Taylor Swift Midnights
FASHION

Taylor Swift ล้างชาร์ต! ส่งเพลงจากอัลบั้มใหม่ครอง 10 อันดับแรกบนชาร์ต Billboard Hot 100

Taylor Swift คือศิลปินหญิงคนแรกที่สามารถสร้างสถิติประวัติศาสตร์นี้ได้

     หลังจากที่ปล่อยผลงานอัลบั้มใหม่ในชื่อ 'Midnights' ออกมาเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา ล่าสุดศิลปินสาวมากความสามารถ Taylor Swift ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับอุตสาหกรรมเพลงระดับโลก กลายเป็นศิลปินคนแรกในประวัติศาสตร์ที่มีเพลงครองอันดับ 1-10 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ในสัปดาห์เดียวกัน ซึ่งประกอบไปด้วย Anti-Hero, Lavender Haze, Maroon, Snow on the Beach, Midnight Rain, Bejeweled, Question...?, You're on your Own, Kid, Karma และ Vigilante Shit ตามลำดับ โดยเพลง 'Anti-Hero' บนชาร์ตดังกล่าวยังทำให้เทย์เลอร์กลายเป็นศิลปินหญิงคนที่สองในประวัติศาสตร์ที่มีเพลงเปิดตัวในอันดับที่ 1 มากถึง 5 เพลง รองจาก Ariana Grande อีกด้วย

    (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ ของ Taylor Swift ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/taylor-swift-lavender-haze-joe-alwyn-midnights-2022)

Billboard Hot 100

     อย่างไรก็ตามความน่าสนใจต่อจากนี้ ไม่เพียงอยู่ที่การขึ้นครองชาร์ตรวดเดียว 10 อันดับของเทย์เลอร์เท่านั้น ทว่าในสัปดาห์หน้าก็ยังเป็นที่น่าจับตามองอีกว่า บนชาร์ตบิลบอร์ดนั้นจะมีการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้น เพราะในสัปดาห์หน้า เพลงประกอบภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever อย่าง Lift Me Up ที่่ขับร้องโดย Rihanna อาจกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่จะมาทำให้ชาร์ตของเทย์เลอร์เปลี่ยนแปลง หรืออาจเปิดตัวในอันดับที่หนึี่งก็เป็นได้ หรือแม้กระทั่งเพลง Unholy ของ Sam Smith และ Kim Petras ที่อาจจะขึ้นมาอยู่บนชาร์ตอีกครั้ง งานนี้ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

ข้อมูล : Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #Midnights #BillboardHot100