LIFESTYLE

คู่หูที่ลงตัว! ลิ้มรสชาติไอศรีมคราฟต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากขนมไทยกันที่ 111 Social Club

ไอศกรีมก็ถือเป็นงานคราฟต์อย่างหนึ่ง

เป็นอีกหนึ่งที่แฮ้งค์เอ้าท์ในหัวหินไปเรียบร้อยแล้ว กับคาเฟ่น้องใหม่ที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพลาดไปเช็คอินกับ 111 Social Club คาเฟ่สุดชิคที่ตั้งอยู่ในซอย หัวหิน 71 โดดเด่นด้วยการตกแต่งในสไตล์โคโลเนียลผสมผสานกับความเป็นโมเดิร์น และยังแต่งเติมสีสันและกลิ่นอายของหัวหินลงไป ตัวคาเฟ่เป็นลักษณะบ้านไม้สีขาว 2 ชั้นที่ยกสูงทำให้บรรยากาศดูปลอดโปร่งโล่งสบาย พร้อมทำเลสวยที่ติดกับชายทะเลสามารถเดินเล่นได้ จึงทำให้คาเฟ่แห่งนี้ดูโดดเด่นและน่านั่งพักผ่อนจิบชาทานขนมเล่นเป็นที่สุด

บรรยากาศด้านนอกตัวร้าน

บรรยากาศริมระเบียง



WATCH




การตกแต่งในสไตล์โคโลเนียลผสมโมเดิร์น

บรรยากาศริมทะเลด้านนอก

หากนอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่น่าดึงดูดแล้ว เมนูของหวานในคาเฟ่ยังไม่มีใครเหมือนจนเรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ที่ “หาทานได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น” กับเมนูไอศกรีมชื่อดังจาก Guss Damn Good ไอศรีมที่มากกว่าแค่ของหวานโฮมเมด เพราะเขารังสรรค์ไอศกรีมที่นำเสนอเรื่องราวและความรู้สึกในทุกรสชาติจนออกมาเป็น “ไอศกรีมคราฟต์” ชื่อดัง

หากแฟนๆ มองหาไอศกรีมรสชาติทั่วไปอย่างวานิลลา สตรอว์เบอรี่ Guss Damn Good อาจไม่ใช่สำหรับคุณ เพราะทุกรสชาติของไอศกรีมที่นี่ซ่อนเรื่องราวและโมเมนต์ที่พบเจอเอาไว้อย่างล้นหลาม เช่นรส Why Can’t Coffee Be White? กับรสกาแฟเข้มข้นหากมีเนื้อไอศกรีมสีขาวจากกระบวนการลองผิดลองถูกเพื่อให้ได้ไอศกรีมรสกาแฟออกมาตรงใจที่สุด เพียงแค่สีของมันไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังเท่านั้นเอง ดังนั้นที่นี่จึงไม่มีไอศกรีมชื่อวานิลลาหรือกาแฟอย่างแน่นอน ก็เพราะมันไม่ได้มีเรื่องราวอะไรให้มานำเสนอ และครั้งนี้เดินทางมาถึงรสชาติแปลกใหม่ที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อกับการนำเรื่องราวของขนมไทยพื้นบ้านในเมืองหัวหินมาจับคู่กับไอศกรีมรสชาติเป็นเอกลักษณ์พร้อมเล่าเรื่องราวและถ่ายทอดในแบบ Guss Damn Good ที่บอกเลยว่าเสิร์ฟแค่ที่ 111 Social Club ที่เดียวเท่านั้น!!

 

Ready to scoop

70% Chocolate x บ้าบิ่น ร้านแม่เก็บ หัวหิน

ความลงตัวของไอศกรีมช็อกโกแลตเข้มข้นถึง 70% จาก Guss Damn Good เข้ากันได้ดีกับขนมบ้าบิ่นร้านแม่เก็บ ขนมพื้นบ้านที่หอมเนื้อมะพร้าว และความหวานมันจากเนื้อแป้งนุ่มลิ้นอร่อยกลมกล่อมจนต้องขอสั่งเพิ่มอีกสักถ้วย

Tokyo Mist [Yuzu] x ตะโก้ร้านเสวย

ความหวานเค็มของตัวกระทิบนหน้าขนมตะโก้จากร้านเสวยจะอร่อยลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อไปกับ Tokyo Mist ไอศกรีมยุสุรสหวานอมเปรี้ยวจาก Guss Damn Good ความสดชื่นและหอมมันจะผสมผสานกันอย่างลงตัวจนใครๆ ก็ต้องประหลาดใจ

Maine Rocky Coast [sea salted almond brittle] x มะม่วงกวน 3 รส

หากไม่เคยลองไอศกรีมรสเค็มเราแนะนำ Maine Rocky Coast จาก Guss Damn Good ไอศกรีมที่มีส่วนผสมของเกลือทะเลและอัลมอนด์ให้รสชาติเค็ม มัน และกรุบกรอบ อร่อยติดลิ้นสุดๆ เมื่อผสานเข้ากับความหนึบของมะม่วงกวน 3 รส

Good Fellow [Thai Tea] x ข้าวเหนียวมูน แม่นงนุช 

อร่อยลงตัวกับดับเบิ้ลรสชาติแบบไทยๆ การพบกันระหว่างไอศกรีมชาไทยหอมหวานของ Guss Damn Good และข้าวเหนียวมูลหวานมันกะทิจากจากร้านแม่นงนุช ที่พูดเลยว่าอร่อยเพลินจนลืมตัว

นอกจากไอศกรีมรสชาติอร่อยลิ้นเพลินใจและความลงตัวของขนมไทยที่ผสมผสานกันอย่างครีเอตแล้ว ที่ 111 Social Club ยังมีเมนูขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสให้ทุกคนได้เลือกอิ่มอร่อยกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นครัวซองเนื้อนุ่ม เดนิชแป้งกรอบหวาน และมัฟฟินเนื้อแน่น พร้อมเมนูเครื่องดื่มคลายร้อน หรือจะเลือกเป็น Afternoon Tea กับรสชาติกลมกล่อมของน้ำชาจากแบรนด์ TWG

 

ไม่อยากพลาดการจับคู่ไอศกรีมสุดครีเอตและร้านคาเฟ่น่านั่งในบรรยากาศชิวๆ ก็ห้ามลืมแวะไปเช็คอินกันที่ 111 Social Club ซอย หัวหิน 71 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

ที่ตั้ง 111 social club  : ซอยหัวหิน 71 ในโครงการ InterContinental Residences Hua Hin (ถนน เพชรเกษม ซอย หัวหิน 71) 

FB: 111 Social Club

IG: 111_socialclub

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: 111 Social Club Ice cream Guss Damn Good