Vogue Thailand

FASHION

Timothée Chalamet รับบทมือกรรไกรสุดคลาสสิกในโฆษณาช่วงเวลาทองที่สุดของปี!

จะเป็นอย่างไรเมื่อ Timothée Chalamet ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากด้วยมือกรรไกร โดยเฉพาะตอนขับรถ

โดย Nattanam Waiyahong
08 กุมภาพันธ์ 2564

     ศึก Super Bowl LV มีไฮไลต์เด่นๆ มากมายทั้งโชว์พักครึ่งเวลาของ The Weeknd บรรยากาศการร้องเพลงชาติของ H.E.R. การปรากฏตัวของ Amanda Gorman รวมถึง Tom Brady ที่นำทัพ Tampa Bay Buccaneers เอาชนะทีม Kansas City Chiefs คว้าแหวนวงที่ 7 และถ้วย Vince Lombardi ไปครอง แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยจริงๆ คือโฆษณาที่ปรากฏในช่วงเวลาทองแห่งปีแบบนี้ เพราะ Timothée Chalamet นักแสดงหนุ่มสุดฮอตวัย 25 ปีสวมบทบาทเอ็ดเวิร์ดมือกรรไกรจากภาพยนตร์สุดคลาสสิกเรื่อง “Edward Scissorhands” ที่ Johnny Depp ฝากความทรงจำเอาไว้ได้จนกลายเป็นบทสุดปั่นป่วนในตำนาน

     ครั้งนี้ทิโมธีไม่ได้โปรโมตภาพยนตร์เรื่องเก่าเวอร์ชั่นเล่าใหม่แต่อย่างใด แต่เขาสวมบทบาทมือกรรไกรในโฆษณารถยนต์ เขาแต่งองค์ทรงเครื่องแบบจัดเต็มพร้อมแสดงกึ่งล้อเลียนตัวละครสร้างความปั่นป่วนให้คนหวนนึกถึงความทรงจำเก่าๆ อีกครั้ง นักแสดงหนุ่มรับบทเอ็ดเวิร์ดในโฆษณารถยนต์อัจฉริยะของแบรนด์ Cadillac รุ่น LYRIQ ที่เน้นประสิทธิภาพเรื่องการขับเคลื่อนอัตโนมัติโดยไม่ต้องจับพวงมาลัย แม้แต่เอ็ดเวิร์ดที่ทิโมธีรับบทก็ไม่ต้องกังวลใจแม้มือจะเป็นกรรไกรทำอะไรได้ลำบากยากเข็ญ เนื้อหานาทีนิดๆ นำเสนอความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันของการมีมือกรรไกร ทุกอย่างดูติดขัดไปหมด และทิโมธีก็แสดงมาดกวนชวนหนักใจได้ดีจริงๆ

Article

     แม้โฆษณาจะมีความยาวไม่มากนัก แต่ทิโมธีเผยกับโว้กอเมริกาว่าเขาต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อเข้าถึงบทบาทสุดคลาสสิกนี้ เขายังบอกอีกด้วยว่าเอ็ดเวิร์ดเป็นความทรงจำวัยเด็กที่ยอดเยี่ยม เขารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับบทนี้ มันเหมือนความฝันเป็นจริง เรื่องชุดทิโมธีก็มาจัดเต็มด้วยการทำงานกับช่างออกแบบอย่าง Melissa DeRosiers และมีของบางชิ้นเช่นเข็มขัดเป็นของเก่าของจอห์นนี่ตั้งแต่ปี 1990 และอีกเรื่องสำคัญที่โฆษณานี้ผู้คนตั้งตารออย่างมากเพราะนักแสดงหนุ่มยังได้ประกบคู่กับ Winona Ryder สุดยอดนักแสดงหญิงที่หลายคนอยากให้โคจรมาพบกันอีกด้วย ทิโมธีในบทเอ็ดเวิร์ดมือกรรไกรในโฆษณาชิ้นนี้คือการสร้างช่วงเวลาแห่งความทรงจำให้หวนกลับมาหาทุกคนอีกครั้ง และมาในช่วงเวลาทองที่สุดแห่งปี ซูเปอร์โบว์ลปีนี้แม้คนดูจะไม่เต็มสนามแต่ทุกรายละเอียดผ่านหน้าจอมาแบบจัดเต็มจริงๆ

Article
Article

 

ภาพ: Julian Ungano / Vogue US