Barbie have crossed 1 billion dollars on global box office
FASHION

ทะลุพันล้าน! ภาพยนตร์ Barbie ทุบสถิติครั้งประวัติศาสตร์ ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แล้ว

สถิติครั้งประวัติศาสตร์นี้ ส่งผลให้ Barbie กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกบนหน้าประวัติศาสตร์วงการฮอลลีวู้ดที่กำกับโดยผู้หญิงเดี่ยว ที่สามารถทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินได้สูงสุดตลอดชีวิตการทำงานของ Margot Robbie อีกด้วย!

     ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในปีนี้ของค่าย Warner Bros. เมื่อล่าสุดภาพยนตร์เรื่อง Barbie โดยผู้กำกับหญิงรางวัลออสการ์ Greta Gerwig ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บน Box Office แล้วเรียบร้อย หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกไม่ถึง 1 เดือน ส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ที่กำกับโดยผู้หญิงเดี่ยว ที่สามารถทำเงินได้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการฮอลลีวู้ด และยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดอาชีพการทำงานของนักแสดงหญิง Margot Robbie อีกด้วย พร้อมตอกย้ำความสำเร็จอย่างไร้ข้อกังขา ในฐานะของภาพยนตร์ที่อยู่ในกระแส และสามารถโกยรายได้ไปอย่างมหาศาล

     สำหรับภาพยนตร์แนวปรัชญาเฟมินิสต์เคลือบสีลูกกวาดอย่าง Barbie นั้น ไม่เพียงแค่กวาดรายได้ไปอย่างหาศาลเท่านั้น ทว่าในด้านกระแสนิยมในมิติของ Pop-Culture ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สามารถกวาดพื้นที่กระแสนิยมไปได้อย่างมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์การโปรโมตภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก กับการพานักแสดงนำอย่าง มาร์โกต์ ร็อบบี้ มาแต่งตัวเป็นตุ๊กตาบาร์บี้คอลเล็กชั่นไอคอนิกนับไม่ถ้วน พร้อมออกเดินทางโปรโมตภาพยนตร์ไปทั่วโลก ช่วงชิงพื้นที่สื่อแฟชั่นได้อย่างท่วมท้น หรือจะเป็นการที่เพลง I'm Just Ken ที่ขับร้องโดย Ryan Gosling ผู้ที่สวมบทบาทเป็นตัวละครตุ๊กตาเคนในเรื่อง ยังได้เปิดตัวบนชาร์ต Billboard Hot 100 ในลำดับที่ 87 อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือกระทั่งล่าสุดที่สื่อบันเทิงชื่อดังอย่าง Variety และนักวิจารณ์ภาพยนตร์ได้ออกมารีวิวภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมคาดการณ์ตรงกันว่า ภาพยนตร์เรื่อง Barbie จะได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ 2024 ในสาขารางวัลสำคัญๆ ก็นับว่าเป็นความสำเร็จในด้านกระแสนิยมที่ไม่อาจปฏิเสธได้เช่นเดียวกัน

     งานนี้ก็ต้องมาตามลุ้นกันต่อไปว่า ภาพยนตร์เรื่อง Barbie นี้จะทำรายได้สูงสุดบนชาร์ต Global Box Office อยู่ที่เท่าไหร่ และใครที่ยังไม่ได้ไปดูภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ก็สามารถตามกลับไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ที่ ถอดรหัสกลยุทธ์โปรโมตหนัง Barbie ทั่วโลก เมื่อ Margot Robbie ต้องแปลงร่างเป็นบาร์บี้ในตำนาน (vogue.co.th)

ข้อมูล : Pop Crave

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barbie #BarbieMovie