Menswear Spring/Summer 2024
FASHION

เทรนด์หมุนกลับ...เมื่อโลกแฟชั่นกำลังทำให้ 'ชายฉกรรจ์' กลายเป็น 'เด็กกะโปโล' อีกครั้งบนรันเวย์!

ตลอดช่วงสัปดาห์แฟชั่นวีกเสื้อผ้าผู้ชายที่ผ่านมา หนึ่งในเทรนด์ที่เตะตาคนแฟชั่นอย่างเราๆ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นเสื้อผ้าซิลูเอตแบบ 'เด็กผู้ชาย' ที่กำลังจะกลับมาเขย่าให้โลกแฟชั่นของชายฉกรรจ์กลับมาน่ารักอีกครั้ง!

     เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา สื่อแฟชั่นทั่วโลกทั้งกระแสหลักกระแสรองต่างพากันคาดเดากันไปต่างๆ นานาว่าเทรนด์ของอุตสาหกรรมแฟชั่นก็คงไม่พ้นหมุนไปทางสไตล์มินิมัลเป็นแน่แท้ โดยมีซับสไตล์อันโดดเด่นเป็นการแต่งตัวแบบ Stealth Wealth หรือ Quiet Luxury ที่ได้รับอิทธิพลมาจากผลกระทบทางเศรษฐกิจหลังช่วงการระบาดของโควิด-19 กอปรกับปรากฏการณ์จากซีรี่ส์ HBO เรื่อง Succession, การลาออกกะทันหันจาก Guuci ของเจ้าพ่อแฟชั่นแม็กซิมัลอย่าง Alessandro Michele และแฟชั่นการขึ้นศาลของ Gweneth Pathrow ที่ทำให้การแต่งตัวแบบมินิมัลและความหรูหราแบบเงียบๆ กลายเป็นที่พูดถึงอย่างเป็นวงกว้าง

     ยิ่งเมื่อโลกแฟชั่นหมุนวนมาถึงช่วงเวลาของสัปดาห์แฟชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024 ของฝั่งเสื้อผ้าผู้ชาย เทรนด์มินิมัลที่ว่ามาแน่ ก็เริ่มเห็นเค้าลางชัดขึ้นบนรันเวย์ของหลายแบรนด์ดัง ทว่าอีกหนึ่งสไตลิ่งบนรันเวย์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน จากการสังเกตของผู้เขียนเอง ก็เห็นจะหนีไม่พ้นแฟชั่นที่กำลังเปลี่ยนเหล่า 'ชายฉกรรจ์' ให้กลับไปสู่ 'เด็กหนุ่มกะโปโล' อีกครั้ง ด้วยดีไซน์และงานสไตลิ่งในคอลเล็กชั่นประจำฤดูกาลล่าสุดนี้

      แฟชั่นเสื้อเชิ้ตที่ถูกสวมทับด้วยเบลเซอร์ ส่วนมากในซีซั่นก่อนๆ จะมาพร้อมกับการแมตช์คู่กับกางเกงแสล็กขายาว ทว่าในซีซั่นนี้เหล่าดีไซเนอร์หักมุมให้เข้ากับอากาศซัมเมอร์ด้วยการหันมาจับคู่กับกางเกงขาสั้น นำเสนอออกมาในมู้ดแอนด์โทนแบบ Preppy Style หรือแม้แต่ขาสั้นที่ว่านั้นก็เป็นกางเกงขาสั้นที่ทำให้คนแฟชั่นหลายคนนึกถึงงานสไตลิ่งเหล่าเด็กชายในยุค 1930s ที่เป็นกางเกงขาสั้นเหนือเข่าขาบาน นั่นยังไม่นับรวมถึงชุดกีฬาแมตช์กางเกงขาสั้นที่ลดทอนความเป็นชายหนุ่มอกสามศอกลง ให้กลายเป็นเด็กหนุ่มนักกีฬาสายแฟชั่น ที่โว้กไม่พลาดรวบมาให้ชมกันแล้วที่นี่...

1 / 6

Fendi คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024



2 / 6

Prada คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024



3 / 6

Dior คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024



4 / 6

Louis Vuitton คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024



5 / 6

Valentino คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024



6 / 6

Hermès คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024



ภาพ : Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Menswear #MenswearSpringSummer24 #PreppyStyle