Vogue Thailand

FASHION

เผยลิสต์รายชื่อ 20 คนดังจากประเทศไทยที่สร้างมูลค่าทางสื่อ EMV สูงสุดในช่วงแฟชั่นวีก!

THAI POWER ยังคงครองพื้นที่ฟรอนต์โรว์ในแฟชั่นวีกอย่างต่อเนื่อง เมื่อล่าสุดทาง Lefty ได้เผยถึงสถิติมูลค่าทางสื่อ หรือ EMV ที่รวบรวมเฉพาะคนดังจากประเทศไทย ที่สร้างมูลค่าทางสื่อหลายล้านดอลลาร์ให้กับแบรนด์ระดับโลก

โดย Ausadawut Virangkul
17 สิงหาคม 2568

     ในช่วงสัปดาห์แฟชั่นวีกที่ผ่านมา 'THAI POWER' ยังคงเป็นคำที่สะท้อนพลังอิทธิพลของคนดังไทยได้อย่างชัดเจน เพราะเพียงแค่การปรากฏตัวของพวกเขาก็สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อ หรือ Earned Media Value (EMV) ให้กับแบรนด์ระดับโลกได้อย่างมหาศาล จนกลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านแฟชั่นและคอนเทนต์ระดับนานาชาติ ทั้งนี้สถิติจาก Lefty ยังเผยให้เห็นว่าแม้ประเทศไทยจะมีประชากรน้อย แต่กลับสร้างมูลค่า EMV ได้สูงกว่าตลาดใหญ่หลายแห่ง แล้วคุณล่ะ คิดว่าใครคือตัวแทน 'THAI POWER' ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในแฟชั่นวีกครั้งนี้? 

Article

อันดับ 1 ออม กรณ์นภัส 

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 18.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 2 หลิงหลิง คอง

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 17.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 3 อาโป ณัฐวิญญ์

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 15.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 4 ฟรีน สโรชา 

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Maison Valentino

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 14.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 5 มาย ภาคภูมิ

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 12.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 7 เบ็คกี้ รีเบคก้า

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Chanel 

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 9.49 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 9 วิน เมธวิน

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Prada

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 7.08 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 10 แบมแบม กันต์พิมุกต์ 

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton 

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 6.38 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 12 เจฟ ซาเตอร์ 

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Maison Valentino 

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 4.81 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 13 น้ำตาล ทิพนารี 

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Prada

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 3.68 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 14 พีพี กฤษฏ์

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Balenciaga

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 3.65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 15 ลิซ่า ลลิษา

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton 

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 17 ญาญ่า อุรัสยา 

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 1.94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 18 เต ตะวัน

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ LOEWE

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 1.51 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Article

อันดับ 19 มิ้ลค์ พรรษา

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Saint Laurent 

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 1.42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ THAI POWER ได้ที่ (VOGUE SCOOP | สรุปรวบทุกโมเมนต์สำคัญ THAI POWER 2024 เมื่อคนไทยทลายกำแพงไปอีกขั้น!)

ภาพ : Instagram Orm Kornnaphat, Ling ling Kwong, Apo Nattawin, Freen Sarocha, Mile Phakphum, Gemini Norawit, Becky Rebecca, Fourth Nattawat, Win Metawin, Bambam Kunpimook, Gulf Kanawut, Jeff Satur, Namtan Tipnaree, PP Krit, Lisa Lalisa, Bright Vachirawit, Yaya Urassaya, Tay Tawan, Milk Pansa, Dew Jirawat
เผยลิสต์รายชื่อ 20 คนดังจากประเทศไทยที่สร้างมูลค่าทางสื่อ EMV สูงสุดในช่วงแฟชั่นวีก!