Victoria Beckham
FASHION

'พ่อฉันมีรถ Rolls-Royce' จากประโยคมีมไวรัล สู่เสื้อยืดสกรีนน่าหมั่นไส้ของ Victoria Beckham

หลังจากให้สัมภาษณ์ในสารดคีว่า "ครอบครัวของเธอจัดอยู่ในชนชั้นแรงงาน" ทว่าพ่อของเธอขับรถ Rolls-Royce จนโดนล้อกลายเป็นมีมไวรัลบนโลกออนไลน์มาร่วมเดือน ล่าสุด Victoria Beckham ก็พบกับช่องทางหาผลประโยชน์จากความอับอายครั้งนี้ของเธอแล้ว!

     กลายเป็นหนึ่งในมีมไวรัลในโลกออนไลน์ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา จากสารคดี Beckham ที่ออกฉายผ่านทาง Netflix เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน 2023 ที่ผ่านมา กับซีนสัมภาษณ์สุดไอคอนิกของ Victoria Beckham ตอนหนึ่งในสารคดี ซึ่งเธอเล่าให้ฟังว่า "ครอบครัวของเธอเป็นชนชั้นแรงงาน ที่ต้องทำงานตลอด" ทว่า David Beckham สามีของวิกตอเรียที่ได้ยินเข้ากลับดูไม่ค่อยเห็นด้วย จนกลายเป็นชนวนการแซวเธอกลับไป ด้วยการตั้งคำถามว่า "พ่อเธอขับรถอะไร บอกเขาไปสิ" แม้ว่าวิกตอเรียจะดูเขินอายที่จะตอบในตอนแรก แต่สุดท้ายเธอก็ยอมที่จะตอบว่า “My Dad had a Rolls-Royce” หรือ "พ่อฉันเคยมีรถ Rolls-Royce" สร้างความขบขันให้กับเดวิดอย่างมาก และกลายเป็นประโยคมีมไวรัลในทันที

     หลังจากที่ปล่อยให้มีมดังกล่าวทำงานอยู่สักพักบนโลกออนไลน์ ล่าสุดก็ดูเหมืิอนว่าวิกตอเรียจะหาช่องทางหาผลประโยชน์จากมีมสุดไวรัลที่ทำให้เธออับอายนี้เจอแล้ว กับการสร้างสรรค์ผลงานเสื้อยืดสกรีนลาย “My Dad had a Rolls-Royce” วรรคทองของเธอ พร้อมวางขายผ่านเว็บไซต์ของแบรนด์ในราคา 110 ปอนด์ ให้รู้แล้วรู้รอดกันไปข้างหนึ่ง

     (สามารถตามไปอ่านแง่มุมอื่นๆ ของสารคดี Beckham ได้ที่ การปรากฏตัวของ Anna Wintour ในสารคดี BECKHAM ภาพสะท้อนความสัมพันธ์พิเศษอันยอดเยี่ยม (vogue.co.th)

ข้อมูล : People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VictoriaBeckham