Emmy Awards 2022 nominees
FASHION

สรุปรวบไฮไลต์สำคัญจากประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Emmy Awards ประจำปี 2022

งานนี้มีทั้งคนรุ่งและคนร่วง! #Emmys2022

     ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีประกาศรางวัลที่หลายคนกำลังรอลุ้นรายชื่อผู้เข้าชิงกันอย่างใจจดจ่อ สำหรับเวทีประกาศรางวัล Emmy Awards ปี 2022 ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงของแต่ละสาขารางวัลออกมาให้เหล่าสาวกได้รู้กันแล้วเรียบร้อย โดยในปีนี้ซีรี่ส์สัญชาติเกาหลีใต้จากสตรีมมิ่ง Netflix อย่าง 'Squid Game' ก็ยังคงกระแสแรงอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้เช่นเดิม ในฐานะของซีรี่ส์แนวดราม่าภาษาต่างประเทศ (ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ) เรื่องแรกที่ได้เข้าชิงในสาขารางวัลซีรี่ส์ดราม่ายอดเยี่ยมบนเวทีแห่งนี้ พ่วงมาด้วย Lee Jung-Jae ในฐานะผู้เข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทซีรี่ส์แนวดราม่า

     นอกจากนี้นักแสดงสาว Zendaya ก็ยังสร้างสถิติเป็นผู้เข้าชิงในสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทซีรี่ส์แนวดราม่า ที่มีอายุน้อยที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่สองจากผลงาน 'Euphoria' และซีรี่ส์เรื่อง 'Succession' จากสตรีมมิ่ง HBO Max ยังกลายเป็นผลงานที่มีชื่อเข้าชิงมากที่สุดในปีนี้ รวมทั้งสิ้น 25 สาขารางวัลอีกด้วย

Emmy Awards 2022

     ทว่าเซอร์ไพรส์จากการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Emmy Awards ประจำปี 2022 นั้นยังไม่จบลงเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากคนสมหวังแล้วก็ยังมีคนที่ผิดหวังซึ่งเหนือความคาดหมายของเหล่าแฟนคลับหลายคนนั่นคือ Selena Gomez ที่มีการคาดการณ์กันไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงจากซีรี่ส์เรื่อง Only Murders In The Building หรือจะเป็น Sadie Sink จาก Stranger Things ที่ีพลาดโอกาสเข้าชิงไปเช่นเดียวกัน

     อย่างไรก็ตามยังมีซีรี่ส์อีกหลายเรื่องที่เข้าชิงและพลาดชิงอย่างเหนือความคาดหมาย (สามารถตามไปดูลิสต์รายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมดได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=sAPOF2epALU) พร้อมนับถอยหลังติดตามงานประกาศรางวัล Emmy Awards ปี 2022 ได้ในวันที่ 12 กันยายน 2022 ที่จะถึงนี้

ข้อมูล : Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Emmys2022 #EmmyAwards2022