FASHION

เปิดประตูย้อนสู่ช่วงเวลาแห่งความโรแมนติกในยุค 70s อีกครั้งกับคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2022 จาก COACH

ย้อนเวลาไปกับโว้ก ประเทศไทย พร้อมด้วยกลิ่นอายแห่งความโรแมนติกส่งตรงจากยุค 70s ที่จุดประกายความสร้างสรรค์ให้กับ "Stuart Vevers" ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนปัจจุบันของ COACH จนเกิดเป็นคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2022 ที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกในเเบบฉบับอเมริกันได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน

     หากจะย้อนกลับไปถึงอีกหนึ่งช่วงเวลาที่หลายคนถวิลหา คงต้องพูดถึงยุค 70s อีกหนึ่งช่วงทศวรรษแห่งความโรแมนติกและความรุ่งเรืองของสื่อบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นบทเพลง ศิลปะ แฟชั่น หรือแม้กระทั่งละครและภาพยนตร์ที่ยังคงทิ้งกลิ่นอายไว้ให้คนเจนเนอร์เรชั่นใหม่ได้นึกถึง ด้วยมนต์เสน่ห์แห่งยุคเหล่านี้ที่ยังคงคอยดึงดูดความสนใจของผู้คนให้ใฝ่หาความคลาสสิก จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจครั้งสำคัญให้กับแบรนด์สัญชาติอเมริกันอย่าง “COACH” ในการออกแบบคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2022 ให้อบอวลไปด้วยบรรยากาศในแบบฉบับ “American Neighborhood” ได้อย่างเด่นชัด

     โดยคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ประจำปี 2022 จากโค้ชจัดแสดงแฟชั่นโชว์ไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมเนรมิตรันเวย์และบรรยากาศในงานให้เหล่าแขกฟรอนต์โรวได้ย้อนกลับคืนสู่ห้วงเวลาแห่งความโรแมนติกในยุค 70s อีกครั้ง โดยการจัดวางเซ็ตติ้งในคอนเซปต์ “Somewhere in America” พร้อมฉากหลังที่มาโทนสีแบบเก่า ผสมผสานเข้ากับบทเพลงประกอบละครโรแมนติกตามแบบฉบับของยุค 70s แต่เพิ่มความทันสมัยด้วยการรีมิกซ์เข้ากับดนตรีแนวกรันจ์จากยุค 90s โดยเป็นเพลงที่บรรยายถึงตัวละครที่ดำเนินชีวิตและอาศัยอยู่ในเมืองนี้ ดึงความรู้สึกของแขกคนสำคัญกลับไปยังความทรงจำที่มีร่วมกับเมืองต่างๆ ของอเมริกาอีกครั้ง



WATCH




     ซึ่งหัวเรือหลักของแบรนด์อย่าง “Stuart Vevers” ผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนปัจจุบัน ได้รังสรรค์เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ตลอดจนไอเท็มแอ็กเซสเซอรี่ในคอลเล็กชั่นนี้ให้มุ่งเน้นไปการผนวกรวมความเฮอริเทจในแบบฉบับอเมริกันเข้ากับตัวตนอันโดดเด่นของคนเจนเนอร์เรชั่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นไอเท็มหลักของแบรนด์อย่าง “เอาต์เตอร์แวร์” ที่มาในวัสดุหนังขนแกะที่ให้ความรู้สึกนุ่มฟู แมชต์ลุคเข้ากับเครื่องหนังที่สะท้อนแรงบันดาลใจจากยุค 70s อันเปลี่ยมล้นของวีเวิร์ส หรือจะเป็นชุดเดรสยาวที่ถักทอมาจากไหมพรมมาในโทนสีเบจสบายตา เติมแต่งความเปรี้ยวด้วยสีส้มอันสะท้อนถึงการจัดคู่สีที่ได้รับความนิยมในอดีต ไม่เพียงสีสันของคอลเล็กชั่นนี้จะมาในโทนสีฉูดฉาดและสดใสเท่านั้น ทว่ายังคงมีการดึงเอาความคลาสสิกของสีดำมาถ่ายทอดให้ผ่านเสื้อแจ็กเก็ตจากวัสดุหนังเงาวาว ที่ยังคงให้ความรู้สึกดิบอยู่ไม่น้อย

     คอลเล็กชั่นนี้ยังนับเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นที่แขกฟรอนต์โรวต้องตาลุกวาวกับกระเป๋าโฉมใหม่ที่โค้ชได้เปิดตัวบนรันเวย์กับกระเป๋ารุ่น “Sling” ที่ถูกตัดเย็บอย่างประณีตจากหนังลูกวัว (Calf Skin) ประดับด้วยโลหะสีทองรูปตัวซีอันเป็นเอกลักษณ์ของโค้ช มาพร้อมกับสายหนังวัสดุเดียวกันที่ปรับความยาวได้อย่างอิสระ ซึ่งกระเป๋าใบนี้ถูกพัฒนามาจากปี 1964 โดยเป็นกระเป๋าที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “Bonnie Cashin” เฮดดีไซเนอร์คนแรกของแบรนด์

     ความสร้างสรรค์ของคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ประจำปี 2022 ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ ในครั้งนี้วีเวิร์สยังได้ร่วมคอแลบอเรชั่นกับศิลปินกราฟิตี้ชื่อดังจากนิวยอร์กอย่าง “Mint & Serf” โดยการหยิบยกเอาผลงานศิลปะของพวกเขามาพิมพ์ลวดลายลงบนผืนผ้า และนำมาตัดเย็บเป็นเครื่องแต่งกายชิ้นต่างๆ ในคอลเล็กชั่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโค้ตตัวโคร่งที่มีลวดลายกราฟิตี้อันเป็นเอกลักษณ์ ตัดเย็บเข้ากับวัสดุขนที่ยังคงสื่อถึงบรรยากาศของฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ลวดลายเหล่านั้นยังคงถูกนำมาถ่ายทอดลงบนกระเป๋าใบเด่นจากคอลเล็กั่นนี้เช่นเดียวกัน ทำให้เกิดเป็นอีกหนึ่งผลงานศิลปะที่สะกดแขกคนสำคัญของงานได้เป็นอย่างดี

     นับได้ว่าคอลเล็กชั่นนี้เป็นคอลเล็กชั่นที่ผสานไว้ทั้งผลงานศิลปะ การออกแบบแฟชั่น และกลิ่นอายของยุค 70s ได้อย่างลงตัว ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นที่หลายๆ คนจับตามอง เช่นเดียวกับศิลปินสาวมากความสามารถอย่าง “วี-วิโอเลต วอเทียร์” ที่เธอนั้นมักถ่ายทอดความรู้สึกให้เราได้หวนนึกถึงกลิ่นอายในแบบฉบับอเมริกันอยู่บ่อยครั้ง โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์กับโว้ก ประเทศไทย เกี่ยวกับตัวตนและแรงบันดาลใจในผลงานศิลปะไว้ว่า เราอาจจะลำเอียงบ้างในเรื่องศิลปะและแฟชั่น อย่างแบรนด์ Coach เองที่ทำให้เราถูกใจได้ตลอด เราก็จะมีความลำเอียงนิดหน่อย สุดท้ายถ้าเราชอบมันก็จะเป็นตัวเองพร้อมกันนั้นวีและโว้กยังได้ร่วมถ่ายแฟชั่นเซ็ตที่บ่งบอกถึงตัวตนของเธอด้วย ติดตามชมบทสัมภาษณ์และเรื่องของเธอแบบเอ็กซ์คลูซีฟได้ที่ #VOGUEMORE เปิดมุมมองอิสรภาพของคนยุคใหม่กับการเป็นตัวเองในทุกสถานการณ์ของ 'วี-วิโอเลต'

     สำหรับแฟนๆ โว้กที่สนใจและชื่นชอบในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ประจำปี 2022 ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความโรแมนติกจากยุค 70s นี้สามารถเลือกช็อปไอเท็มเหล่านี้ได้ที่ช็อปของโค้ชทุกสาขาและผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้วที่ www.coach.com

รูปภาพ : Courtesy of COACH

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Coach CoachFW22