FASHION

VS Asian Stars รวมดาวเด่นชาวเอเชียบนเวที Victoria’s Secret ที่แตกต่างและโดดเด่นคนละมิติ

ลิซ่า ขึ้นเวทีในฐานะศิลปินเปิดโชว์ ตามด้วย Liu Wen กับสถานะนางฟ้าวิกตอเรีย และ He Cong สุดยอดนางแบบรุ่นใหม่ที่ฮอตที่สุดคนหนึ่งของโลก

     ปี 2024 ดูเหมือนว่า ‘ASIAN POWER’ จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ไม่เพียงแต่อุตสาหกรรมบันเทิงฝั่งเกาหลี แต่ยังรวมถึงหลายประเทศในโซนเอเชียที่มีอิทธิพลในโลกแฟชั่นและวงการบันเทิงในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นจีน ญี่ปุ่น หรือไทยเองก็มีบทบาทสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวเลขมูลค่าทางการตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สะท้อนความชัดเจนเรื่องรากฐานแรงสนับสนุนจนส่งผลให้ดารา ศิลปิน และเซเลบริตี้ฝั่งเอเชียมีบทบาทอย่างต่อเนื่องในเวทีโลก และแน่นอนว่าแม้แต่โชว์ Victoria’s Secret ก็สอดแทรกพลังเอเชียเหล่านี้ไว้อย่างเป็นประจักษ์


     ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ศิลปินหญิงไทย ที่เติบโตและโด่งดังกับวง BLACKPINK และสานต่อความสำเร็จด้วยผลงานโซโล่ที่สร้างกระแสไวรัลทุกครั้ง ครั้งนี้กับแฟชั่นโชว์ที่ห่างหายไปนานถึง 6 ปี การคัมแบ็กครั้งยิ่งใหญ่มีลิซ่าเป็นศิลปินเปิดโชว์อย่างยิ่งใหญ่ด้วยเพลง ‘ROCKSTAR’ ก่อนจะผลัดเปลี่ยนมือและวนกลับมาสร้างสีสันบนรันเวย์พร้อมเหล่านางแบบชั้นนำอีกครั้งด้วยเพลง ‘MOONLIT FLOOR’ ที่หยิบแซมเปิลเพลงคุ้นหูมาถ่ายทอด สร้างความประทับใจและอารมณ์ร่วมให้กับผู้ชมรวมถึงหยอกล้อกับเหล่านางแบบที่เป็นเสน่ห์ของโชว์นี้ด้วย นับว่าลิซ่านำเสนอบทบาทศิลปินระดับแถวหน้าของโลกได้อย่างยอดเยี่ยมในครั้งนี้



WATCH





     เมื่อพูดถึงบทบาทศิลปินไปแล้ว อีกหนึ่งบทบาทที่ขาดไม่ได้บนรันเวย์คือนางแบบ ซึ่งนางแบบเอเชียที่ได้ติดปีกเป็นนางฟ้าวิกตอเรียคงจะนึกถึงใครไปไม่ได้นอกจาก Liu Wen นางแบบระดับไอคอนที่โลดแล่นในแวดวงแฟชั่นมานานหลายปี ปัจจุบันเธอยังสร้างผลงานทั้งเดินแบบและถ่ายแบบให้กับแบรนด์ระดับแถวหน้า รวมถึงนิตยสารแฟชั่นชั้นนำทั่วโลก ครั้งนี้การกลับบนรันเวย์โชว์วิกตอเรียส์ ซีเครตเธอก็มาพร้อมสถานะนางฟ้าและถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ตามแบบฉบับที่ทุกคนคุ้นเคยได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเธอคือหนึ่งในเหล่าตำนานนับ 20 คนที่กลับมาร่วมเดินในการจัดโชว์ครั้งแรกในรอบ 6 ปีครั้งนี้ด้วย

     อีกหนึ่งคนที่หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อหรือคุ้นหน้าคุ้นตาหากไม่ได้คลุกคลีในวงการแฟชั่นอย่างเจาะลึก นั่นคือ He Cong นางแบบรุ่นใหม่ไฟแรงที่ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นถ่ายแบบ เดินรันเวย์ หรือแม้แต่โฆษณาต่างๆ เธอก็เป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ อยู่เสมอ วันนี้กับเส้นทางใหม่ในอาชีพกับนางแบบวิกตอเรียส์ ซีเครต มิติความเซ็กซี่เย้ายวนที่อาจไม่ใช่จุดเด่นของเธอมากนักกลับถูกนำเสนอได้อย่างน่าสนใจ ตอกย้ำว่าทำไมเธอถึงเป็นสุดยอดนางแบบจีนที่มีผลงานต่อเนื่องและถือว่าเป็นนางแบบที่ฮอตที่สุดคนหนึ่งของโลกแฟชั่น ณ เวลานี้

     สุดท้ายรูปแบบความงดงามที่ครอบคลุมอย่างหลากหลายมากขึ้นบนรันเวย์ครั้งนี้ ต้องบอกว่าวิธีการนำเสนอที่ดูไม่ยัดเยียดและดูกลมกล่อมขึ้น ประกอบกับการหวนคืนสู่เสน่ห์ในแบบเดิมๆ ที่หลายคนถวิลหาคือคำตอบที่ใช่สำหรับโชว์ครั้งนี้ นอกจาก 3 คนนี้ยังมีนางแบบสายเลือดเอเชียที่แม้จะถือสัญชาติในโซนยุโรปอย่าง Mika Schneider (เยอรมัน) และ Neelam Gill (อังกฤษ) ก็มีส่วนสำคัญในการนำเสนอมิติความงดงามที่ผสมผสานความเอเชียเอาไว้ในแง่มุมที่พอดิบพอดี และนี่คือเหล่าดาวเด่นชาวเอเชียในแฟชั่นโชว์ที่คนทั่วโลกเฝ้ารอมากที่สุดโชว์หนึ่งในปี 2024

 

ภาพปก: Gilbert Flores / Getty Images และ Vogue Global Social

WATCH