Puma, Puma nyfw, Puma mostro, Puma new york fashion week
FASHION

เจาะลึกโชว์ Puma ที่เนรมิตงานคาร์นิวัลแห่งโลกดิสโทเปียและการกลับมาของสนีกเกอร์รุ่นไอคอนิก

เปิดหัวนิวยอร์กแฟชั่นวีกกับโชว์ Puma ที่สรรสร้างโลกคาร์นิวัลแบบดิสโทเปีย พร้อมทำให้ทุกคนติดตามด้วยแฟชั่นสปอร์ตแวร์สไตล์ฟิวเจอริสติก

     เมื่อเดือนแห่งแฟชั่นวีกเริ่มขึ้น ทุกสายตาจะเริ่มจับตากับนิวยอร์กแฟชั่นวีกเป็นแห่งแรก เพราะถือเป็นหัวเมืองใหญ่แรกที่เริ่มสัปดาห์แฟชั่นประจำแต่ละฤดูกาล วันแรกมักเต็มไปด้วยความตื่นเต้นน่าสนใจ เพราะถือเป็นการเปิดซีซั่นที่จะทำให้เห็นมิติใหม่ๆ ที่แต่ละแบรนด์พร้อมนำเสนอต่อผู้ชมทั้งแบบติดขอบรันเวย์และบนโลกออนไลน์ Puma เป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เพราะไม่เพียงแต่ผลิตชิ้นงานแฟชั่นที่ผสมผสานอัตลักษณ์ของตัวเองเข้ากับความล้ำสมัยเท่านั้น แต่ยังนำเสนอธีมของโชว์ที่มีเรื่องราวและความน่าตื่นเต้น

     พูม่านำเสนอโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 โดยใช้ชื่อโชว์ว่า “Welcome To The Amazing Mostro Show” ซึ่งเป็นการย้อนรำลึกถึงรองเท้าสนีกเกอร์รุ่นไอคอนิกอย่าง “Mostro” ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 โชว์นี้จึงยึดถือรองเท้าคู่นี้เป็นธีมหลักในเรื่องแฟชั่น แต่ในเรื่องเซ็ตติ้งและการจัดโชว์ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะแบรนด์เลือกธีมการจัดงานแบบงานคาร์นิวัลแบบฉบับดิสโทเปีย ณ Park Avenue Armory ดนตรีเสียงดังและน่าขนลุกเสริมสร้างบรรยากาศพร้อมกับความมืดที่สื่ออารมณ์ถึงความลึกลับและเป็นโลกที่ไม่พึงปรารถนา เรียกว่าแค่ธีมการสร้างสรรค์ก็ทำให้ผู้ชมตื่นเต้นกันแล้ว



WATCH




     เรื่องแฟชั่นบนรันเวย์พูม่าก็จัดให้อย่างจัดจ้าน โดยแบรนด์ที่เชื่อมโยงกับสปอร์ตแวร์โดยตรงรักษาอัตลักษณ์และจุดเด่นเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน แต่เพิ่มเติมความสวยงามในสไตล์ฟิวเจอริสติกเข้ามาผสมผสานอย่างน่าสนใจ ไอเท็มหลักมีตั้งแต่เสื้อแจ็กเก็ตสปอร์ต กางเกงขายาว เสื้อโค้ต และบอดี้สูท รวมถึงแอ็กเซสเซอรี่ต่างๆ ทั้งแว่นตา หมวกกันน็อก และอื่นๆ อีกมากมายที่ทำให้แต่ละลุคดูพิเศษขึ้นอีกระดับ โดยไอเท็มแต่ละชิ้นมีทั้งแบบสวมใส่ได้จริงเน้นฟังก์ชั่นไปจนถึงไอเท็มสุดล้ำที่นำเสนอบนรันเวย์เพื่อมิติความสวยงามและโดดเด่น หรืออาจเป็นไอเท็มชิ้นเด็ดสำหรับสาวกพูม่าให้เก็บสะสม

     การเลือกใช้โทนสีและวัสดุก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ โดยแบรนด์เลือกเน้นสีขาว ดำ และเงินเป็นหลัก สอดแทรกด้วยสีและลวดลายอื่นๆ เข้ามาอย่างลงตัว อีกหนึ่งจุดเด่นคือการเลือกใช้เมทัลลิกสะท้อนแสงช่วยขับความโดดเด่นเมื่อแสงไฟตกกระทบ และที่ขาดไม่ได้คือรองเท้ารุ่น “Mostro” ที่กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งด้วยรายละเอียดของหนามแหลมแปลกตา สอดประสานไปกับคอนเซปต์งานคาร์นิวัลแห่งโลกดิสโทเปียได้พอดิบพอดี มีการเปรียบเปรยจากสื่อแฟชั่นสายสตรีตว่าโชว์คอลเล็กชั่นนี้ของพูม่าเหมือนช็อตกาแฟเอสเพรสโซ่ที่ดื่มรวดเดียวก็ทำให้ตาสว่าง ซึ่งหมายถึงการสร้างความจัดจ้านน่าสนใจจนทุกสายตาต้องหันมาจับจ้องพูม่าในฐานะแบรนด์แฟชั่นกลิ่นอายสปอร์ตในปี 2024

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PUMA #PUMAMostro