FASHION

สรุป 10 รายชื่อศิลปิน และเซเลบริตี้ระดับโลก ที่ถูกค้นหามากที่สุดบน Google ในปี 2020!

ในปีที่พรมแดงเงียบเหงาขนาดนี้ มีศิลปิน และเซเลบริตี้คนไหนบ้างที่รอดชีวิต...

     เวียนมาบรรจบที่สิ้นปีอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าปี 2020 ที่ผ่านมาจะลำบากกว่าครั้งไหนๆ ไม่ว่าจะอุตสาหกรรมแฟชั่น หรือบันเทิงต่างก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19 กันทั้งหมด ทั้งการเลื่อนจัดแฟชั่นวีกประจำซีซั่น ไปจนถึงปรากฏการณ์แบรนด์ดังได้ตัดสินใจพาตัวเองออกจากตารางแฟชั่นวีกแบบถาวรนับแต่นี้เป็นต้นไป หรือแม้แต่วงการบันเทิงระดับโลกที่ยังโดนพิษโควิด-19 โจมตีไม่ต่างกัน งานประกาศรางวัลเงียบเหงา ไร้เงาเซเลบริตี้เดินพรมแดงก็หลายงาน แต่ก็ใช่ว่าปีนี้จะไม่มีเซเลบริตี้แจ้งเกิดให้ได้เห็นกันสักหน่อย เพราะยิ่งเจอสถานการณ์คับขันแบบนี้ คนที่อยากอยู่รอดก็ต้องงัดไม้เด็ดออกมาสู้ และนี่คือลิสต์รายชื่อของ 10 เซเลบริตี้ และศิลปินที่ถูกค้นหามาที่สุดบน Google ในปี 2020 จะมีคนที่คุณเดาเอาไว้หรือไม่ ต้องตามไปดู...

 

Noah Cyrus

     ไม่ติดเข้ามาในลิสต์นี้ก็คงเป็นไปไม่ได้เด็ดขาด! สำหรับน้องสาวของ Miley Cyrus ศิลปินสาวชื่อดัง ที่ไม่ได้เข้ามาแทรกอยู่ในลิสต์นี้เฉยๆ หากยังครองตำแหน่งสูงสุดในปีนี้ด้วยสไตล์เฉพาะตัวของเธอที่หาใครเลียนแบบได้ยาก (แถมยังไม่ทิ้งลายพี่สาวสุดซ่า) โดยชื่อของ โนอาห์ ไซรัส นั้นถูกค้นหามากที่สุด เชื่อมโยงกับชุดบอดี้สูทรัดรูปสีเนื้อ ปักประดับชุดชั้นในเพชร สไตล์คาวเกิร์ล ที่เธอเลือกหยิบมาสวมใส่เข้ากับรองเท้าบู้ทสีขาวความยาวเหนือเข่า ในงาน CMT Awards ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่สาวๆ ทั้งโลกค้นหามากที่สุดในปีที่ผ่านมานั่นเอง

 

Maria Taylor

     ชื่อของ มาเรีย เทย์เลอร์ พิธีกร ESPN ช่องเคเบิลหนึ่งของประเทศอเมริกา เข้ามาอยู่ในกระแสนิยมของการค้นหาบน Google เนื่องจากเหตุการณ์ที่เธอได้เข้าไปพัวพันกับนักจัดรายการวิทยุคนหนึ่งที่แสดงความคิดเห็นวิจารณ์เกี่ยวกับชุดของเธอ ก่อนที่เธอจะทวีตโต้กลับอย่างดุเดือดเพื่อต่อว่า และเตือนสาวๆ ทุกคนว่า "เฮ้! เพื่อนสาวทุกคนจงจำไว้ว่า คุณจะเลือกใส่อะไรก็ได้ที่ทำให้คุณรู้สึกมั่นใจ” และนั่นเองที่ทำให้ชาวโซเชียลตกหลุมรักเธอขึ้นมาทันที

 

Lil Nas X at the Grammys



WATCH




     แม้ว่าอวอร์ด ซีซั่น จะเงียบเหงาจนเกือบถูกลืมไปแล้วในปีนี้... แต่แน่นอนว่าหนึ่งลุคสำคัญที่หลายคนยังจำติดตาก็เห็นจะหนีไม่พ้นลุคของแร็ปเพอร์ชื่อดังอย่าง Lil Nas X กับชุดคาวบอยสีชมพูบานเย็นแบบจัดเต็ม เข้าร่วมงานประกาศรางวัลแกรมมี่ประจำปี 2020 ซึ่งตอนนี้ก็ได้กลายเป็นชุดที่ถูกค้นหามากที่สุดอันดับเป็นอันดับที่ 3 ของปีนี้ไปแล้วเรียบร้อย

 

Billie Eilish at the Grammys

     อีกคนที่พ่วงมาด้วยจากงานประกาศรางวัลแกรรมี่ ประจำปี 2020 ก็เห็นจะหนีไม่พ้นนักร้องสาวสุดฮอตอย่างบิลลี่ อายลิช ที่สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่บนพรมแดงของเธอ ในชุดโอเวอร์ไซส์สะดุดตาจากแบรนด์ Gucci ที่จุดโฟกัสสำคัญยังอยู่ที่หน้ากากอนามัยซีทรูเข้ากับสถานการณ์ และเฉดสีเขียว-ดำ ทรงพลังที่ทำให้ลุคนี้น่าค้นหามากกว่าเดิม

 

Lizzo at the Los Angles Lakers Game

     จริงๆ แล้ว เราควรยกให้ปี 2020 เป็นอีกหนึ่งปีสำคัญของศิลปินมากความสามารถอย่างลิซโซ่ด้วยอีกคน เพราะนอกจากที่เธอจะอยู่ในกระแสตลอดปีที่ผ่านมาแบบแรงไม่มีตกแล้ว ล่าสุดชื่อของเธอก็กลายเป็นชื่อที่ถูกค้นหามากที่สุดอันดับที่ 5 สืบเนื่องมาจาก ชุดเสื้อยืดสีดำแสนธรรมดา (เมื่อมองจากด้านหน้า)ตัวนี้ ที่ถูกนำมาสวมใส่จับคู่กับเครื่องประดับ และกระเป๋าเหล็กเมทัลลิก อีกทั้งไฮไลต์สำคัญยังอยู่ที่รายละเอียดการตัดแต่งเสื้อแสนธรรมดาตัวนี้ตรงด้านหลัง ที่แหวกเสียจนเผยให้เห็นชั้นในของเธอกลางสนาม Lakers Game ถ้าอยากรู้ว่าแซ่บแค่ไหนก็ต้องตามไปหาดูกันเอาเอง

 

Jennifer Lopez at the Super Bowl

     โชว์ประจำปี 2020 ที่ทุกคนรอคอยอย่างโชว์พักครึ่งในงานซูเปอร์โบวล์ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง กับการโคจรมาพบกันของ 2 ตัวแม่ศิลปินนักเต้นระหว่างเจโล และชากีร่า ที่ดูเหมือนว่าสปอตไลท์ในอันดับที่ 6 นี้จะตกเป็นของตัวแม่อย่าเจนนิเฟอร์ โลเปซ ไปก่อนตามระเบียบ ด้วยการกลับมาโชว์เต็มรูปแบบในวัย 50 กะรัต ก็ทำให้เรตติ้งในเวลานั้นพุ่งขึ้นเร็วยิ่งกว่าจรวด แล้วยิ่งได้โปรดักชั่นระดับโลก พร้อมชุดบอดี้สูทสุดเซ็กซี่มาส่งเสริมโชว์ในครั้งนั้นด้วยแล้ว ก็ดูไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่ชื่อของเธอจะถูกค้นหามากขนาดนี้

 

Travis Scott’s Batman Costume

     เป็นเรื่องปกติไปเสียแล้วสำหรับคนแฟชั่น ที่มักจะได้เห็นรายชื่อของ ทราวิส สก็อตต์ ติดเข้ามาในโผรายชื่อที่ถูกค้นหามากที่สุดแห่งปี เนื่องจากสไตล์ของเขาที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกปี แต่ดูเหมือนว่าปีนี้จะไม่ใช่ปีของเขาสักเท่าไหร่ เมื่ออันดับที่ 7 ที่เขาได้มานี้ เกิดจากการค้นหาชื่อของเขาตามด้วยคำว่า "ชุด Batman" ที่ดูจะเป็นความผิดพลาดที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของเขา ที่ขนาดแฟนๆ ของเขายังลงความเห็นกันว่ามันเหมือน “แมลงสาบ” เสียมากกว่า และแม้ว่าเข้าจะลบภาพนั้นไปแล้วบนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว แต่แน่นอนว่าใน Google ยังมีอยู่...

 

Melania Trump

     อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ที่มักจะถูกนำมาล้อเลียนเป็นมีมให้โลกโซเชียลมีเดียได้หัวเราะสนุกสนานกันอยู่เรื่อยๆ แต่ทุกครั้งที่เราเอ่ยชื่อของ เมลาเนีย ทรัมป์ ขึ้นมา อีกสิ่งที่คนมักจะนึกถึงมากพอๆ กับมีมก็คือเรื่องแฟชั่น โดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ที่กระแสการเลือกตั้งครั้งใหม่ในอเมริกาปะทุอย่างรุนแรง เรื่องราวแฟชั่นของเมลาเนียก็เลยกลับมาเป็นที่สนใจของคนทั่วไปอีกครั้ง กลายเป็นอีกหนึ่งในลิสต์รายชื่อที่มีผู้ค้นหามากที่สุด 10 อันดับแรกของปีนี้ไปในที่สุด

 

Harry Styles

     เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการสื่อสิ่งพิมพ์แฟชั่นไปหมาดๆ กับการถูกรับเลือกให้เป็นผู้ชายคนแรกที่ได้ขึ้นปกโว้กอเมริกาแบบฉายเดี่ยวในรอบ 127 ปี ในคอนเซ็ปต์สุดเซอร์ไพรส์อย่าง “Gender Fluid” จนทำให้ฝั่งอนุรักษ์นิยมทนไม่ได้ ต้องลุกขึ้นมาวิจารณ์กันอย่างสนุกปาก อีกทั้งยังขยันออกผลงานเพลงใหม่ในช่วงปีที่ผ่านมาจนกลายเป็นที่พูดถึงในช่วงข้ามคืนบนชาร์ต Billboard ไปจนถึงการปรากฏตัวครั้งล่าสุดในมินิซีรีส์ของแบรนด์ Gucci ทำให้ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่ชื่อของศิลปินหนุ่มคนนี้จะอยู่ในรายชื่อที่ถูกค้นหามากที่สุด 10 อันดับในปีนี้

 

Shakira at the Super Bowl

     ปิดท้ายลิสต์นี้ด้วยศิลปินสาวเท้าไฟอีกหนึ่งคน ในเมื่อตัวแม่อย่างเจโลที่ร่วมหัวจมท้ายกันในโชว์พักครึ่งซูเปอร์โบวล์ ประจำปี 2020 ติดอันดับที่ 6 ไปแล้วในลิสต์นี้ มีหรือที่ชากีร่าจะไม่ติด... แม้ว่าจะรั้งท้ายในอันดับที่ 10 พอดิบพอดี แต่ผลงานการโชว์ของเธอบนเวทีซูเปอร์โบวล์ในครั้งนั้นก็น่าจะบอกทุกอย่างได้แล้วว่า เธอคู่ควรแค่ไหนกับการเป็นหนึ่งในศิลปินสาวที่ถูกค้นหาชื่อมากที่สุดใน 10 อันดับนี้

ข้อมูล : glamourmagazine.co.uk

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Google #Celebrities