Grace Jones, Grace Jones ประวัติ, Grace Jones อายุ, Grace Jones song, Grace Jones model
FASHION

Grace Jones เถลิงความยิ่งใหญ่ขึ้นแสดงเปิดเทศกาลดนตรีแจ๊สในวัย 75 ปี!

ตำนานศิลปินและนางแบบคนนี้ยังคงมอบพลังอันจัดจ้านให้กับผู้ชมเสมอ และพิสูจน์ว่าตัวเลขอายุทำอะไรเธอไม่ได้

     “Grace Jones”  ชื่อแห่งความยิ่งใหญ่จนถูกนิยามว่าเป็นไอคอนของวงการแฟชั่นและการถ่ายทอดวัฒนธรรมอันจัดจ้านมาหลายยุคสมัย เมื่ออายุอานามเริ่มเยอะ เกรซ โจนส์ห่างหายจากความคึกคักของโลกยุคใหม่ไปตามคาด เนื่องจากกระแสฮิตยุคใหม่ก็มาพร้อมบุคคลใหม่ๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจหรือยืนหยัดเป็นไอคอนประจำยุค ทว่าเธอก็ยังคงมีชื่อติดในทำเนียบมนต์ขลังที่ทำให้แฟนๆ รอการปรากฏตัวอย่างน่าตื่นเต้นเสมอ และในเทศกาลดนตรี Blue Note Jazz Fest 2023 เธอก็กลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่ที่คอดนตรีแจ๊สโหยหา


     ขีดความสามารถที่ไม่เคยหยุดนิ่งทำให้เกรซ โจนส์คือตำนานในประวัติศาสตร์เชิงวัฒนธรรมหลายแขนง นอกจากการเป็นนางแบบแล้ว เธอยังขับเคลื่อนตัวตนผ่านดนตรี โลดแล่นในอุตสาหกรรมเพลงอย่างยิ่งใหญ่เช่นกัน ช่วงหลังแฟนๆ อาจต้องหาผลงานเก่าๆ ของเธอไว้เสพให้หายคิดถึงเท่านั้น ดังนั้นการประกาศว่าเกรซ โจนส์จะมาทำการแสดงเปิดเทศกาลดนตรีแจ๊ส ณ Hammerstein Ballroom กลางเกาะแมนฮัตตัน ส่งผลให้ตั๋วขายหมดเกลี้ยงและมีแฟนคลับจำนวนมากเฝ้ารอการเถลิงความยิ่งใหญ่ของเธออีกครั้งในวัย 75 ปี

     ต้องบอกว่าตำนานยังคงเป็นตำนานเสมอ เกรซ โจนส์ปรากฏตัวอย่างยิ่งใหญ่ ไม่เพียงแต่ทำการขับร้องเพลงแจ๊สอันคละคลุ้งไปด้วยเสน่ห์อันเปี่ยมล้นเท่านั้น แต่ยังนำเสนอลุคแฟชั่นจัดจ้านที่รักษามาตรฐานเรื่องนี้แบบไม่มีตก มากไปกว่านั้นยังเสริมความยิ่งใหญ่อลังการด้วยเซ็ตเก้าอี้สูง 20 เมตรที่ทำให้เธอเป็นเหมือนยักษ์ใหญ่คุมเวที เมื่อผสมรวมกับคาริสม่าของเธอยิ่งขับพลังบนเวทีให้ทะยานขึ้นสู่ระดับสูงสุด ด้วยวัย 75 ปีคงไม่มีใครคิดว่าศิลปินนางแบบคนหนึ่งจะสามารถส่งพลังให้ผู้ชมผู้ฟังได้หนักแน่นขนาดนี้ อีกทั้งยังเปลี่ยนชุดตามการแสดงชนิดไม่มีกั๊ก เรียกว่านี่คือตำนานที่ไม่เพียงมีชีวิต แต่เป็นตำนานที่ยังคงพิสูจน์ว่าเธอยังสามารถยืนหยัดบนเส้นทางความยิ่งใหญ่ได้สุดพลังเฉกเช่นเดิม



WATCH




WATCH