยเธอกล่าวกับเพื่อนสาวยามรวมกลุ่มกันเมาท์มอยแบบโนสนโนแคร์ว่า ตัวเธอเองมักจะลืมกางเกงในไว้ที่บ้านของผู้ชายเหล่านั้นบ่อยครั้ง และก็ไม่คิดที่จะกลับไปเอามาคืนด้วยซ้ำ 

     ส่วนความสัมพันธ์แบบจริงจังเองซาแมนธาเก็บเกี่ยวไว้กับตัวน้อยครั้ง แต่ก็มีบ้างให้เธอได้พอรับรสชาติความรักแบบคนอื่นๆ โดยเฉพาะกับ Smith หรือชื่อก่อนหน้าคือ Jared หนุ่มวัย 20 กว่าที่มาพร้อมอาชีพเด็กเสิร์ฟ/นายแบบ/นักแสดงที่ยังไม่ค่อยรุ่งนัก โดยเธอหวังจะหิ้วเขากลับบ้านและสนุกกันเพียงแค่ครั้งสองครั้งเท่านั้น แต่แล้วสมิธกลับติดแหง็กเธอมากกว่านั้น ทั้งคู่เดทกันนานกว่าที่ซาแมนธาเคยกับผู้ชายคนอื่น เธอยังยื่นมือเข้าช่วยเหลือเขาเรื่องการเงินและการงานด้วยการใช้สกิลพีอาร์แสนเทพในการนำเสนอตัวชายหนุ่มให้ได้งานดีๆ จนกระทั่งเขาเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นในวงการ



WATCH




ภาพ: Vogue UK

     แม้จะเริ่มต้นกันจากความคิดสนุกชั่ววูบ แต่สมิธเองก็ดูเอาจริงเอาจังกับซาแมนธาไม่น้อย ขนาดว่าอยู่ดูแลเธอในช่วงการทำคีโม หรือแม้แต่ยอมโกนศีรษะเป็นเพื่อน จนเธอกลัวว่าเขาจะเหี่ยวเฉาเรื่องบนเตียงถึงขนาดใจป้ำออกปากให้เขาไปนอนกับผู้หญิงคนอื่นได้ ก่อนจะคืนคำเมื่อเขาสารภาพรักกับเธอเข้าให้ หัวใจตูมๆ ที่ไม่เคยเบ่งบานให้ใครของซาแมนธาผลิดอกอย่างรวดเร็ว เธอบอกเขาว่ามันมีความหมายกับเธอมากกว่าผู้ชายทุกคนที่เธอเคยเจอ และแม้ทั้งคู่ดูจะไปได้ด้วยดีแต่ในภายหลังคบกัน 4 ปี ซาแมนธาก็ตัดสินใจเลิกกับเขาเสียดื้อๆ ซะอย่างนั้น 

     สรุปรวมให้ว่าคาแร็กเตอร์ของซาแมนธาแม้จะเป็นสาวก๋ากั่นผู้หนักหน่วงกับเรื่องบนเตียงมากขนาดไหน แต่ความรักที่เธอมีให้กับตัวเองและเพื่อนสนิทนั้น มากกว่าเซ็กส์ร้อนแรงที่เธอเคยมีมาเสียอีก และนี่คือ 6 บทเรียนเรื่องเพศและความสัมพันธ์ของซาแมนธาที่โว้กคัดมาแล้วว่าใครก็เอาไปปรับใช้ได้ในชีวิตจริง

ภาพ: Sex and the City Fandom

เล็กไปไม่โอ ใหญ่ไปไม่ไหว 

ซาแมนธาพบชายหนุ่มนามว่า James Goodwin กับเจ้าจ้อนขนาดเล็กที่ไม่ได้ทำให้เพลิดเพลินสักนิด เธอจึงรู้สึกโหยหาไซซ์ใหญ่ที่จะมาเติมเต็มเธอได้ กระทั่งไปปะทะเข้ากับ Mr. Too Big ที่ใหญ่เกินจนทำเอาเธอต้องหยุดกิจกรรมกลางคัน สรุปได้ว่าขนาดไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญเสมอไป คุณภาพของเวลาที่ใช้ร่วมกันทั้งนอกเตียงและบนเตียงต่างหากที่สำคัญมากที่สุด

 

รักคุณนะ แต่รักตัวเองมากกว่า

กับชายหนุ่มสมิธที่ทุกคนคิดว่ารักครั้งนี้ของเธอต้องไปรอดอย่างแน่นอน เพราะเข้าขากันได้ดีทุกเรื่อง หากเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างทางความสัมพันธ์แล้วไม่สามารถไปต่อได้ ซาแมนธาเลิกดันทุรังแล้วตัดสินใจอย่างเด็ดขาดเลยว่า “I love you, but I love ME more” ต่อให้รักเขามากแค่ไหน แต่เธอก็รักตัวเองมากกว่าอยู่ดี 

 

Enjoy men, but always bring yourself back 

ซาแมนธาแนะนำเรื่องบนเตียงไว้ว่า ต้องเรียนรู้ที่จะกลับสู่โลกความเป็นจริง อย่าไปคาดหวังว่าเขาจะมอบความสุขบนเตียงให้ได้ตลอดทุกครั้ง แน่นอนว่าให้รู้จักที่จะสนุกไปกับผู้ชาย แต่อย่าหวังว่าเขาจะเติมความสุขจนสุดยอดได้จนเต็ม เมื่อถึงเวลาต้องดึงตัวเองกลับสู่โลกความจริงเสมอ 

ภาพ: Sex and the City Fandom

If he too good to be true, he probably is

อีกหนึ่งบทเรียนสอนหญิงจากซาแมนธา คือเมื่อไรที่รู้สึกว่าเขาดีเกินความเป็นจริงล่ะก็ เมื่อนั้นเขาก็อาจจะไม่ใช่เรื่องจริงก็ได้ จงอย่าศรัทธาในผู้ชายที่ดีมากเกินไป ในโลกความเป็นจริงไม่มีใครเพอร์เฟค ทุกคนมีข้อด้อยและข้อดีต่างกัน สิ่งสำคัญคือจงอย่าอยู่กับคนที่ไม่ได้ทำให้คุณมีความสุขก็เพียงพอ

 

เมื่อนอกใจครั้งหนึ่งแล้ว ย่อมมีครั้งต่อไป

Once a Cheater, Always a Cheater แม้จะไม่ใช่ 100% แต่คนส่วนมากยอมรับว่าคือเรื่องจริง ในกรณีที่ทั้งคู่หาปัญหาเจอแล้วสามารถ Work it out การให้โอกาสก็ดูเป็นเรื่องที่สมควร แต่ถ้ามันเป็นสถานการณ์เดียวกับที่ซาแมนธาเผชิญ เมื่อพบว่า Richard ไปสวิงกับผู้หญิงอื่นแล้วล่ะก็ การเลือกเดินออกมาอย่างสวยๆ ก็ดูจะเป็นคำตอบที่ดีเสียกว่า 

 

ทางเดินของคุณ คุณเลือกเอง

ซาแมนธาเป็นสาวสมัยใหม่ที่พร่ำบอกอย่างปากเปียกปากแฉะกับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ เสมอว่านี่คือชีวิตของคุณ แบบแผนมันไม่ได้มีตายตัว ไม่ได้เริ่มแค่รักกัน แต่งงาน แล้วมีลูก จงอย่ากลัวที่จะเลือกทางเดินที่ต่างไปจากคนอื่น เพราะนี่คือทางของคุณ ดังนั้นต้องเลือกมันด้วยตัวเอง

ข้อมูล : Career girl daily, Sex and the City Fandom

WATCH