Kim Kardashian
FASHION

Kim Kardashian, เจนนี่ BLACKPINK และ วี BTS ขึ้นแท่นแฟชั่นไอคอนที่ดังที่สุดในปี 2023

ในลิสต์ดังกล่าวยังมี จีซู, โรเซ่ และ ลิซ่า BLACKPINK รวมไปถึง Kendall Jenner และ Kylie Jenner รวมอยู่ใน 10 อันดับแรกอีกด้วย

     แม้ว่าจะก้าวเข้าสู่ปี 2024 มาแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นเค้าลางว่าปีนี้แฟชั่นอินฟลูเอนเซอร์คนไหนจะโด่งดังเป็นพลุแตก ล่าสุดจากการรายงานสถิติของ Lefty ซึ่งเก็บข้อมูลด้านการตลาดผ่านโลกออนไลน์ ได้สรุปผลกระแสความนิยมของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายแฟชั่นออกมาแล้วว่า Kim Kardashian คือแฟชั่นอินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยสามารถสร้างค่า EMV (Expected Monetary Value) บนโลกออนไลน์ได้มากถึง 520 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย เจนนี่ วง BLACKPINK กับมูลค่า EMV 336 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และลำดับที่สามได้แก่ วี วง BTS กับมูลค่า EMV บนโลกออนไลน์สูงถึง 274 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     สำหรับ คิม คาร์ดาเชียน กลายเป็นกระแสไวรัลในทันที หลังจากที่แบรนด์ SKIMS ของเธอได้เผยโฉมคอลเล็กชั่น 'The Ultimate Nipple Bra' ชุดชั้นในโชว์หัวนม พร้อมสโลแกนสุดยั่วยวนที่ว่า “Some days are hard, but these nipples are harder. Unlike the icebergs, these aren’t going anywhere.” ซึ่งมีไฮไลต์ของคอลเล็กชั่นนี้อยู่ที่การดีไซน์หัวนมปลอมขึ้นมาเพื่อป้องกันแรงกระแทกด้วยนวัตกรรมสุดสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังเป็นคอลเล็กชั่นรักษ์โลก ด้วยการลงทุนกำจัดคาร์บอนขั้นสูง โดยรายได้จากคอลเล็กชั่นนี้ทั้งหมดยังจะถูกนำไปบริจาคให้กับองค์กรเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมโลก 1% for the Planet เป็นจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์จากยอดขายทั้งหมดอีกด้วย ซึ่งเปิดตัวพร้อมกับวิดีโอแคมเปญ ที่ผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่าง คิม คาร์ดาเชียน ได้สวมบทบาทเป็นสาวสุดเนิร์ด พร้อมพูดถึงประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและชุดชั้นใน เพื่อเชื่อมโยงถึงองค์กรรักษ์โลกที่เธอจะบริจาครายได้จากการขายคอลเล็กชั่นนี้ให้

     นอกจากนี้ในฝั่งของ เจนนี่ BLACKPINK ก็ยังประสบความสำเร็จไปอีกหนึ่งก้าวคือ การเปิดตัวค่ายเพลงเป็นของตัวเอง หลังจากตัดสินใจไม่ต่อสัญญาแบบเดี่ยวกับต้นสังกัดเดิมอย่าง YG Entertainment โดยใช้ชื่อว่า ODD ATELIER ที่จะไม่ใช่แค่ค่ายต้นสังกัดผลิตงานเพลง หรือผลงานเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมบันเทิงเท่านั้น ทว่ายังจะสร้างสรรค์ผลงานเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมแฟชั่นออกมาด้วย ซึ่งบลิงก์ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า เจนนี่ BLACKPINK ในฐานะของ CEO ค่ายเพลงนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป

ข้อมูล : Instagram: @lefty.io

WATCH