
FASHION
เปิดภาพ Jisoo ในแคมเปญของ Self-Portrait ที่ร่วมงานเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันJisoo ในเวอร์ชั่น Self-Portrait สามารถถ่ายทอดตัวตนและมุมมองหลากหลายสไตล์ที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นมาก่อน |
การทำงานในแวดวงแฟชั่นของสมาชิกวง BLACKPINK ทุกคนได้รับการจับตามองจากคนทั่วโลกอย่างสม่ำเสมอ เพราะแต่ละคนคือแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ระดับชั้นนำ ทว่านอกจากแบรนด์แฟชั่นยักษ์ใหญ่แต่ละคนยังร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นสไตล์หลากหลายอีกจำนวนไม่น้อย ซึ่ง Jisoo คือหนึ่งในสมาชิกที่นอกจากจะเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior แล้ว ยังจับมือร่วมงานกับแบรนด์อย่าง Self-Portrait ที่นำเสนอความน่าสนใจของแฟชั่นในอีกรูปแบบหนึ่ง และเป็นดั่งเครื่องมือสะท้อนภาพความมีสไตล์อันหลากหลายของศิลปินหญิงคนนี้ได้เป็นอย่างดี
สำหรับจีซูร่วมงานกับเซล์ฟ-พอร์เทรตมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยแต่ละครั้งนำเสนอแคมเปญที่มีเอกลักษณ์ ตั้งแต่คอลเล็กชั่นก่อนฤดูใบไม้ร่วง 2024 มาจนถึงปัจจุบัน ทำให้แฟนๆ รับรู้และคุ้นเคยกับภาษาการเล่าเรื่องแฟชั่นของแบรนด์ที่สอดประสานกับคาแร็กเตอร์ของจีซูในมิติใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสนับสนุนและสร้างกระแสความนิยมจนประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ครั้งนี้กับคอลเล็กชั่นก่อนฤดูใบไม้ร่วง 2025 แบรนด์และจีซูจึงจับมือร่วมกันรังสรรค์แคมเปญแสนสะดุดตาอีกครั้ง
WATCH
หัวใจสำคัญของแคมเปญคอลเล็กชั่นก่อนฤดูใบไม้ร่วง 2025 คือการย้อนหวนคืนสู่ความเรืองรองของแฟชั่นในยุคสวิงกิ้งราวๆ ช่วงปี 1960s ซึ่งไม่เพียงแต่ย้อนสู่ความเก่าแก่คลาสสิก แต่เป็นการตีความนิยามของคำว่า ‘ฟิวเจอริสติก’ ในยุคนั้นออกมาในรูปแบบที่สดใหม่มากยิ่งขึ้น โดยแคมเปญนี้ได้ Drew Vickers ช่างภาพมากฝีมือมาเป็นผู้ถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของจีซูและเสื้อผ้าของเซล์ฟ-พอร์เทรต ถ่ายทำกันที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีองค์ประกอบสำคัญคือชุดสไตล์จากยุค 1960s และฉากหลังที่จำลองขึ้นจากเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างบรรยากาศเมื่อกว่า 6 ทศวรรษก่อนให้มีชีวิตชีวาขึ้นอีกระดับ
Han Chong ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์ระบุว่าโดยปกติแบรนด์จะใช้แคมเปญเพื่อบอกเล่าเรื่องราว แต่การทำงานกับวิกเกอส์และเทคโนโลยีทำให้เส้นแบ่งระหว่างความจริงและโลกแห่งจินตนาการเลือนลางไป “AI ไม่ได้มาแทนสิ่งใดเลย แต่เป็นการสร้างโลกใหม่สำหรับจีซู” เขากล่าว ซึ่งสอดผสานกับคอนเซปต์ที่จะพาทุกคนกลับสู่บรรยากาศอันคุ้นเคย แต่เหนือจริงและสดใหม่ พร้อมเผยว่าการทำงานกับจีซูมีความน่าสนใจเพราะยังมีมุมน่าค้นหา และจังหวะแห่งความสร้างสรรค์ของเธอก็เชื่อมโยงเข้ากับเซล์ฟ-พอร์เทรตได้อย่างแนบเนียน ในขณะเดียวกันจีซูก็เผยว่าการทำงานกับฮันและแบรนด์สร้างแรงบันดาลใจอย่างมาก ทั้งยังได้รับการสนับสนุนให้เป็นตัวเองอย่างเต็มที่ เปิดโอกาสให้ได้ถ่ายทอดตัวตนในรูปแบบที่แตกต่างออกไป พร้อมกล่าวว่า “ฉันรู้สึกว่าแคมเปญใหม่ที่เราสรรสร้างขึ้นมานั้นสดใหม่อย่างยิ่ง”
(สามารถอ่านเรื่องราวของจีซูเพิ่มเติมได้กับบทความ ‘Jisoo’ เซ็นสัญญาศิลปินเดี่ยวกับค่ายยักษ์ใหญ่ ‘Warner Records’ ก่อนปล่อยมินิอัลบั้ม ‘AMORTAGE’)
ภาพ : Courtesy of Self-Portrait
WATCH