Wales Bonner, Wales Bonner Fashion Fund, Wales Bonner Prize
FASHION

Wales Bonner คว้ารางวัล GQ/BFC Fashion Fund 2023 ไปครองหลังเคยกวาดรางวัลชั้นนำมาเกือบหมด

ความสำเร็จของ Wales Bonner เปรียบดั่งเครื่องหมายการันตีฝีมือและแนวโน้มการพัฒนาสู่แฟชั่นดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของวงการในอนาคต

     เส้นทางความสำเร็จของดีไซเนอร์ทุกคนคือการสร้างแบรนด์จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก บ้างก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่ปี บางแบรนด์อาจใช้เวลานานนับทศวรรษกว่าจะไต่เต้าจนได้รับความสนใจ หาจุดนำเสนอที่ถูกต้องจนโดนใจคนทั่วไป ทว่าอีกหนึ่งช่องทางที่การันตีด้วยความสามารถคือการคว้ารางวัลระดับแถวหน้าของวงการแฟชั่น ซึ่งมอบโดยองค์กรชั้นนำต่างๆ ซึ่ง Wales Bonner ดีไซเนอร์อังกฤษก็พยายามพิสูจน์ตัวเองพร้อมกับสร้างแบรนด์จนไล่ล่ารางวัลความสำเร็จเหล่านี้ได้มาอย่างมากมายจนล่าสุดก็คว้ารางวัล GQ/BFC Fashion Fund ประจำปี 2023 ไปครองได้สำเร็จ

     เวลส์คือดีไซเนอร์ที่สร้างผลงานอย่างโดดเด่นมากในช่วงหลายปีหลัง สิ่งที่ทำให้คนจดจำและตัดสินให้คว้ารางวัลนั้นไม่ได้มีเพียงฝีมือการรังสรรค์เสื้อผ้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแนวคิดความสร้างสรรค์อันทันสมัย สอดคล้องกับเทรนด์โลกที่พัฒนาเดินหน้าทุกวัน โดยเธอมุ่งเน้นการผสมผสานระหว่างรากฐานวัฒนธรรมยุโรปเข้ากับจิตวิญญาณแห่งแอโฟร-แอตแลนติก จนเกิดเป็นมนต์เสน่ห์ด้านแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างของการสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง 2 วัฒนธรรมเข้าด้วยกัน เลียนล้อไปกับยุคสมัยแห่งการคลุกเคล้าวัฒนธรรมเฉพาะให้มีจุดเชื่อมโยงที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกด้วย

     รางวัลใหญ่สร้างรากฐานที่ยิ่งใหญ่ให้กับแบรนด์ของเวลส์อย่างยิ่ง เพราะเธอจะได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 100,000 ปอนด์สำหรับพัฒนาแบรนด์ระดับลักชัวรีต่อไป ในขณะเดียวกันก็ได้รับการสนับสนุนด้านกฎหมายจากองค์กรดัง และเข้าโปรแกรมการชี้แนะด้านธุรกิจแบบเฉพาะเจาะจง นับว่าเป็นรางวัลที่สามารถต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ให้มีโอกาสก้าวสู่เวทีระดับโลก พร้อมรักษาสถานะความมั่นคงในอุตสาหกรรมแฟชั่นไว้อย่างมาก ต่อไปเราอาจจะเห็นเวลส์คือแบรนด์ระดับแถวหน้าที่สาวกแฟชั่นทั่วโลกต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี

     อย่างที่กล่าวไปว่าเวลส์ไม่ใช่ดีไซเนอร์หน้าใหม่ที่เพิ่งคว้ารางวัลสำคัญของวงการแฟชั่น เธอคือดาวเด่นสายรางวัลที่ยืนเหนือมาตรวัดความยอดเยี่ยมมาแล้วหลายครั้ง ไล่ตั้งแต่ LVMH Young Designer Prize ในปี 2016 BFC/VOGUE Designer Fashion Fund ปี 2019 และ CFDA’s International Men’s Designer of the Year ประจำปี 2021 นอกจากนี้ยังเคยได้รับตำแหน่ง MBE รวมถึงชนะ British Fashion Council’s Independent British Brand Award ในปี 2022 อีกด้วย นับว่าเป็นก้าวย่างความสำเร็จที่ไม่เคยขาดสายของเวลส์ และสิ่งเหล่านี้ก็สร้างชื่อให้เธอในแวดวงแฟชั่นจนกลายเป็นดีไซเนอร์เนื้อหอมที่ไม่เพียงแต่มีคนเฝ้ารอผลงานจากแบรนด์ภายใต้ชื่อตัวเธอเท่านั้น แต่ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่พร้อมดึงตัวไปร่วมงาน การันตีฝีมือและแนวโน้มการพัฒนาสู่การเป็นบุคลากรแถวหน้าของอุตสาหกรรมแฟชั่นอย่างแท้จริง

WATCH