FASHION
Hermès ยืนยันยังให้ความสำคัญเรื่องงานฝีมือมากกว่าการเข้าสู่จักรวาล Metaverseแบรนด์เก่าแก่จากฝรั่งเศสอย่าง Hermès วางตัวเป็นดั่งผู้สังเกตการณ์ที่จับตาดูโลกใบใหม่อย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่รีบร้อนก้าวเท้าเข้าสู่โลกนั้นในทันที |
ในขณะที่ทุกคนกำลังมองถึงอนาคตบนโลกเสมือน แบรนด์แฟชั่นเองก็เริ่มก้าวเข้าสู่จักรวาล Metaverse แล้วเช่นกัน ด้วยรูปแบบของโลกอีกมิติหนึ่งที่เปิดโอกาสให้คนได้นำเสนอความแตกต่างได้อย่างอิสระมากขึ้น ตลอดระยะเวลา 1-2 ปีมานี้มีกระแสความคืบหน้า และการทุ่มทุนลงบนแพลตฟอร์มดังกล่าวค่อนข้างมาก ดังนั้นเหล่าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำทั้งหลายจึงหาวิธีเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในตลาดแห่งใหม่นี้ แต่สำหรับ Hermès กลับไม่ได้พุ่งเป้าไปหาโลกใบใหม่อย่างเดียว แต่กำลังมองถึงการพัฒนาจุดเด่นของตัวเองและศึกษาแนวทางแห่งอนาคตอย่างไม่วู่วาม
ในขณะที่ทุกคนกำลังมองถึงอนาคตบนโลกเสมือน แบรนด์แฟชั่นเองก็เริ่มก้าวเข้าสู่จักรวาล Metaverse แล้วเช่นกัน ด้วยรูปแบบของโลกอีกมิติหนึ่งที่เปิดโอกาสให้คนได้นำเสนอความแตกต่างได้อย่างอิสระมากขึ้น ตลอดระยะเวลา 1-2 ปีมานี้มีกระแสความคืบหน้า และการทุ่มทุนลงบนแพลตฟอร์มดังกล่าวค่อนข้างมาก ดังนั้นเหล่าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำทั้งหลายจึงหาวิธีเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในตลาดแห่งใหม่นี้ แต่สำหรับ Hermès กลับไม่ได้พุ่งเป้าไปหาโลกใบใหม่อย่างเดียว แต่กำลังมองถึงการพัฒนาจุดเด่นของตัวเองและศึกษาแนวทางแห่งอนาคตอย่างไม่วู่วาม
ภาพ: A Collected Man
Axel Dumas ประธานกรรมการบริหารของแอร์เมสระบุอย่างชัดเจนว่าแบรนด์เก่าแก่จากฝรั่งเศสวางตัวเป็นดั่งผู้สังเกตการณ์และศึกษาแนวทางการเดินหน้าของจักรวาล Metaverse โดยมุ่งเน้นที่เรื่องการใช้เป็นช่องทางการสื่อสารเป็นหลัก ยังไม่ได้มองถึงการลงหลักปักฐาน หรือการสร้างชิ้นไอเท็มสำหรับจักรวาลใหม่ มองว่าในอนาคตอันใกล้แบรนด์ยังต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาและรักษามาตรฐานงานฝีมือเป็นสำคัญ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์เสมอมา
WATCH
ภาพ: Hermès
ความโดดเด่นของแอร์เมสคืองานฝีมือสุดประณีต นั่นคงเป็นเรื่องที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้ว แบรนด์แสดงจุดยืนชัดเจนมาโดยตลอด อีกทั้งยังใช้สื่อเพื่อนำเสนอเกี่ยวกับความละเอียดลออในการรังสรรค์ผลงานเพื่อสร้างคุณค่ากับชิ้นงานและแสดงความนับถือต่อผู้อยู่เบื้องหลังด้วย จักรวาล Metaverse อาจเป็นเรื่องใหม่และดูน่าตื่นเต้น แต่ในแง่ของแบรนด์ที่เน้นรากฐานความสำคัญเรื่องงานฝีมือ อย่างไรก็ตามก็ต้องเน้นในจุดนี้ก่อน ผู้นำของแบรนด์ก็มองว่าในตอนนี้เรื่องคุณภาพของชิ้นงานในโลกปัจจุบันยังมีความสำเร็จ และแสดงถึงตัวตนแอร์เมสมากกว่าการมุ่งหน้าสู่โลกอนาคตแบบฉับไว แน่นอนว่าแบรนด์เก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเอ็กซ์คลูซีฟคงต้องเดินหน้าเข้าสู่โลกอีกใบในสักวัน แต่ยังไม่ใช่ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน
WATCH