FASHION

Gucci ประกาศจัดโชว์คอลเล็กชั่นครูส 2026 ณ เมืองฟลอเรนซ์ บ้านเกิดของแบรนด์เมื่อศตวรรษก่อน

การหวนคืนสู่เมืองฟลอเรนซ์กับการนำเสนอคอลเล็กชั่นครูสของแบรนด์ Gucci โดย Sabato de Sarno เหมือนการต่อยอดเปรียบเปรยไทม์ไลน์ชีวิตของ Guccio Gucci ผู้ก่อตั้งแบรนด์

     คอลเล็กชั่นครูสถือเป็นคอลเล็กชั่นแห่งการเดินทางที่สามารถเล่าเรื่องราวของแบรนด์ผ่านแฟชั่นโชว์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับ Gucci การนำเสนอคอลเล็กชั่นครูสโดย Sabato de Sarno คือการสร้างแบบแผนการเดินทางของ Guccio Gucci ผู้ก่อตั้งแบรนด์ผ่านสถานที่และไทม์ไลน์ในหน้าประวัติศาสตร์อันยาวนานเกินหลักศตวรรษของแบรนด์ ซึ่งล่าสุดมีการประกาศเรื่องจุดหมายปลายทางในการจัดคอลเล็กชั่นครูสประจำปี 2026 และถือเป็นการเปรียบเทียบกับเส้นทางในประวัติศาสตร์ของแบรนด์เก่าแก่จากอิตาลีโดยแท้จริง

     แบรนด์เก่าแก่จากอิตาลีที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1921 นั้นมีเรื่องราวเล่าขานมาอย่างอัดแน่นในหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่น เช่นเดียวกับเรื่องราวการเดินทางของกุชโช่ กุชชี่ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่ผ่านประสบการณ์การใช้ชีวิต ณ กรุงลอนดอน ซึ่งนำมาสู่การปักหมุดจุดหมายปลายทางของคอลเล็กชั่นครูส 2025 ไว้ที่เมืองหลวงแห่งเกาะอังกฤษ และครั้งนี้กับคอลเล็กชั่นครูส 2026 ซาบาโต้ยังคงยึดเส้นทางการใช้ชีวิตของผู้ก่อตั้งเปรียบเปรยนึกย้อนถึงจุดหมายปลายทางสำคัญ และแน่นอนว่าหากกล่าวถึงกุชชี่จะพลาดการกล่าวถึงเมืองฟลอเรนซ์ เมืองที่แบรนด์ก่อตั้งขึ้นไปไม่ได้

     โชว์คอลเล็กชั่นครูส 2026 จะใช้ชื่อว่า “Gucci Firenze” ซึ่งหมายแปลความหมายตรงตัวถึงเมืองฟลอเรนซ์ในภาษาอิตาเลียน จุดศูนย์กลางหัวใจของแบรนด์ผูกโยงกับเมืองแห่งนี้อย่างเหนียวแน่น และซาบาโต้เองก็เลือกที่หยิบยกประวัติศาสตร์และรากฐานอันแข็งแกร่งมาถ่ายทอดเป็นแฟชั่นโฉมใหม่ ภายใต้แนวทางวิสัยทัศน์ฉบับแฟชั่นร่วมสมัย สอดประสานไปกับศิลปวัฒนธรรม งานฝีมือ และความสร้างสรรค์ที่มีเอกลักษณ์ นับว่าโชว์คอลเล็กชั่นครูสครั้งต่อไปจากกุชชี่ถือเป็นการกลับรังเหย้าของตัวเองก็ไม่ผิดนัก

WATCH