Goo Hara
FASHION

ศาลตัดสิน 'ชเวจองบอม' อดีตแฟนหนุ่ม 'คู ฮารา' โทษฐานมีส่วนทำให้เธอฆ่าตัวตาย

ชเวจองบอม ถูกตัดสินให้ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ครอบครัวของศิลปินสาวเป็นเงิน 78 ล้านวอน หรือประมาณ 2 ล้านบาท หลังจากที่การข่มขู่ของเขาทำให้คู ฮารา ตัดสินใจฆ่าตัวตาย

     หลังจากที่เคยกลายเป็นข่าวใหญ่ของวงการ K-Pop เมื่อหลายปีก่อน กับการตัดสินใจจบชีวิตอย่างกะทันหันของ คู ฮารา อดีตสมาชิกวง KARA ล่าสุดทางฝั่งของศาลแขวงโซลเหนือ ก็ได้มีคำพิพากษาออกมาอย่างเป็นทางการ ตัดสินให้ ชเวจองบอม อดีตแฟนหนุ่ม ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ครอบครัวของศิลปินสาวเป็นเงิน 78 ล้านวอน หรือประมาณ 2 ล้านบาท หลังจากที่เขายอมรับว่าคำข่มขู่ของเขานั้นมีส่วนที่ทำให้ศิลปินสาวตัดสินใจฆ่าตัวตาย ซึ่งก่อนหน้านี้ ศาลได้เคยตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลา 1 ปีมาแล้ว ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และข่มขู่ว่าจะปล่อยคลิปส่วนตัวของคู ฮารา ออกสู่สาธารณะ เพื่อสร้างความเสียหายให้แก่ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของเธอ

Goo Hara

     ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 เหล่าแฟนคลับวงการ K-Pop ยังต้องตกใจกับข่าวการตัดสินใจฆ่าตัวตายอย่างกะทันหันของนักร้องสาว คู ฮารา ทว่าก่อนที่ศิลปินรายนี้จะเสียชีวิต ก่อนหน้านั้นเป็นเวลา 2 วัน เธอยังได้โพสต์ภาพบนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแคปชั่นว่า “ฝันดีนะ” ซึ่งแฟนคลับบางคนยังคิดว่าสิ่งนี้เป็นดั่งคำบอกลาครั้งสุดท้ายของเธอ นอกจากนี้ยังมีการสันนิษฐานถึงสาเหตุเบื้องต้นในการเสียชีวิตครั้งนี้ว่า มาจากสาเหตุของโรคซึมเศร้า ความเครียดสะสม และภาวะนอนไม่หลับ ที่เธอกำลังรักษาตัวอยู่ในเวลานั้ัน หากก็ยังไม่ได้สรุปว่าเป็นสาเหตุที่แน่ชัด อีกทั้งก่อนหน้านี้คู ฮารายังเคยพยายามฆ่าตัวตายมาก่อนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าไปช่วยเธอไว้ได้ทัน 

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับประเด็นการเสียชีวิตของ Goo Hara ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/gooharaisdead)

     การจากไปของ คู ฮารา ในครั้งนั้น กลายเป็นเหมือนปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการเคป็อป ที่ทำให้สังคมเกาหลีใต้และทั่วโลก หันมาให้ความใส่ใจเกี่ยวกับประเด็นปัญหาด้านสุขภาวะทางจิตใจของเหล่าศิลปิน และแรงกดดันจากแฟนคลับและค่ายที่ตนเองสังกัด กระทั่งที่ประเด็นดังกล่าวถูกนำมาตีแผ่ในวงสนทนาระดับชาติ และกลายเป็นอีกหนึ่งความสำคัญในวงการผลิตศิลปินเกาหลีใต้มาจนถึงทุกวันนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GooHara #KPop