Glitter trend on Menswear Spring/Summer 2024
FASHION

เจาะเทรนด์เสื้อผู้ชาย! เมื่อกลิตเตอร์และจิวเวลรีถูกเย็บลงบนเสื้อผ้า จนกลายเป็นเทรนด์สุดระยิบระยับ

ซีซั่นนี้ดูเหมือนว่าส่วนผสม 'ความเฟมินีน' จะกลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์หลักบนเสื้อผ้าผู้ชาย ดูได้จากการใช้กลิตเตอร์ ไปจนถึงการตัดเย็บตกแต่งจิวเวลรีลงไปขนเสื้อผ้าแบบโจ่งแจ้ง!

     เป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่มีความคึกคักไม่แพ้ซีซั่นก่อนๆ สำหรับสัปดาห์แฟชั่นของเหล่าเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024 ที่หลายแบรนด์ก็ยังคงเป็นที่จับตามอง อีกทั้งการปะทะกันของเทรนด์บนรันเวย์ก็น่าสนุกเป็นไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์สไตล์มินิมัลที่ถูกคาดการณ์มาแล้วล่วงหน้าตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ว่าจะเป็นเทรนด์กระแสหลักที่อุตสาหกรรมโอบรับเอาไว้ ทว่าในช่วงสัปดาห์แฟชั่นของเหล่าแบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายนี้ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่จะโอบรับ 'ความเรียบง่าย' ไปเสียทั้งหมด เพราะเรายังได้เห็นหลายแบรนด์ประโคมงานดีไซน์ระดับ 'แม็กซิมัล' ลงบนเสื้อผ้ากันอย่างสนุกสนาน

     เริ่มต้นกันตั้งแต่งานดีไซน์ในคอลเล็กชั่นปฐมฤกษ์ของ Pharrell Williams ที่เมซง Louis Vuitton ที่หลายคนรอคอย ก็ไม่ทิ้งลายตัดเย็บงานจิวเวลรีชิ้นวินเทจลงบนเสื้อผ้าหลายชิ้น รวมไปถึงงานสไตลิ่งแฟชั่นไอเท็มที่ล้วนแล้วแต่เล่นกับเครื่องประดับอัญมณีอย่างมุกหรือพลอยทั้งสิ้น ตามมาด้วยคอลเล็กชั่นครบรอบ 5 ปีของ Kim Jones ภายใต้ชายคา Dior กับการปักประดับชิ้นหินจิวเวลรีลงบนเสื้อสูท เบลเซอร์ และเสื้อเชิ้ต และนำออกมาโชว์ด้วยวิธีการโชว์ที่น่าสนใจ 

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะเทรนด์ความระยิบระยับบนเสื้อผ้าผู้ชายในซีซั่นนี้ยังไม่จบลงง่ายๆ เมื่อ LOEWE โดย Jonathan Anderson สร้างสรรค์ลุคกลิตเตอร์ทั้งตัว ให้เหล่านายแบบพาเหรดออกมาโชว์แขกฟรอนต์โรว์ หรือแม้แต่ Geivenchy ก็ไม่พลาดเพิ่มเติมลูกเล่นงานปักประดับกางเกงให้เกิดความระยิบระยับเข้าไปในคอลเล็กชั่นนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งโว้กไม่พลาดรวบมาให้ชมกันแล้วที่นี่...

1 / 5

Dior คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024



2 / 5

LOEWE คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024



3 / 5

Givenchy คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024



4 / 5

Louis Vuitton คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024



5 / 5

Louis Vuitton คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024



ภาพ : Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Menswear #MenswearSS24