FASHION
Stella McCartney มอบอิสระให้สไตลิสต์ตัวแทนกลุ่ม LGBTQIA+ สร้างแคมเปญ Pride Month เต็มรูปแบบMorena Salas และ Mina Galan รับบทออกแบบแนวทางแคมเปญ ช่างภาพ และนางแบบ เพื่อนำเสนอมุมมองสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ |
จุดอ่อนของแคมเปญ Pride มาโดยตลอดคือบางครั้งผู้ออกแบบแคมเปญนั้นอนุมานทิศทางความชื่นชอบของกลุ่ม LGBTQIA+ โดยอาจมิได้ให้พวกเขามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนออย่างเต็มที่ Stella McCartney แบรนด์ที่ใส่ใจในเรื่องความหลากหลายในทุกแขนงจึงปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอแคมเปญประจำเดือนมิถุนายนเพื่อต้อนรับ Pride Month แบบสอดคล้องกับแนวทางรสนิยมของผู้เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มสังคมจริงๆ ซึ่งในปี 2023 ก็ต่อยอดมาจากปีก่อนที่เริ่มนำเสนอสิ่งเหล่านี้อย่างจริงจังมากขึ้น
ในช่วง Pride Month ประจำปี 2023 แบรนด์จับมือกับ Morena Salas และ Mina Galan สไตลิสต์ผู้เปี่ยมล้นด้วยพลังความสร้างสรรค์ ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกับแบรนด์เพื่อโปรเจกต์พิเศษประจำเดือนมิถุนายนมาแล้วเมื่อปีก่อน ทว่าปีนี้น่าสนใจกว่าเดิม เพราะทั้งโมเรน่าและมิน่าต่างมีส่วนร่วมตั้งแต่กระบวนการออกแบบแคมเปญเพื่อสะท้อนความสร้างสรรค์ มากไปกว่านั้นยังรับบทนางแบบและช่างภาพถ่ายกันเอง เรียกว่าแคมเปญนี้นำเสนอผ่านมุมมองของตัวแทนจากกลุ่ม LGBTQIA+ อย่างแท้จริง ซึ่งแบรนด์มีความตั้งใจเช่นนี้มากกว่าการ “คิดแทน” อยู่แล้ว
ภาพที่ออกมาล้วนเกิดจากการควบคุมทุกกระบวนการความสร้างสรรค์ของทั้ง 2 คน โดยมีแฟล็กชิปสโตร์เป็นฉากหลังในการถ่ายทำ และไอเท็มทั้งหลายก็ไม่ได้มาจากคอลเล็กชั่นเดียวหรือเซ็ตพิเศษที่ออกแบบโดยยึดถือคำว่า “PRIDE” แบบยัดเยียด แต่แบรนด์เปิดโอกาสให้นักสร้างสรรค์คู่นี้หยิบจับไอเท็มจากหลากหลายคอลเล็กชั่นมานำเสนอเพื่อแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของเสื้อผ้าหรือไอเท็มของแบรนด์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนหลายกลุ่ม อีกทั้งยังมุ่งเน้นในการเสริมพลังหญิงโดยไม่จำกัดเพศสภาพ รวมถึงการสนับสนุนกลุ่มทรานส์เพิ่มเติมโดยใช้พื้นที่ของแบรนด์เพื่อนำเสนอความสร้างสรรค์จากคนรุ่นใหม่แบบอิสระเสรี
1 / 10
2 / 10
3 / 10
4 / 10
5 / 10
6 / 10
7 / 10
8 / 10
9 / 10
10 / 10
WATCH