New Look Dior at Cannes Film Festival
FASHION

จาก Elle Fanning ถึง Yseult Onguenet กับชุด 'New Look' ในตำนานบนพรมแดงเมืองคานส์!

ความน่าสนใจของชุด 'New Look' ในตำนานที่กลับมาปรากฏอีกครั้งบนพรมแดงเมืองคานส์ ปี 2024 คือการท้าทายขนบความงามตามบรรทัดฐานสังคม ด้วยสรีระของผู้สวมใส่!

     ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประจำปี 2024 ซึ่งล่าสุดเดินทางเข้าสู่วันที่ 3 แล้วอย่างเป็นทางการ หนึ่งในลุคที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนโลกโซเชียลมีเดียในรอบฉายปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง 'Megalopolis' ของผู้กำกับ Francis Ford Coppola ต้องยกให้กับ Yseult Onguenet กับการหยิบเอาชุด 'New Look' ในตำนานของแบรนด์ Dior กลับมาสวมใส่อีกครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นชุดที่มีความสำคัญอย่างมากต่อหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่นระดับโลก

     New Look จากดิออร์นับเป็นลุคที่พลิกเกมการแต่งตัวของสตรีในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 กับการกลับมาเลือกใช้ผ้าฟุ่มเฟือยในการตัดเย็บเสื้อผ้าอีกครั้ง หลังจากที่ผู้หญิงต้องละทิ้งความสวยงามไปนานหลายปีในช่วงสงครามโลก พร้อมกับซิลูเอตเข้ารูปเน้นสัดส่วน สะท้อนถึงแนวคิดการนำกลิ่นอายแบบเฟมินีนกลับมาสู่วัฒนธรรมกระแสหลักอีกครั้ง ซึ่งได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดย Christian Dior เมื่อปี 1947 หรือราว 77 ปีก่อน ที่สร้างแรงกระเพื่อมไปทั่วทั้งอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกมาแล้ว

     ทว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นชุด New Look ปรากฏตัวท่ามกลางพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปละกลายเป็นไวรัล ย้อนกลับไปในปี 2019 นักแสดงหญิงมากความสามารถอย่าง Elle Fanning เคยพาชุด New Look ในสไตล์โมเดิร์นมาเยือนพรมแดงแห่งนี้แล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งในเวลานั้นได้รับความสนใจอย่างมาก

     (สามารถตามกลับอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ Elle Fanning บนพรมแดงหนังเมืองคานส์ ประจำปี 2024 ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/news/article/ellefanningnewlook)

ข้อมูล : Vogue France

WATCH