FASHION

จะเป็นอย่างไรเมื่อ Charlotte แห่ง Sex and the City ถูกบรรยายเป็นคอลเล็กชั่นแฟชั่น

Mark Gong หยิบยกมนต์เสน่ห์ของตัวละคร Charlotte York จากซีรี่ส์เรื่องไอคอนิกมาถ่ายทอดเป็นคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025

     Sex and the City เปรียบดั่งมรดกแห่งวัฒนธรรมป๊อปที่โลดแล่นอยู่ท่ามกลางวิถีแห่งศิลปะและแฟชั่น มีส่วนอย่างมากในการหล่อหลอมและสร้างตัวตนของคนช่วงอายุหนึ่ง แม้จะมีการสร้างเรื่องราวภาคต่อกับ And Just Like That… ทว่าหลายคนยังเสพสมมนต์เสน่ห์ความคลาสสิกของซีรี่ส์ต้นฉบับที่มีจำนวนมากถึง 96 ตอน ผลงานสไตล์โรแมนติกคอเมดี้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เหล่าคนบันเทิงและคนแฟชั่นทั่วโลก ซึ่ง Mark Gong ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ไฟแรงก็กำลังหยิบยกไอเดียจากซีรี่ส์ไอคอนิกมาสร้างสรรค์เป็นคอลเล็กชั่นที่ทำให้ตื่นเต้นอีกครั้ง


     ก่อนหน้านี้มาร์คสามารถสร้างแรงดึงดูดได้ด้วยคอนเซปต์ไอเดียการนำเสนอโชว์ ผูกโยงเข้ากับแนวเสื้อผ้าอันมีเอกลักษณ์ พร้อมสร้างบรรยากาศที่ทำให้ผู้ชมซึมซับองค์ประกอบได้ยิ่งกว่าการดูแฟชั่นโชว์ปกติ จนมาวันนี้มาร์คได้นำเสนอโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025 ณ เซี่ยงไฮ้แฟชั่นวีก ตัวละคร “Charlotte York” คือแรงบันดาลใจหลัก มาร์คเนรมิตให้นางแบบรับบทบาทดั่งชาร์ล็อตต์และสถาปนาให้เป็น “GONGGIRLS” ในเวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งก่อนหน้านี้แบรนด์แอบบอกใบ้ถึงผลงานแรงบันดาลใจจากตัวละครอันเลื่องชื่อด้วยชุดเดรสรอยมือประทับที่ทุกคนคุ้นตากันเป็นอย่างดี



WATCH





     ต้องบอกว่ารูปแบบความสวยงามของมาร์คคือการสร้างโลกทั้งใบทั้งในแฟชั่นโชว์และแคมเปญแฟชั่น นอกเหนือจากเสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจแล้ว ยังรวมถึงเซ็ตติ้งและบรรยากาศที่คละคลุ้งไปด้วยความสวยงามที่มีเอกลักษณ์ชวนนึกถึงตัวละครชาร์ล็อตต์โดยแท้จริง แน่นอนว่ามันต้องมีชุดเดรสมือประทับเป็นไฮไลต์ นอกจากนี้ยังมีการสไตลิ่งด้วยการอุ้มสุนัขตัวน้อย ถือช่อดอกไม้ รวมถึงถุงกระดาษ เปรียบเปรยกับวิถีชีวิตของชาร์ล็อตต์ในซีรี่ส์ที่มีกลิ่นอายความเป็นแม่บ้าน พร้อมกับการใช้ชีวิตหลังแต่งงานราวกับเทพนิยาย


     ถึงกระนั้นเรื่องความสมบูรณ์แบบที่ทุกคนถวิลหาอาจเป็นมุมมองความคิดที่เป็นเหมือนฝันที่ถูกขายให้เราเสพสม นำมาสู่การผสมผสานระหว่างแนวคิดความสมบูรณ์แบบทุกกระเบียดนิ้วกับความยุ่งเหยิงในชีวิต ถาดคัพเค้ก เสื้อผ้าโพลกาดอต ชุดเดรสซีทรู และอื่นๆ อีกมากมายคือการหลอมรวมชีวิตของหญิงสาวคนหนึ่งตั้งแต่ไลฟ์สไตล์แสนเรียบง่าย ไปจนถึงความหรูหราจัดจ้านที่สะท้อนตัวตนผู้หญิงที่มีอิสระ ลื่นไหลไปได้อย่างต่อเนื่อง ชีวิตที่ไม่สมบูรณ์แบบเสมอไปอาจมาพร้อมแง่มุมความสนุกที่น่าค้นหา การเผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านี้คือสีสันของชีวิต และทั้งหมดมันก็สะท้อนออกมาผ่านคอลเล็กชั่นที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชาร์ล็อตต์ได้อย่างมีนัยสำคัญ

WATCH