Alexander McQueen, Alexander McQueen Sean McGirr, Alexander McQueen designer, Sean McGirr
FASHION

Alexander McQueen เผยเซ็ตภาพแคมเปญแรกอันจัดจ้านภายใต้ยุคของ Seán McGirr อย่างเป็นทางการ

Seán McGirr ต้องการนำเสนอรากลึกและมนต์เสน่ห์ของย่านตะวันออกในกรุงลอนดอนเพื่อสะท้อนเรื่องราวเบื้องหลังของแบรนด์ Alexander McQueen ในความคิดของเขา

     หลังจาก Seán McGirr เข้ารับตำแหน่งหัวเรือใหญ่ผู้นำทัพแบรนด์ Alexander McQueen คนใหม่ต่อจาก Sarah Burton ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายตั้งแต่ยังไม่เริ่มงานเป็นชิ้นเป็นอัน เซ็ตอัลบั้มโปรโมตการเปลี่ยนแปลงโลโก้กลับสู่ยุคดั้งเดิมพร้อมสำหรับโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ก็กลายเป็นกระแสที่ทุกคนหยิบยกมาพูดถึงกันในโลกแฟชั่น ทว่ากระแสส่วนใหญ่เบนไปในทิศทางลบต่อเนื่องมาจนถึงระหว่างโชว์และหลังจบโชว์ ดีไซเนอร์รุ่นใหม่คนนี้ต้องเผชิญความท้าทายอันหนักอึ้ง และตอนนี้เขาก็ได้เผยโฉมแคมเปญคอลเล็กชั่นที่จัดโชว์ไปเมื่อ 4 เดือนก่อนพร้อมแนวทางการนำเสนอหยั่งรากถึงเบื้องหลังของแบรนด์

     แคมเปญดังกล่าวถือเป็นแคมเปญแรกอย่างเป็นทางการของแบรนด์อเล็กซานเดอร์ แม็กควีนภายใต้การนำทัพด้านความสร้างสรรค์ของชอว์น โดยครั้งนี้เขาระบุว่า “แม็กควีนเป็นแบรนด์ที่มารากฐานจากกรุงลอนดอน และเป็นแบรนด์ที่นำเสนอไอเดียสำคัญของลอนดอนที่ผมยึดถืออย่างลึกซึ้ง” สะท้อนภาพออกมาเป็นเซ็ตแฟชั่นที่นำเสนอมนต์ของย่านตะวันออก (West End) ในกรุงลอนดอนที่มีลักษณะพิเศษทั้งเรื่องวัฒนธรรมและรากฐานของสังคม รวมถึงเรื่องราวเบื้องหลัง ซึ่งชอว์นก็ตีความสิ่งเหล่านี้นำเสนออกมาพร้อมการคลุกเคล้าสไตล์แฟชั่นที่เขารังสรรค์ในฐานะดีไซเนอร์แห่งแบรนด์อเล็กซานเดอร์ แม็กควีน



WATCH




     Glen Luchford คือช่างภาพผู้อยู่เบื้องหลังแคมเปญครั้งนี้ โดยเขาก็เป็นช่างภาพที่เกิดและเติบโตในประเทศอังกฤษเช่นเดียวกัน ซึ่งในภาพแคมเปญเซ็ตนี้มีการนำเสนอความจัดจ้านผสมผสานความเหนือจริง เปรียบเปรยกับย่านเวสต์เอนด์ของกรุงลอนดอนที่มักมีความสนุกสนานและแปลกประหลาดให้ตื่นเต้นอยู่เสมอ รวมถึงดึงเอารากสัญชาติญาณดิบออกมานำเสนอด้วยความแปลกใหม่ แนวทางการสร้างสรรค์ครั้งนี้กำลังบ่งบอกแนวทางการเล่าเรื่องของชอว์นที่ต้องการยึดรากของกรุงลอนดอนและนำเสนอผ่านตัวตนของแบรนด์จากกรุงลอนดอนขนานแท้ ติดตามกันต่อไปว่าเขาจะประสบความสำเร็จกับการนำแบรนด์ระดับไอคอนฝ่าฟันเสียงวิพากษ์วิจารณ์และสามารถปักหลักในโลกแฟชั่นไว้ได้อย่างมั่นคงหรือไม่

WATCH