Jennie Kim at CHANEL
FASHION

Jennie Kim และ CHANEL สร้างมูลค่าทางสื่อสูงสุดในช่วง Haute Couture Fashion Week ครั้งล่าสุด!

สำหรับแบรนด์ CHANEL สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อเพิ่มขึ้นจากเดิมเกือบ 500 เปอร์เซ็นต์

     จบลงไปได้ไม่นาน สำหรับสัปดาห์แฟชั่นโอตกูตูร์ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2025 ซึ่งล่าสุดทาง Lefty ได้ออกมาเปิดเผยมูลค่าทางสื่อ หรือค่า EMV ของแบรนด์และเหล่าคนดังแล้วอย่างเป็นทางการ โดยแบรนด์ CHANEL คือแบรนด์อันดับหนึ่งที่สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อไปได้มากถึง 38.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นมากถึง 488 เปอร์เซ็นต์ และในฝั่งของคนดังที่สร้างมูลค่าทางสื่อสูงสุดตกเป็นของ Jennie Kim กับมูลค่าทางสื่อสูงสุด 16.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการเข้าชมโชว์ CHANEL และ Jean Paul Gaultier

     สำหรับแบรนด์ในท็อป 5 ที่สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อได้สูงสุดในช่วง Haute Couture Fashion Week Spring/Summer 2025 นอกเหนือจากแบรนด์ CHANEL แล้ว ยังมีแบรนด์ Jean Paul Gaultier กับมูลค่าทางสื่อสูงถึง 19.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย Schiaparelli ในลำดับที่สาม และมูลค่าทางสื่อ 17.3 ดอลลาร์สหรัฐ ลำดับที่สี่ได้แก่ Dior กับมูลค่าทางสื่อ 17.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และปิดท้ายด้วย Maison Valentino ในลำดับที่ 5 และมูลค่าทางสื่อ 6.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     นอกจากในฝั่งของแบรนด์แล้ว ในฝั่งของเหล่าคนดังก็ล้วนแล้วแต่เป็นคนดังฝ่ายหญิงทั้งสิ้น นอกจาก Jennie Kim แล้วยังมี Kylie Jenner ตามมาด้วย Jisoo และ Kendall Jenner พร้อมปิดท้ายท็อป 5 ด้วย Heart Evangelista ที่มีมูลค่าทางสื่ออยู่ระหว่างช่วง 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปจนถึง 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามลำดับ

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่า EMV ของเหล่าคนดังได้ที่ https://www.vogue.co.th/celebrity/article/mile-apo-most-emv-dior-2025)

ภาพ : Courtesy of CHANEL

WATCH