FASHION

A Cosmic Coincidence: Vogue ร่วมเก็บบันทึกเรื่องราวในคอลเล็กชั่น Gucci Cruise 2023

พบกับอีกหนึ่งแชปเตอร์ของการคอแลบอเรชั่นระหว่าง Vogue และ Gucci ครั้งนี้ช่างภาพ “Joshua Woods” ได้รังสรรค์และจุดประกายเวทมนตร์อันเป็นดั่งกุญแจดอกสำคัญซึ่งเชื่อมโยงกับประตูที่พร้อมพาเราก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงอนาคตของเหล่าผืนผ้าที่เต็มไปด้วยพลังแห่งชีวิต

     เรื่องราวได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อคอลเล็กชั่น “Cosmogonie” ของ Gucci สำหรับโชว์ Cruise 2023 ถูกจัดแสดงเป็นครั้งแรก...เหล่าแขกฟรอนต์โรว์ต่างถูกดึงดูดด้วยเวทมนตร์อันน่าหลงใหลจากพระจันทร์เต็มดวงที่กำลังส่องสว่างในฉากสุดท้ายของโชว์ราวกับเป็นเรื่องบังเอิญที่ไม่มีใครคาดคิด และถึงแม้ว่าทุกรายละเอียดที่ใช้ในการรังสรรค์คอลเล็กชั่นนี้จะถูกคิดและตัดสินใจมาอย่างประณีตแล้ว ทว่าสิ่งเหล่านี้กลับกลายเป็นการจุดประกายพลังแห่งความเชื่อมโยงที่ไม่สามารถมองเห็นได้ ทั้งยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองให้กับอิสรภาพแห่งการแต่งกายและความคิดสร้างสรรค์ที่เดินทางมาบรรจบกันด้วยความบังเอิญราวกับสิ่งที่โชคชะตาได้กำหนดไว้

     ความหมายที่แท้จริงของ ‘Cosmogonie’ นั้นคือการเรียนรู้และศึกษาจักรวาล ทั้งยังเป็นการเชิญชวนพวกเราให้ก้าวเข้าสู่โลกที่ถูกผสมผสานกันไว้อย่างลงตัวของ Gucci ผ่านคอลเล็กชั่นนี้ โดยทางแบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการศึกษาไอเดียของนักปรัชญาในยุคศตวรรษที่ 20 อย่าง “Walter Benjamin” ผู้มีความเชื่อมั่นในแนวความคิดที่ว่า วิธีการคิดของเรานั้นเชื่อมโยงและสร้างสรรค์สะท้อนให้เห็นราวกับกลุ่มดาวที่ซึ่งชิ้นส่วนต่างๆ มาบรรจบพบเจอกันแบบสุ่มอย่างอิสระ เพื่อที่จะสรรสร้างสิ่งที่มีความมหัศจรรย์ขึ้นมา และนั่นคือคอนเซปต์ของการออกแบบในคอลเล็กชั่นนี้ที่ถูกเชื่อมเอาไว้ด้วยมุมมอง ประสบการณ์และความสร้างสรรค์ของเรา เรียกได้ว่าวิธีที่ใช้ในการรังสรรค์ของคอลเล็กชั่น Gucci Cruise 2023 เป็นการแสดงออกถึงสไตล์อันไม่ซ้ำใคร ทั้งยังจุดประกายความเชื่อมโยงที่สามารถสร้างขึ้นได้ด้วยตัวเอง



WATCH




     ครั้งนี้โว้กและกุชชี่ได้ร่วมเดินไปด้วยกันบนเส้นทางของการปะติดปะต่อเพื่อเชื่อมโยงจุดระหว่างเอกลักษณ์ของแบรนด์และช่วงเวลาต่างๆ ในการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่น Cosmogonie ให้มีชีวิตชีวา ตลอดจนพอร์ตฟอลิโอที่รวบรวมรูปภาพและวีดีโอภายใต้ชื่อ ‘A Cosmic Coincidence’ ชูให้เราเห็นถึงเรื่องราวของแฟชั่นและการสวมใส่เสื้อผ้าในรูปแบบที่เฉพาะและแตกต่างกันไปของแต่ละบุคคล ซึ่งสามารถจุดประกายความคิดอันหลากหลาย รวมไปถึงการแสดงออกที่อาจเปลี่ยนแปลงทิศทางของอุตสาหกรรมสิ่งทอในอนาคต

     สำหรับคอลเล็กชั่นนี้เรายังพบนักแสดงมากหน้าหลายตาไม่ว่าจะเป็น Karen Elson, Hanne Gaby, Imari Karanja, Sherry Shi, Misty Kyd, Lawal Badmus และ Paul-Emile Paillier ที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวที่สื่อให้เห็นถึงพลังอันไร้ขีดจำกัดของคอลเล็กชั่นนี้ โดยนักแสดงแต่ละคนต่างก็มีช่วงเวลาของตนที่จะได้เฉิดฉายอย่างสง่างาม การดำเนินชีวิตในชีวิตประจำวันยังคงผ่านช่วงเวลาที่แสนจะเรียบง่าย และในท้ายที่สุดทุกคนจบลงด้วยการก้าวสู่สถานที่เดียวกัน ในช่วงเวลาที่แตกต่างกันด้วยความบังเอิญอันยอดเยี่ยม ดั่งเรื่องราวบทสรุปตอนท้ายอันแสนโรแมนติกของนักกวีชื่อดังอย่าง Shakespeare ที่มาบรรจบกันในเรื่อง Sliding Doors

     คอลเล็กชั่นนี้ยังเป็นดั่งเรื่องราวของภาพยนตร์ที่หยิบเอารายละเอียดของความอิสระในการแต่งตัว มาบอกเล่าเรื่องราวมากมายโดยที่บทสรุปสุดท้ายนั้นถูกทิ้งไว้ให้เราได้จินตนาการต่อถึงเส้นทางของเรื่องราวเหล่านั้นที่ได้เดินไปตามทิศทางของมัน โดยความงดงามของคอลเล็กชั่น Gucci Cruise 2023 นั้น คงต้องยกให้ความอเนกประสงค์อันหลากหลาย เพราะนี่คือคอลเล็กชั่นที่เราสามารถออกแบบทุกลุคได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่สีและสัญลักษณ์ของไอเท็มแต่ละชิ้นเข้าด้วยกัน สะท้อนภาพกลิ่นอายความขี้เล่นผ่านการประดับตกแต่งที่วิบวับและผิวสัมผัสที่น่าหลงใหลของเนื้อผ้าที่สวมใส่สบาย โดยคอลเล็กชั่นนี้ถูกนำทางด้วยการตีความใหม่ของแบรนด์พร้อมด้วยโมโนแกรมอันเป็นเอกลักษณ์และโลโก้ที่คิดค้นขึ้นมาใหม่

     จักรวาลใหม่นี้ถูกเสกและรังสรรค์ขึ้นมาด้วยทีมมากฝีมือที่ได้สร้างสรรค์คอลเล็กชั่น Exquisite Gucci ในแคมเปญที่โว้กและกุชชี่ได้ร่วมคอแลบอเรชั่นกันมาก่อนหน้าอย่าง ‘Slice of Exquisite Life’ ทั้งช่างภาพ Joshua Woods และสไตลิสต์อย่าง Ola Ebiti ร่วมด้วยช่างผมอย่าง Louis Ghewy และช่างแต่งหน้าอย่าง Anne Sophie Costa และแน่นอนว่าทุกคนต่างเป็นตัวละครหลักและได้เฉิดฉายด้วยตัวของพวกเขาเอง เพื่อสร้างมาตรฐานที่เท่าเทียมกันสำหรับการเสกสรรเวทมนตร์ในภาคต่อที่เปี่ยมล้นไปด้วยมนต์ขลังของคอลเล็กชั่นนี้

     ‘A Cosmic Coincidence’ผลงานภาพยนตร์ซีรี่ส์จากการร่วมมือกันของโว้กและกุชชี่ กำลังก้าวขึ้นมาเพื่อส่องประกายบนเส้นทางที่มาบรรจบกันระหว่างความลื่นไหลในแง่ของมุมมองและความคิด และช่วงเวลาแห่งการเชื่อมต่อของจังหวะหนึ่ง ที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกเราไปได้ตลอดกาล และนี่คือเรื่องราว ความเป็นธรรมชาติและแรงบันดาลใจทางแฟชั่นอันสดใหม่ที่กุชชี่และโว้กได้นำเสนอ คอลเล็กชั่น "Gucci Cosmogonie" พร้อมให้คุณได้สัมผัสแล้ววันนี้ที่ร้าน Gucci ทุกสาขา


ภาพ : Vogue
แปล : พีรยา พรมภักดี
เรียบเรียง : วรเมธ คำเงิน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GucciCosmogonie #GucciCruise2023