
FASHION
Hermès เตรียมนำเสนอไลน์โอตกูตูร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในปี 2026 หรือ 2027การเติบโตที่สวนทางกับกระแสชะลอตัวของตลาดลักชัวรีของ Hermès จะเป็นข้อได้เปรียบในการพัฒนาผลงานและยกระดับงานฝีมืออันเนี้ยบประณีตให้ยอดเยี่ยมขึ้นอีกระดับ |
ช่วงเวลาแห่งการถดถอยของตลาดลักชัวรีคือปรากฏการณ์ที่อาจบ่งชี้ถึงความจริงอันโหดร้ายหลังจากกระแสเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงยุคโควิด-19 และการฟื้นฟู ดูเหมือนว่าแบรนด์แฟชั่นจำนวนไม่น้อยต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ในการสร้างสรรค์ผลงานภายใต้อุปสงค์ที่น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตลาดจีนที่มีรายงานว่ากำลังชะลอการซื้อสินค้าลักชัวรีลงอย่างต่อเนื่อง ทว่าสิ่งดังกล่าวอาจไม่สามารถเป็นมาตรวัดความก้าวหน้าของแบรนด์ขึ้นหิ้งอย่าง Hermès ได้
สำหรับแอร์เมสมีอัตราการเติบโตที่มั่นคงและยังคงเพิ่มขึ้นเป็นระยะอย่างสมดุล ถือเป็นแบรนด์ที่มีรากฐานแข็งแกร่งและอยู่เหนือกลไกตลาดอย่างเป็นประจักษ์ ซึ่งการต่อยอดของแอร์เมสในลำดับถัดไปคือการสร้างสรรค์ไลน์โอตกูตูร์ นำเสนอความยอดเยี่ยมของงานฝีมืออันเนี้ยบประณีตและยกระดับสู่เสื้อผ้าและเครื่องหนังฉบับตัดเย็บชั้นสูง เดิมทีสินค้าแอร์เมสโดดเด่นเรื่องคุณภาพงานฝีมือเป็นทุนเดิม การยกระดับขึ้นอีกขั้นจึงเป็นสิ่งที่น่าติดตาม แม้จะมีข้อสงสัยว่าแบรนด์จะสามารถก้าวสู่เส้นทางความท้าทายครั้งใหม่ได้ดีหรือไม่อย่างไร
Axel Dumas ประธานกรรมการบริหารของเมซงระบุอย่างชัดเจนว่าจะเสริมไลน์โอตกูตูร์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสะท้อนการผลิตผลงานอันเนี้ยบประณีตในแบบฉบับของเมซง โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะนำเสนอคอลเล็กชั่นแรกในช่วงปี 2026 หรืออาจเตรียมตัวต่อเนื่องและนำเสนอในปี 2027 ซึ่งแบรนด์จะให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพ รวมถึงการนำเสนอผลงานตัดเย็บชั้นสูงที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
(สามารถอ่านเรื่องราว เจาะลึกตารางปารีสโอตกูตูร์แฟชั่นวีกต้นปี 2025 กับ 4 ไฮไลต์สำคัญที่น่าจับตามอง ได้ที่นี่)
ภาพ : Courtesy of Hermès
WATCH