LIFESTYLE

4 งานดีไซน์คอนเซปต์เยี่ยมไล่ตั้งแต่ห้องพักไปจนถึงลำโพง

ผลงานการออกแบบจากหลากหลายศิลปินที่คุณควรอัพเดตด่วน

อัพเดตโปรเจกต์งานดีไซน์จากนักออกแบบทั่วโลก โว้กคัดมาให้ 4 โปรเจกต์ที่สาวโว้กควรรู้ไว้ไม่ให้ตกเทรนด์ ไล่ตั้งแต่การร่วมมือกันระหว่างคอนโดหรูระดับลักชัวรี่และแบรนด์เหอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดนเปี่ยมเอกลักษณ์ ลำโพงดีไซน์ใหม่แหวกทุกกฏเกณฑ์เครื่องเสียง ไปจนถึงร้านคาเฟ่แห่งใหม่ที่สาวแฟต้องเลิฟ!

 

COOL COLLABORATION

เมื่อห้องพักสุดหรูของ Tela Thonglor ถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ของ Republic of Fritz Hansen จึงเกิดเป็นงานศิลปะงดงามล้ำค่า - Tela Thonglor คอนโดหรูระดับซูเปอร์ลักชัวรีของบริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด จับมือกับแบรนด์ Republic of Fritz Hansen โดยบริษัท นอร์ส รีพับบลิค เนรมิตห้องชุดสุดหรู Legacy Suite ให้กลายเป็นห้องสวีตสไตล์สแกนดิเนเวียโดยตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ซึ่งคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันในคอนเซปต์ Canvas of Pure Elegance พื้นที่กว้างขวาง เพดานสูง ดูกว้างขวางโปร่งสบาย แถมยังโดดเด่นด้วยระเบียงแบบ Panoramic Adaptive Balcony ที่มีความยาว 17 เมตร เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเด่นเช่น เก้าอี้ Egg™, Swan™, Grand Prix™ และโต๊ะ Super-Elliptical™ จาก Classic Collection ที่ยังได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย ออกแบบโดย Arne Jacobse

 

นอกจากนี้ยังมี Contemporary Collection คอลเล็กชั่นร่วมสมัยออกแบบโดย Jaime Hayon, Piero Lissoni และ Kasper Salto แต่ที่พิเศษสุดคงจะเป็น Egg™ Chair in Elegance Red ทำจากหนังวัวสีแดงมะฮอกกานีที่หาชมได้ยาก คัดเลือกและตัดเย็บขึ้นเป็นพิเศษ ทั้งยังได้รับ Certificate ระบุชื่อเจ้าของ Egg™ Chair พร้อมลายเซ็นจากช่างฝีมือที่เป็นผู้เย็บเก้าอี้ และซีอีโอของ Fritz Hansen ความพิเศษนี้เพื่อลูกค้า Tela Thonglor เท่านั้น     

Tela ทองหล่อ โทร. 0-2612-5959, www.telathonglor.com, www.norserepublics.com, www.fritzhansen.com

 

THE SOUND OF MUSIC

ลืมภาพลำโพงสี่เหลี่ยมสีดำที่คุ้นตาไปได้เลย เพราะ Bang & Olufsen แบรนด์เครื่องเสียงไลฟ์สไตล์พรีเมียมที่เก่าแก่ที่สุดในโลกจากเดนมาร์กอายุ 92 ปี เปิดตัวลำโพงดีไซน์สุดล้ำรุ่นล่าสุด Beosound Shape ลำโพงไร้สายติดผนังที่นอกจากจะมาพร้อมคุณภาพเสียงที่ไพเราะคมชัดแล้ว ดีไซน์ยังโดดเด่นด้วยรูปทรง 6 เหลี่ยมสามารถจัดวางได้ในพื้นที่ทุกรูปแบบทุกเหลี่ยมมุม มีให้เลือก 6 สี น้ำเงิน ม่วง เขียว เนื้อ เทา และดำ ได้ทั้งระบบเสียงคุณภาพเยี่ยมมาช่วยเพิ่มรสชาติให้การฟังเพลงและดูหนังแล้วยังเหมือนได้ของตกแต่งมาช่วยให้ห้องดูมีชีวิตชีวาขึ้นด้วย

Bang & Olufsen  Concept Store ชั้น 1 เกษรวิลเลจ โทร. 0-2656-1017, www.bang-olufsen.com

 

BREAKFAST AT TIFFANY’S

ยังจำฉากนางเอกในเรื่อง Breakfast at Tiffanys กันได้หรือเปล่า ที่นางเอกสวมชุดกระโปรงสีดำพร้อมแว่นกันแดดยืนกินครัวซองต์ดื่มกาแฟอยู่หน้าร้าน Tiffany & Co. บนถนน Fifth Avenue หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนนี้ นางเอกของเราสามารถเดินเข้าไปนั่งจิบกาแฟสวยๆ เพลินๆ ในร้านได้เลย เพราะตอนนี้ชั้น 4 ของร้านสาขา Fifth Avenue ถูกแปลงโฉมเป็น The Blue Box Café คาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยสี Tiffany Blue หรือสีฟ้า ตั้งแต่ผนัง เฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงภาชนะต่างๆ เปิดให้บริการตามเวลาเปิดปิดของร้าน

727 Fifth Avenue New York, www.tiffany.com

 

LUXURY REDEFINED

ความเรียบง่ายและความประณีตของงานไม้คือจุดเด่นของ Liaigre แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากฝรั่งเศส ซึ่งสามารถจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์แนวอื่นได้อย่างกลมกลืน - ทุกชิ้นงานของ Liaigre จะช่วยสร้างบรรยากาศของห้องให้ดูหรูหรามีชีวิตชีวายิ่งขึ้น อย่างเช่น Robinson เก้าอี้ไม้โอ๊กบุนวมตัวนี้ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ถูกต้องตามหลักการยศาสตร์ และโต๊ะกลาง Iliade ที่เป็นแผ่นไม้ซีดาร์ 2 ชิ้นเชื่อมกันด้วยแผ่นโลหะทองแดง 3 ชิ้น

 

นอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้ว ของตกแต่งก็น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างถาด Silla ทำจากทองเหลืองเคลือบด้วยอินาเมลในโทนสีเงิน สีทองแดง และสีทองซึ่งใช้เทคนิคเฉพาะในการผลิต แจกัน Essence คัดสรรไม้เนื้อดีจากป่า Tronçais ในประเทศฝรั่งเศส ตัวแจกันทำจากไม้โอ๊กและไม้วอลนัตโดยเลือกเฉพาะเนื้อไม้บริเวณกลางลำต้นเพราะมีความงดงามตามธรรมชาติมากที่สุด และกล่อง Durban ทำจากไม้อิโบนี (Ebony) โดยช่างไม้ชนเผ่าชาวแทนซาเนีย

Liaigre โนเบิล โซโล ทองหล่อ โทร. 0-2714-9040, www.liaigre.com, www.chanintr.com

 

เรื่อง: ณวดี ปัตเมฆ, ภานุพงษ์ ภักดีล้น

WATCH

คีย์เวิร์ด: Living Design Food Lifestyle