Mugler, Blackpink, Blackpink pink venom, Blackpink comeback, Blackpink คัมแบ็ค, Blackpink คัมแบ็ก, Blackpink new album, Blackpink album, pink venom
FASHION

Mugler กับการเดินทางของ Pink Venom วง BLACKPINK ที่สร้างสถานการณ์ วิน-วิน ให้ทั้ง 2 ฝ่าย

ไม่เพียงแต่ BLACKPINK จะสร้างกระแสความนิยมให้ Mugler เท่านั้น แต่แบรนด์เองก็มอบภาพลักษณ์ความโดดเด่นและแง่มุมทางศิลปะให้กับทั้ง 4 คนเช่นกัน

     BLACKPINK ขึ้นแท่นเป็นวงเคป๊อปที่มีชื่อเสียงด้านแฟชั่นที่สุดอันดับต้นๆ ของโลกตอนนี้ เพราะสมาชิกแต่ละคนล้วนเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ดังทั้งสิ้น อีกทั้งยังมีสไตล์การแต่งตัวแปลกใหม่ให้เราติดตามเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ลิซ่า เจนนี่ จีซู หรือโรเซ่ก็ล้วนมีเอกลักษณ์ในการแต่งกายจนเรียกว่าอะไรที่พวกเธอใส่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า การเปิดตัวอัลบั้มใหม่ในชื่อ “Pink Venom” นอกจากทุกคนจะสนใจการคัมแบ็กกลับมาแล้ว เหล่าบลิงก์ยังพุ่งเป้าไปที่เรื่องแฟชั่นของทั้ง 4 คนว่าจะออกมาจัดจ้านเพียงใด ซึ่งเมื่อทีเซอร์ออกมาทุกคนก็ได้ตกตะลึงกับชุดจาก Mugler สุดยอดแบรนด์สร้างสรรค์ที่มีลักษณะเฉพาะตัวจนเรียกว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นที่จัดจ้านมีสไตล์ที่สุดแบรนด์หนึ่งเลยทีเดียว

Mugler, Blackpink, Blackpink pink venom, Blackpink comeback, Blackpink คัมแบ็ค, Blackpink คัมแบ็ก, Blackpink new album, Blackpink album, pink venom

     เดิมทีหลายคนอาจรู้สึกว่าเหล่าศิลปินระดับโลกเหล่านี้เป็นผู้ส่งเสริมให้เกิดแรงกระเพื่อมในวงการแฟชั่นและแผ่ขยายอิทธิพลให้แฟชั่นต่างๆ ของพวกเขาและเธอกระจายวงกว้างมากขึ้น แต่ความเป็นจริงอัตลักษณ์ของแบรนด์อันแข็งแกร่งเองก็ส่งเสริมศิลปินด้วยเช่นกัน หรือเรียกว่าเป็นสถานการณ์แบบ วิน-วิน มูแกลร์เองก็ไม่ใช่แบรนด์ที่ทำการตลาดขั้นหนักหน่วงอะไร พวกเขามีแฟนคลับที่หลงรักรูปแบบผลงานเหล่านี้อยู่แล้ว เหมือนกับว่าแบรนด์กำลังขายงานศิลปะ ในขณะเดียวกันแบล็กพิงก์ก็ต้องการงานศิลปินให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งเพื่อชุบชูตัวตนของสมาชิกทุกคนให้จัดจ้านมีสไตล์แบบไม่ซ้ำใคร เพราะฉะนั้นการที่ทั้ง 4 คนสวมชุดมูแกลร์นั้นเหมือนการส่งเสริมในจุดที่ทั้ง 2 ฝ่ายกำลังมองหา

Mugler, Blackpink, Blackpink pink venom, Blackpink comeback, Blackpink คัมแบ็ค, Blackpink คัมแบ็ก, Blackpink new album, Blackpink album, pink venom

     Min Hee Park สไตลิสต์ของวงแบล็กพิงก์คือผู้อยู่เบื้องหลังของการสร้างสรรค์ลุคสะดุดตาของวง ซึ่งผลงานชุดสีชมพูในวิดีโอทีเซอร์ทั้งหมดเป็นผลงานการออกแบบของ Casey Cadwallader บุรุษผู้นำเสนอรูปแบบแฟชั่นของมูแกลร์ที่คงความดั้งเดิมแต่ผสมผสานความโมเดิร์นร่วมสมัย ดังนั้นงานศิลปะเซ็ตนี้ที่อยู่บนเรือนร่างของทั้ง 4 คนคืองานศิลปะที่โดดเด่นทั้งเรื่องซิลูเอต แพตเทิร์น การตัดเย็บ อีกทั้งยังมีรายละเอียดซับซ้อนสมกับคาแร็กเตอร์ “Stylish” ของทุกคนอย่างไม่ต้องสงสัย มากไปกว่านั้นชุดเหล่านี้ยังเป็นชุดสีชมพูสั่งตัดพิเศษ แสดงถึงความเอ็กซ์คลูซีฟของแบล็กพิงก์ได้เป็นอย่างดี



WATCH




Mugler, Blackpink, Blackpink pink venom, Blackpink comeback, Blackpink คัมแบ็ค, Blackpink คัมแบ็ก, Blackpink new album, Blackpink album, pink venom

     เมื่อแบล็กพิงก์มอบความแข็งแกร่งในเรื่องความนิยมและการตลาด มูแกลร์เองก็มอบแง่มุมความลึกล้ำในโลกแฟชั่นให้แบล็กพิงก์คืนเช่นกัน อย่างที่กล่าวไปว่าสถานการณ์ วิน-วิน เป็นสถานการณ์ที่พึงปรารถนาของทุกคนในอุตสาหกรรมบันเทิงโลก ด้วยมูลค่าการตลาดของทุกฝ่ายมีสูงจนมิอาจเสียเปรียบซึ่งกันและกันได้ การหาความลงตัวอะไรสักอย่างหนึ่งคือคำตอบที่ไม่มีใครปฏิเสธ ครั้งนี้ก็เช่นกันแน่นอนว่าถ้าพูดกันตามตรงกระแสโลกเอนเอียงไปด้านความโด่งดังในวงกว้างมากกว่าความเฉพาะกลุ่ม ดังนั้นไม่ว่าสไตลิสต์จะเลือกชุดแบรนด์อะไรให้ทั้ง 4 คนใส่ต้องบอกว่าแบรนด์นั้นล้วนได้ประโยชน์ทั้งสิ้น ในทางกลับกันไม่ใช่ทุกแบรนด์จะสามารถมอบภาพลักษณ์อันโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ในเชิงศิลปะแบบสุดลิ่มทิ่มประตูได้ ทว่ามูแกลร์ทำได้

Mugler, Blackpink, Blackpink pink venom, Blackpink comeback, Blackpink คัมแบ็ค, Blackpink คัมแบ็ก, Blackpink new album, Blackpink album, pink venom

     ทั้งหมดจึงเป็นสาเหตุให้ชุดอันโดดเด่นของแบล็กพิงก์ในทีเซอร์เพลงใหม่เป็นมากกว่าเสื้อผ้า เพราะเปรียบดั่งพวกเธอกำลังสวมงานศิลปะในแบบฉบับไม่เหมือนใคร และนี่คงเป็นจุดหมายปลายทางที่ทำให้เห็นว่าการเลือกที่ถูกต้องมอบประโยชน์ให้ทั้ง 2 ฝ่ายอย่างเต็มที่ และแน่นอนว่ามูแกลร์จะยังคงโลดแล่นในวงการแฟชั่นอย่างสดใสเช่นเดิม เพิ่มเติมคือมีฐานแฟนคลับกลุ่มใหม่เข้ามาจากวิดีโอตัวนี้ ส่วนของแบล็กพิงก์ก็ยังคงรักษามาตรฐานเรื่องแฟชั่นไว้ได้เช่นเดิม เพิ่มเติมคือเพิ่มดีกรีความซับซ้อนและสะท้อนแง่มุมทางศิลปะแฟชั่นที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ นี่ล่ะสถานการณ์ วิน-วิน ของจริง

WATCH