LIFESTYLE

8 ชิ้นไอคอนิกเขย่าวงการแฟชั่นของ Gucci อุ่นเครื่องก่อนดู ‘House of Gucci’

ทั้งหมดนี้คือแฟชั่นไอเท็มชิ้นสุดไอคอนิกจากแฟชั่นเฮาส์ Gucci ที่โว้กขอหยิบมาอุ่นเครื่องเหล่าสาวกก่อนไปดูความอลังการแบบเต็มตาในโรงภาพยนตร์

     อุตสาหกรรมบันเทิงและแฟชั่นถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันและส่งเสริมซึ่งกันและกันมาเนิ่นนาน หลายครั้งที่อุตสาหกรรมบันเทิงได้หยิบเรื่องราวในวงการแฟชั่นมาตีแผ่บนหน้าจอ เพื่อให้ผู้คนได้เห็นถึงความเป็นไปที่น่าสนใจของอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งว่าไปแล้วก็เป็นเหมือนดินแดนลับแลที่น้อยคนนักจะได้สัมผัส

     “House of Gucci” เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่เลือกจะนำเรื่องราวในวงการแฟชั่นลงมาตีแผ่บนแผ่นฟิล์ม กับกรณีสุดอื้อฉาวเหตุฆาตกรรมทายาทรุ่นที่ 3 ของแบรนด์ Gucci อย่างเมาริซิโอ กุชชี่ (Maurizio Gucci) โดยอดีตภรรยา แพทรีเซีย เรจจิอานี – กุชชี่ (Patrizia Reggiani - Gucci) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผู้กำกับมือรางวัลแห่งวงการฮอลลีวู้ดอย่าง ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) มานั่งแท่นกำกับ โดยได้อดัม ไดร์เวอร์ (Adam Driver) มารับบทเมาริซิโอ และนักร้องที่ทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งของยุคอย่างเลดี้ กาก้า (Lady Gaga) มารับบทเป็นแพทรีเซีย

     แน่นอนว่าเมื่อภาพบรรยากาศการถ่ายทำ และเสื้อผ้าสุดแสนวิจิตรที่ได้รับการสนับสนุนจาก Gucci ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ยิ่งกระตุ้นให้คอหนังสายแฟชั่นอยากจะตีตั๋วจองที่นั่งเข้าไปเสพทั้งเนื้อหาภาพยนตร์ที่คาดว่าน่าจะเข้มข้น และน่าสนใจ พร้อมด้วยคอสตูมสุดประณีตที่ถอดสไตล์ยุค ’90s มาไว้บนหน้าจอแบบจัดเต็ม ซึ่งแฟนๆ จะได้ชมกันในเดือนพฤศจิกายน 2021 นี้ ก่อนไปชมภาพยนตร์โว้กขอหยิบ 8 ชิ้นสุดไอคอนิกเขย่าวงการแฟชั่นที่ได้รับการรังสรรค์โดยแฟชั่นเฮาส์ “Gucci” เพื่ออุ่นเครื่องก่อนไปดูความอลังการแบบเต็มตาในโรงภาพยนตร์

Gucci Bamboo

     ไอเท็มขึ้นหิ้งเมื่อพูดถึงแบรนด์ Gucci สิ่งนี้มักถูกนำมาพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ กระเป๋า ‘หูจับไม้ไผ่’ ที่ถูกนำมาใช้งานเป็นครั้งแรกในปี 1947 หลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้วัสดุในการทำกระเป๋ามีจำกัด ทีมงานฝ่ายศิลป์ของแบรนด์จึงได้ลองนำ “ไม้ไผ่” มาดัดด้วยความร้อน และนำมาประกอบเป็นหูจับของกระเป๋า โดยกระเป๋า Gucci หูจับไม้ไผ่ใบแรกถูกออกแบบเป็นกระเป๋าถือทรงแข็งใบย่อมทำจาก pigskin ประกอบกับหูจับไม้ไผ่ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และส่งผลให้ ‘หูจับไม้ไผ่’ ถูกนำมาประยุกต์เข้ากับกระเป๋ารุ่นต่างๆ ของ Gucci จนถึงปัจจุบัน รวมถึงรุ่นล่าสุดอย่าง Gucci Diana ที่เปิดตัวในปี 2021 พร้อมลูกเล่นสายรัดหูกระเป๋าสีสะท้อนแสง

Gucci Fifties Constance

     ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูสำหรับหลายๆ คน แต่ถ้าบอกว่ากระเป๋ารุ่นนี้เป็นใบโปรดของอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ อย่าง Jacqueline Kennedy รับรองว่าทุกคนจะต้องร้องอ๋อและนึกถึงกระเป๋าทรงโฮโบลายโมโนแกรม GG พร้อมด้วยสายคาดปิดกระเป๋าเส้นบางเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งกระเป๋าใบนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ความนิยมเรื่อยมา จนกระทั่งในปัจจุบันกุชชี่ยังหยิบเอากระเป๋ารุ่นนี้มาตีความใหม่อีกครั้งโดย Alessandro Michele ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนปัจจุบัน ภายใต้ชื่อรุ่นว่า Gucci Jackie สดุดีแด่แจ็กเกอลีน เคนเนดี้ อีกด้วย

 



WATCH




Gucci Horsebit loafer

     รองเท้าหนังทรงโลเฟอร์คาดด้วยสายเกี่ยวสีทองเป็นเอกลักษณ์ เป็นรองเท้าที่สร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ให้กับวงการแฟชั่น รองเท้าโลเฟอร์รุ่น Gucci Horsebit ออกแบบมาให้เข้ากับการแต่งตัวได้หลากสไตล์ ใส่สบายในรูปแบบยูนิเซกซ์ โดยได้แรงบันดาลมาจากสไตล์การแต่งตัวของนักขี่ม้า และถูกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1953 จนได้รับความนิยมมาถึงปัจจุบัน มีการสร้างสรรค์รองเท้ารุ่นนี้ในหลากหลายวัสดุ และปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับฤดูกาลแฟชั่นและเทรนด์ของโลกอย่างไม่หยุดนิ่ง

 

Gucci Flora scarf

     ถ้าลายโมโนแกรม GG เป็นสิ่งที่ทำให้นึกถึงแบรนด์กุชชี่ “ลายดอกไม้” ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่เป็นภาพจำของแบรนด์เช่นเดียวกัน เพราะลายเพนทต์ดอกไม้ฝีพู่กันมีปรากฏอยู่ทั้งบนกระเป๋า และบนเสื้อผ้าของกุชชี่ โดยต้นกำเนิดนั้นต้องย้อนไปถึงปี 1966 ที่ ‘โรดอลโฟ กุชชี่’ (Rodolfo Gucci) ได้ออกแบบผ้าพันคอลายดอกไม้วาดด้วยพู่กันให้กับเจ้าหญิงเกรซ แห่งโมนาโก และหลังจากที่เธอได้สวมใส่มันก็กลายเป็นไอเท็มที่สาวๆ ต่างตามหา และก็ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

 

Gucci Soho Disco

     “เปี่ยมไปด้วยสไตล์ และฟังก์ชัน” นี่น่าจะเป็นคำจำกัดความที่ดีที่สุดสำหรับอีกหนึ่งกระเป๋าสุดไอคอนิคของกุชชี่ อย่าง “Gucci Soho Disco” กระเป๋าสไตล์ Camera Bag ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้สะดวก มีขนาดกะทัดรัด และที่สำคัญคือดีไซน์เรียบง่าย สามารถเข้าได้กับการแต่งตัวแทบจะทุกลุค โดยกระเป๋ารุ่นนี้ถูกออกแบบครั้งแรกในปี 2014 โดย ‘ฟรีด้า จิอานนี่’ (Frida Gianni) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ในยุคนั้น

 

Gucci Marmont Belt

     เข็มขัดสายหนังเรียบๆ ประกอบด้วยหัวเข็มขัด GG สีทองอร่ามสะดุดตา แน่นอนว่าเมื่อเข็มขัด GG Marmont ได้ออกวางจำหน่ายในปี 2017 ก็ได้สร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ในวงการแฟชั่น กับไอเท็มที่สายแฟเกือบทุกคนจะต้องมีเก็บไว้ในตู้ ปัจจุบันยังมีให้เลือกสรรในหลากหลายวัสดุและหลายขนาด โดยยังคงเอกลักษณ์หัวเข็มขัด GG Marmont ไว้อย่างเหนียวแน่น

 

Gucci Marmont Bag

     ไอเท็มที่ได้รับความนิยมไม่ต่างจากเข็มขัดภายใต้ชื่อรุ่นเดียวกันนี้ กระเป๋า  Gucci Marmont ได้รับการออกแบบโดยเอื้อต่อการใช้งานที่ง่ายและหลากหลาย ซึ่งเหมาะกับการใช้งานแบบ day to night สไตล์สาวยุคใหม่ อีกทั้งยังเป็นกระเป๋าสะพายที่เน้นความคล่องตัว ทำให้สาวๆ มีมือเหลือทั้งสองข้างไว้ทำอะไรๆ ได้อย่างอิสระ

 

Gucci Dionysus Bag

     ปิดท้ายด้วยกระเป๋าที่ถูกยกย่องให้เป็นอิทแบ็กอีกใบหนึ่งของยุคกับ “Gucci Dionysus” ผลงานการออกแบบของอเลสซานโดร มิเคเล ในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2015 ที่หยิบเอาเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างโมโนแกรม GG มาประกอบกับกระเป๋าที่มีเอกลักษณ์ด้วยดีไซน์ที่หรูหรา แต่ยังคงไว้ด้วยการใช้งานที่สะดวก ทำให้กระเป๋าใบนี้เป็นทั้งกระเป๋าใช้งานประจำวันสำหรับผู้ที่ต้องการลุคที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ และยังหรูหรามากพอสำหรับงานกลางคืนได้อีกด้วย

 

     เรื่อง : Kanthoop Hengmak

     เรียบเรียง: ปภัสรา นัฏสถาพร

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HouseOfGucci #Gucci #VoguePicks