ในช่วงสัปดาห์แฟชั่นวีกที่ผ่านมา 'THAI POWER' ยังคงเป็นคำที่สะท้อนพลังอิทธิพลของคนดังไทยได้อย่างชัดเจน เพราะเพียงแค่การปรากฏตัวของพวกเขาก็สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อ หรือ Earned Media Value (EMV) ให้กับแบรนด์ระดับโลกได้อย่างมหาศาล จนกลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านแฟชั่นและคอนเทนต์ระดับนานาชาติ ทั้งนี้สถิติจาก Lefty ยังเผยให้เห็นว่าแม้ประเทศไทยจะมีประชากรน้อย แต่กลับสร้างมูลค่า EMV ได้สูงกว่าตลาดใหญ่หลายแห่ง แล้วคุณล่ะ คิดว่าใครคือตัวแทน 'THAI POWER' ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในแฟชั่นวีกครั้งนี้?

อันดับ 1 ออม กรณ์นภัส
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 18.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 2 หลิงหลิง คอง
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 17.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 3 อาโป ณัฐวิญญ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 15.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 4 ฟรีน สโรชา
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Maison Valentino
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 14.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 5 มาย ภาคภูมิ
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 12.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 6 เจมีไนน์ นรวิชญ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Chanel และ Zegna
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 9.94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 6 เจมีไนน์ นรวิชญ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Chanel และ Zegna
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 9.94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 6 เจมีไนน์ นรวิชญ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Chanel และ Zegna
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 9.94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 6 เจมีไนน์ นรวิชญ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Chanel และ Zegna
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 9.94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 6 เจมีไนน์ นรวิชญ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Chanel และ Zegna
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 9.94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 7 เบ็คกี้ รีเบคก้า
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Chanel
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 9.49 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 8 โฟร์ท ณัฐวรรธน์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton และ Zegna
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 8.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 8 โฟร์ท ณัฐวรรธน์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton และ Zegna
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 8.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 8 โฟร์ท ณัฐวรรธน์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton และ Zegna
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 8.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 8 โฟร์ท ณัฐวรรธน์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton และ Zegna
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 8.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 8 โฟร์ท ณัฐวรรธน์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton และ Zegna
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 8.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 9 วิน เมธวิน
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Prada
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 7.08 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 10 แบมแบม กันต์พิมุกต์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 6.38 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 11 กลัฟ คณาวุฒิ
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Gucci และ Onitsuka Tiger
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 5.64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 11 กลัฟ คณาวุฒิ
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Gucci และ Onitsuka Tiger
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 5.64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 11 กลัฟ คณาวุฒิ
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Gucci และ Onitsuka Tiger
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 5.64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 11 กลัฟ คณาวุฒิ
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Gucci และ Onitsuka Tiger
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 5.64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 11 กลัฟ คณาวุฒิ
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Gucci และ Onitsuka Tiger
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 5.64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 12 เจฟ ซาเตอร์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Maison Valentino
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 4.81 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 13 น้ำตาล ทิพนารี
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Prada
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 3.68 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 14 พีพี กฤษฏ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Balenciaga
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 3.65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 15 ลิซ่า ลลิษา
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 16 ไบร์ท วชิรวิชญ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Burberry และ AMI PARIS
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 16 ไบร์ท วชิรวิชญ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Burberry และ AMI PARIS
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 16 ไบร์ท วชิรวิชญ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Burberry และ AMI PARIS
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 16 ไบร์ท วชิรวิชญ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Burberry และ AMI PARIS
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 16 ไบร์ท วชิรวิชญ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Burberry และ AMI PARIS
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 17 ญาญ่า อุรัสยา
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 1.94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 18 เต ตะวัน
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ LOEWE
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 1.51 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 19 มิ้ลค์ พรรษา
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Saint Laurent
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 1.42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 20 ดิว จิรวรรตน์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Bottega Veneta และ Loewe
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 20 ดิว จิรวรรตน์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Bottega Veneta และ Loewe
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 20 ดิว จิรวรรตน์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Bottega Veneta และ Loewe
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 20 ดิว จิรวรรตน์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Bottega Veneta และ Loewe
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 20 ดิว จิรวรรตน์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Bottega Veneta และ Loewe
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ภาพ : Instagram Orm Kornnaphat, Ling ling Kwong, Apo Nattawin, Freen Sarocha, Mile Phakphum, Gemini Norawit, Becky Rebecca, Fourth Nattawat, Win Metawin, Bambam Kunpimook, Gulf Kanawut, Jeff Satur, Namtan Tipnaree, PP Krit, Lisa Lalisa, Bright Vachirawit, Yaya Urassaya, Tay Tawan, Milk Pansa, Dew Jirawat
TAGS : Thai power, EMV, Fashion Week, Orm Kornnaphat, Ling ling Kwong, Apo Nattawin, Freen Sarocha, Mile Phakphum, Gemini Norawit, Becky Rebecca, Fourth Nattawat, Win Metawin, Bambam Kunpimook, Gulf Kanawut, Jeff Satur, Namtan Tipnaree, PP Krit, Lisa Lalisa, Bright Vachirawit, Yaya Urassaya, Tay Tawan, Milk Pansa, Dew Jirawat