Olympics, ภาพเซิร์ฟ, เซิร์ฟ, เล่นเซิร์ฟ, surf photo, olympics paris 2024, paris 2024
FASHION

เทพลอยกบนเกลียวคลื่น! เปิดเรื่องราวเบื้องหลังภาพเซิร์ฟที่เป็นไวรัลที่สุดในโอลิมปิก 2024

Jerome Brouillet กล่าวถึงช่วงเวลาสำคัญในการเก็บภาพ Gabriel Medina ที่ถูกแชร์ไปทั่วโลก

     สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะเกิดเป็นโมเมนต์ไวรัลไม่ได้เลยหากปราศจากช่างภาพมือดีผู้เก็บบันทึกเรื่องราวได้อย่างทันทุกห้วงจังหวะเวลา ซึ่งภาพไวรัลที่สุดของโอลิมปิก 2024 คงหนีไม่พ้นภาพจากการแข่งขันเซิร์ฟ ณ ตาฮิติ ดินแดนอันไกลโพ้นห่างจากปารีสนานราว 22 ชั่วโมง โดยภาพดังกล่าวเป็นการฉลองความสำคัญในการโต้คลื่นจนสามารถทำลายสถิติได้ของ Gabriel Medina บันทึกภาพโดย Jerome Brouillet ช่างภาพกีฬาเซิร์ฟชื่อดังชาวฝรั่งเศส ที่บันทึกโมเมนต์สำคัญขณะนักกีฬาเจ้าของสถิติสุดตะลึงล่องลอยเหนือผืนน้ำราวกับมีพลังวิเศษ

Olympics, ภาพเซิร์ฟ, เซิร์ฟ, เล่นเซิร์ฟ, surf photo, olympics paris 2024, paris 2024

     ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้คนแห่ชมภาพของเฌอโรมเป็นจำนวนมาก นับจนถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2024 มีผู้กดไลก์โพสต์นี้ไปแล้วเกินกว่า 540,000 ครั้ง และตัวเลขยังคงเพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ เชื่อว่าหลายคนอาจเคยเห็นภาพนี้กันมาแล้วแต่ยังไม่ทราบเรื่องราวเบื้องหลัง โดยเฌอโรมเองก็เผยโมเมนต์สำคัญในการเก็บภาพที่กลายเป็นกระแสโด่งดังและแบ่งปันผ่านคำบรรยายใต้ภาพในอินสตาแกรม ระบุรายละเอียดของเหตุการณ์อย่างชัดเจน หรือนี่อาจไม่ใช่เพียงภาพถ่ายกีฬา แต่เป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ด้วยภาพถ่ายอันเปรียบดั่งงานศิลปะชั้นเลิศ

Olympics, ภาพเซิร์ฟ, เซิร์ฟ, เล่นเซิร์ฟ, surf photo, olympics paris 2024, paris 2024

     เฌอโรมเล่าว่า “ในช่วงเวลา 6 โมง 23 นาที ของวันที่ 29 กรกฎาคม เริ่มประจำจุดการถ่ายภาพจากการเดินทางด้วยเรือ เราทุกคนรู้ว่านี่จะเป็นวันอันยอดเยี่ยมสำหรับการแข่งขันเซิร์ฟโอลิมปิก ในช่วงเวลา 9 โมง 30 นาที 31 วินาที กาเบรียล เมดิน่า (บุคคลในภาพ) เริ่มเทกออฟฟ์บนคลื่นที่ดีที่สุดของวันสำหรับการโต้คลื่นที่สมบูรณ์แบบ” เขากล่าวเสริมเพิ่มเติมว่า “เวลา 9 โมง 30 นาที 38 วินาที เขา (กาเบรียล) กระโดดออกจากเกลียวคลื่นพร้อมท่าทางการเฉลิมฉลองที่โด่งดังไปทั่วโลก 10 นาทีหลังจากนั้น โทรศัพท์ของผมเริ่มส่งเสียงแจ้งเตือน และมันก็ไม่หยุดเลยหลังจากนั้น วันนั้นกาเบรียลอยู่ในน้ำกับช่วงจุดที่ดีที่สุดและช่วงเวลาที่ดีที่สุดเช่นเดียวกับผม” และเขากล่าวแสดงความยินดีกับบุคคลในภาพผู้สามารถสร้างปรากฏการณ์ในการโต้เกลียวคลื่นแสนสวยงามได้ในวันดังกล่าว หากจะพูดถึงภาพไวรัลประจำมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ รับรองว่านี่คือสุดยอดภาพที่จะต้องถูกจดจำตราบนานเท่านานอย่างแน่นอน



WATCH




WATCH