FASHION

โว้กพาชมก้าวสำคัญของวงการแฟชั่นไทยกับ 5 แบรนด์ที่ได้โลดเล่นในแฟชั่นวีกระดับโลก

     ในขณะที่แบรนด์ระดับโลกกำลังยกทัพนางแบบเดินอวดโลดแล่นบนเวทีแฟชั่นวีก แต่เมื่อมามองถึงแบรนด์ไทยนับว่าไม่น้อยหน้าเลยเพราะตลอดช่วงสัปดาห์แห่งแฟชั่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ปารีสมีดีไซเนอร์ไทยหลายคนได้นำผลงานของตัวเองไปนำเสนอให้สายแฟทั่วโลกได้รู้จัก รวมถึงการเปิดคอลเล็กชั่นและสร้างชื่อเสียงกับแบรนด์จนกลายเป็นก้าวสำคัญที่จะพาวงการแฟชั่นไทยก้าวสู่เวทีระดับโลกได้อย่างเต็มตัว วันนี้เราจะพาแฟน ๆ โว้กไปชมว่ามีแบรนด์ไหนบ้างที่ได้ไปโลดแล่นในเวทีแฟชั่นโลกครั้งนี้

 

1.TAWN C.



1 / 4

ชุดคอลเล็กชั่นล่าสุดของ TAWN C.




2 / 4

ชุดคอลเล็กชั่นล่าสุดของ TAWN C.




3 / 4

ชุดคอลเล็กชั่นล่าสุดของ TAWN C.




4 / 4

คุณธรณ ชัชวาลวงศ์


     แบรนด์ TAWN C. ฝีมือการออกแบบของคุณธรณ ชัชชวาลวงศ์ผู้เข้าร่วมโครงการ Vogue Who’s On Next 2014 ครั้งนี้ทางแบรนด์ได้นำเสนอคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 ด้วยคอนเซปต์ ‘Odyssey to the Orient’ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปภาพการเดินทางสู่ตะวันออกในปารีสแฟชั่นวีกครั้งนี้ ทั้งหมดสะท้อนออกมาเป็นเสื้อผ้าใส่ใจในรายละเอียดพร้อมทั้งโทนสีดำ-ทองให้ความหรูหราและยังซ่อนความโดดเด่นให้น่าติดตามจากซิลูเอตที่แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

 

2.Be Shoe Be Bag



1 / 8

รองเท้าของ Be Shoe Be Bag ที่ทำให้กับ Manish Arora / ภาพ: @beshoebebag




2 / 8

รองเท้าของ Be Shoe Be Bag ที่ทำให้กับ Manish Arora / ภาพ: @beshoebebag




3 / 8

รองเท้าของ Be Shoe Be Bag ที่ทำให้กับ Manish Arora / ภาพ: @beshoebebag




4 / 8

รองเท้าของ Be Shoe Be Bag ที่ทำให้กับ Manish Arora / ภาพ: @beshoebebag




5 / 8

รองเท้าของ Be Shoe Be Bag ที่ทำให้กับ Manish Arora / ภาพ: @beshoebebag




6 / 8

รองเท้าของ Be Shoe Be Bag ที่ทำให้กับ Manish Arora / ภาพ: @beshoebebag




7 / 8

รองเท้าของ Be Shoe Be Bag ที่ทำให้กับ Manish Arora / ภาพ: @beshoebebag




8 / 8

รองเท้าของ Be Shoe Be Bag ที่ทำให้กับ Manish Arora / ภาพ: @beshoebebag


     แบรนด์ Be Shoe Be Bag มาด้วยเอกลักษณ์ความโดดเด่นเรื่องรองเท้าดีไซน์ล้ำสมัย การใช้เทคนิคปรับรูปทรงที่ดูแปลกใหม่ของการเปิดส้น สัดส่วนรองเท้า และรูปทรงต่าง ๆ รวมถึงลวดลายด้วย ครั้งนี้พิเศษเพราะคุณแบงค์-อุดมศักดิ์ ไกรกาญจน์ เจ้าของแบรนด์ได้มีโอกาสทำรองเท้าให้กับแบรนด์สัญชาติอินเดียกลิ่นอายฝรั่งเศสอย่าง Manish Arora ที่คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 รองเท้าของแบรนด์นี้เต็มเป็นบู๊ตส้นสูงเต็มไปด้วยสีสันและลวดลายฉลุ ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ก้าวสู่เวทีปารีสแฟชั่นวีกด้วยผลงานการทำรองเท้าฝีมือคนไทยเอง จากรองเท้าคัสตอมสู่เวทีระดับโลกถือเป็นความสำเร็จของแบรนด์คนไทยที่ทุกคนต้องติดตาม

 

3.Dry Clean Only



1 / 4

เสื้อผ้าแบรนด์ Dry Clean Only คอลเล็กชั่น 'New Division' ที่โชว์รูมกรุงปารีส / ภาพ: @drycleanonly_bkk




2 / 4

เสื้อผ้าแบรนด์ Dry Clean Only คอลเล็กชั่น 'New Division' ที่โชว์รูมกรุงปารีส / ภาพ: @drycleanonly_bkk




3 / 4

เสื้อผ้าแบรนด์ Dry Clean Only คอลเล็กชั่น 'New Division' ที่โชว์รูมกรุงปารีส / ภาพ: @drycleanonly_bkk




4 / 4

โชว์รูม ณ กรุงปารีสของ Dry Clean Only / ภาพ: @drycleanonly_bkk


     ความโด่งดังของแบรนด์นี้เปรี้ยงปร้างมาแล้วระยะหนึ่ง แบรนด์ผู้ออกแบบเสื้อทีเชิ้ตให้กับบียอนเซ่น่าจะเป็นเรื่องราวโด่งดังที่สุดเคียงคู่กับคำชื่นชมจากโว้กอเมริกา คุณเบสท์-ปฏิพัทธ์ ชัยภักดีสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการแฟชั่นด้วยเสื้อทีเชิ้ต มาในปี 2019 เขาพัฒนาแบรนด์สู่ระดับสากลด้วยการพาชื่อ Dry Clean Only ไปแสดงผลงานในโชว์รูม ณ กรุงปารีสในคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 ที่มีชื่อว่า ‘New Division’ ประกอบเสื้อเอาเตอร์แวร์พร้อมลวดลายที่โดดเด่นและเอกลักษณ์กลิ่นอายความเรียบง่ายแต่สอดแทรกด้วยความสนุกอย่างเช่นลายมิกกี้เมาส์ ทั้งหมดพาให้แบรนด์ไทยแบรนด์นี้ก้าวไปอวดผลงานสู่สายตาชาวโลกในปารีสแฟชั่นวีกปีล่าสุด

 

4.BOYY



1 / 9

BOYY คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 / ภาพ: @pookjongkol




2 / 9

BOYY คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 / ภาพ: @pookjongkol




3 / 9

BOYY คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 / ภาพ: @pookjongkol




4 / 9

BOYY คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 / ภาพ: @pookjongkol




5 / 9

บรรยากาศสำนักงานใหญ่และโชว์รูมของแบรนด์ที่มิลาน / ภาพ: @boyyboutique




6 / 9

บรรยากาศสำนักงานใหญ่และโชว์รูมของแบรนด์ที่มิลาน / ภาพ: @boyyboutique




7 / 9

บรรยากาศสำนักงานใหญ่และโชว์รูมของแบรนด์ที่มิลาน / ภาพ: @boyyboutique




8 / 9

คุณบอย-วรรณศิริ คงมั่นและเจสซี่ ดอร์ซี่ / ภาพ: @boyyboutique




9 / 9

ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์กับจงกล พลาฤทธิ์ แฟชั่นไดเรกเตอร์โว้กประเทศไทย และ Yoyo Cao เซเลบริตี้ด้านแฟชั่น / ภาพ: @boyyboutiqe


     กระเป๋า ‘BOYY’ คงเป็นชื่อที่คุ้นหูสาวไทยอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยกระเป๋าหนังคุณภาพสูงพร้อมด้วยดีไซน์ที่ดูอินเตอร์อย่างมาก แต่ละคอลเล็กชั่นที่ปล่อยออกมาผลตอบรับจะออกมาดีเสมอด้วยความเข้าใจผู้หญิงของคุณบอย-วรรณศิริ คงมั่นและการออกแบบรวมถึงดำเนินธุรกิจของเจสซี่ ดอร์ซี่ทำให้ตอนนี้แบรนด์มีกราฟการพัฒนาสูงขึ้นเรื่อย ๆ และในมิลานแฟชั่นวีกล่าสุดทางแบรนด์ได้ไปโชว์กระเป๋าคอลเล็กชั่นใหม่ Fall/Winter 2019 พร้อมจัดงานเปิดสำนักงานใหญ่และโชว์รูมที่ยุโรปอย่างเป็นทางการ ณ กรุงมิลานประเทศอิตาลี งานนี้มีแขกชั้นน้ำของวงการแฟชั่นเข้าร่วมอย่างหนาตาในชื่อแฮชแท็กงานว่า #CasaDiBoyy

 

5.Tube Gallery



1 / 7

ภาพแคมเปญของ Tube Gallery คอลเล็กชั่น 'Night At The Museum' / ภาพ: Courtesy of Brand




2 / 7

ภาพแคมเปญของ Tube Gallery คอลเล็กชั่น 'Night At The Museum' / ภาพ: Courtesy of Brand




3 / 7

ภาพแคมเปญของ Tube Gallery คอลเล็กชั่น 'Night At The Museum' / ภาพ: Courtesy of Brand




4 / 7

ภาพแคมเปญของ Tube Gallery คอลเล็กชั่น 'Night At The Museum' / ภาพ: Courtesy of Brand




5 / 7

ไอเทมจากคอลเล็กชั่นล่าสุด ณ กรุงปารีส / ภาพ: Courtesy of Brand




6 / 7

ไอเทมจากคอลเล็กชั่นล่าสุด ณ กรุงปารีส / ภาพ: Courtesy of Brand




7 / 7

ผีเสื้อสัญลักษณ์จากธรรมชาติวิทยาที่เป็นซิกเนเจอร์การนำเสนอของคอลเล็กชั่นนี้ / ภาพ: Courtesy of Brand


     แบรนด์ที่มีรายละเอียดดีเทลโดดเด่นมาโดยตลอด ครั้งนี้ Tube Gallery ที่มีคุณเต้ – ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์และคุณยุ่ย – พิสิฐ จงนรังสินนำทีมออกแบบ ได้นำคอลเล็กชั่นสุด Fall/Winter 2019 ในชื่อ ‘Night At The Museum’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Muséum national d'histoire naturelle พิพิธภัณธ์ธรรมชาติวิทยาประจำประเทศฝรั่งเศสที่สวยงามเพียบพร้อมไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ จนได้ออกมาเป็นคอลเล็กชั่นนี้ที่จัดแสดงอยู่ที่โชว์รูม Mosaique ณ Mona Bismarck American Center ใจกลางกรุงปารีส นับเป็นครั้งที่ 28 แล้วที่แบรนด์ได้เข้าร่วมงานปารีสแฟชั่นวีก