
FASHION
Maison Alaïa เนรมิตชั้น 2 ของแฟล็กชิปสโตร์กลางกรุงลอนดอนให้กลายเป็นร้านหนังสือและคาเฟ่Maison Alaïa ปิดท้ายปีทองแห่งความสำเร็จในช่วงธันวาคม 2024 ด้วยการสร้างสรรค์พื้นที่ร้านหนังสือและคาเฟ่ชวนนึกถึงดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งอย่าง Azzedine Alaïa |
สำหรับปี 2024 ดูเหมือนว่าจะเป็นอีกหนึ่งปีทองแห่งความสำเร็จของแบรนด์อย่าง Alaïa แบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสในตำนานที่ถูกชุบขึ้นมาให้มีชีวิตชีวาอีกครั้งอย่างโดดเด่น แนวทางการนำเสนอแฟชั่นที่สามารถถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของเมซง สอดผสานไปกับเทรนด์ รวมถึงสร้างมิติความเก๋มีสไตล์ในรูปแบบที่ผสมผสานทั้งความลักชัวรีและเอกลักษณ์ด้านศิลปะ ไอเท็มหลายชิ้นจากแบรนด์กลายเป็นไอเท็มฮิตติดลมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะยิ่งรองเท้าและกระเป๋าที่สาวๆ ทั่วโลกถวิลหา ซึ่งตอนนี้แบรนด์ก็ไม่หยุดพัฒนา และเดินหน้าสร้างความตื่นเต้นครั้งใหม่กับการเนรมิตพื้นที่ภายในแฟล็กชิปสโตร์ให้มากกว่าแค่ประสบการณ์การช็อปปิ้งไอเท็มแฟชั่น
ล่าสุดแบรนด์เนรมิตพื้นที่ชั้น 2 ของแฟล็กชิปสโตร์กลางกรุงลอนดอนให้กลายเป็นร้านหนังสือและคาเฟ่ โดยร้านหนังสือจับมือร่วมกับ Claire de Rouen ร้านหนังสือเก่าแก่ที่โดดเด่นเรื่องหนังสือศิลปะและสังคม รวมถึงหนังสือแฟชั่นที่ควรค่าแก่การอ่านและสะสม โดยแบรนด์ระบุว่า “ร้านหนังสือเป็นดั่งสัญญะสำคัญสะท้อนภาพการชื่นชมเรื่องศิลปะของแบรนด์ นำเสนอการคัดสรรที่ผสมผสานทั้งเรื่องศิลปะ แฟชั่น และภาพถ่าย” ซึ่งหนังสือในแฟล็กชิปแห่งนี้จะมีตั้งแต่หนังสือหายากพร้อมลายเซ็นไปจนถึงหนังสือศิลปะคุณภาพเยี่ยมแขนงต่างๆ ที่พร้อมให้ทุกคนได้เลือกสรร
นอกจากประสบการณ์การช็อปปิ้งทั้งแฟชั่นและหนังสือแล้ว แบรนด์ยังเนรมิตพื้นที่อีกส่วนให้กลายเป็นคาเฟ่แสนเก๋ โดยจับมือกับ Violet Cakes ร้านเค้กและคาเฟ่ท้องถิ่นของกรุงลอนดอนที่มีชื่อเสียง นำเสนอเมนูอันหลากหลายโดย Claire Ptak เชฟและเจ้าของร้าน ซึ่งทั้งร้านหนังสือและคาเฟ่ถูกออกแบบด้วยแนวคิดการนำเสนอเพื่อสดุดีแด่ Azzedine Alaïa ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ เน้นรายละเอียดสำคัญเช่นร้านหนังสือที่จำลองห้องสมุดภายในบ้าน พรมโทนสีเข้มและโซฟาสีเข้ากัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งการสร้างสรรค์ที่ทำให้แบรนด์ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลกอีกครั้ง
WATCH
ภาพ : Courtesy of Alaïa
WATCH