Alessandro Michele for Valentino
FASHION

Valentino รื้อตารางแฟชั่นโชว์! ประกาศตารางจัดโชว์ใหม่ในยุค Alessandro Michele

หลังจากนี้ในยุคของ Alessandro Michele แบรนด์ Valentino จะจัดแฟชั่นโชว์โอตกูตูร์แค่ครั้งเดียวต่อปีเท่านั้น #Valentino #AlessandroMichele

     หลังจากการมาถึงของ Alessandro Michele ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ ล่าสุดแบรนด์ Valentino ก็ประกาศ เปลี่ยนเวลาการจัดแฟชั่นโชว์ใหม่ โดยเริ่มจากการยุบตารางการจัดแสดงแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ให้เหลือเพียงครั้งเดียว โดยโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์เพียงครั้งเดียวประจำปี 2025 จะถูกนำเสนอในช่วงเดือนมกราคม 2025 รวมถึงโชว์คอลเล็กชั่น Ready-to-wear จะเกิดขึ้นแค่ปีละสองครั้งเท่านั้น ในรูปแบบ Co-ed คือรวมทั้งเสื้อผ้าบุรุษและเสื้อผ้าสตรี โดยโชว์คอลเล็กชั่นปฐมฤกษ์ของ Alessandro Michele ที่เมซงวาเลนติโน่นั้นจะเกิดขึ้นในช่วงมิลานแฟชั่นวีก วันที่ 29 กันยายน 2024 ตามเวลาประเทศไทย 

     ตั้งแต่ริเริ่มก่อตั้งเมซงวาเลนติโน่ ปณิธานสำคัญคือการมุ่งมั่นนำเสนอในด้านงานศิลปะการออกแบบ โดยให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์และผู้คนเสมอมา ซึ่งแนวคิดนี้ก็ยังคงเป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงถึงความเป็นวาเลนติโน่อย่างเด่นชัด ซึ่ง Jacopo Venturini ซีอีโอของแบรนด์ และผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ Alessandro Michele จะยังคงนำพาทิศทางกูตูร์ของเมซงให้เติบโตต่อไป และความชำนาญด้านโอตกูตูร์ของเมซงจะเป็นที่ยอมรับนับถือมากยิ่งขึ้นไปด้วยการให้เวลาในการรังสรรค์

     ด้วยศิลปะที่ไม่ยึดติดกับฤดูกาลจากแก่นแท้ โอตกูตูร์ของวาเลนติโน่ จะถูกนำเสนอบนรันเวย์ปีละหนึ่งครั้ง โดยเป็นการนำประเพณีมาตีความใหม่และเปิดทางให้กับแรงบันดาลใจทางศิลปะอย่างแท้จริงและไร้ขีดจำกัด

ภาพ : Fabio Lovino / Courtesy of Valentino

WATCH